Thứ Sáu, 28 tháng 9, 2018

Giáo viên không thể áp dụng lời lẽ xúc phạm, miệt thị học sinh

  • Học sinh, giáo viên tp hồ chí minh đóng góp xây trường tại Lý Sơn
  • Xúc phạm danh dự học trò, thầy giáo tiểu học bị xếp loại kém
  • Chấm dứt ngay hiện trạng xúc phạm học sinh
  • Chúng ta có quyền xúc phạm học trò như thế ko?
  • Học sinh, thầy giáo tp hcm đóng góp xây trường tại Lý Sơn

    Học sinh, thầy giáo thành phố hcm đóng góp xây trường tại Lý Sơn

  • Xúc phạm danh dự học sinh, thầy giáo tiểu học bị xếp loại kém

    Xúc phạm danh dự học trò, giáo viên tiểu học bị xếp loại kém

  • Học sinh, giáo viên tp hồ chí minh đóng góp xây trường tại Lý Sơn

    Học sinh, thầy giáo tphcm đóng góp xây trường tại Lý Sơn

  • Xúc phạm danh dự học sinh, giáo viên tiểu học bị xếp loại kém

  • Chấm dứt ngay hiện trạng xúc phạm học sinh

  • Chúng ta có quyền xúc phạm học sinh như thế không?

Bộ Giáo dục & Đào tạo ngày 27-9 vừa công bố dự thảo thông tư sửa đổi, bổ sung một vài điều của lề luật nhà giữ trẻ, trường tiểu học, THCS, THPT và kèm theo nhiều quyết định, cùng với đó quy định rõ bộ quy tắc cư xử trong các tiền đề giáo dục.

Giáo viên không thể dùng lời lẽ xúc phạm, miệt thị học sinh - Ảnh 1.

Giáo viên chưa thể sử dụng lời lẽ xúc phạm học trò, tôn trọng sự khác biệt của học sinh

Theo đó, hiệu trưởng và phó hiệu trưởng phải tiêu chuẩn - chuẩn mực, tôn trọng, giản dị, dễ hiểu, sắp gũi; không áp dụng ngôn ngữ xúc phạm gây thương tổn học trò. đối với thầy giáo, nhân viên phải chuẩn mực, coi trọng, động viên, động viên; ko sử dụng lời lẽ xúc phạm, miệt thị gây tổn thương; ko định kiến, thiên vị, xúc phạm, trù úm, sách nhiễu, vụ lợi, lảng tránh trách nhiệm, đổ lỗi hoặc che giấu vi phạm của đồng nghiệp, giáo viên, người đi làm.

Giáo viên phải y phục lịch sự, giản dị, phù hợp với môi trường giáo dục và với mỗi loại hoạt động; không sử dụng y phục thiếu lịch sự, phản cảm. so với học trò, thầy giáo phải quy chuẩn, quý trọng, giản dị, gần gũi, dễ hiểu, cổ vũ hoặc nhắc nhở phù hợp; ko xúc phạm, miệt thị, gây tổn thương học sinh; mẫu mực, khoan dung, trách nhiệm; quý trọng sự khác lạ, Công bằng, tiếp thu, đồng cảm và khuyến khích, khích lệ sự tham gia lạc quan và sáng tạo của học sinh; tạo sự an toàn, tin cậy; ko bạo hành học sinh dưới mọi hình thức. 

Đối với đồng nghiệp, người đi làm, giáo viên phải chừng mực, tôn trọng, thân thiện; không xúc phạm, nói kháy, gây xích mích. đối với hiệu trưởng, phó hiệu trưởng, giáo viên phải quý trọng, cầu thị.

Tin- ảnh: Hạ Văn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét