Thứ Ba, 4 tháng 9, 2018

Học sinh tp.hồ chí minh có h��c sách phương tiện kỹ thuật giáo dục?

  • Ai chịu trách nhiệm về sách công nghệ giáo dục?
  • Chương trình kỹ thuật giáo dục: Ai hưởng ích lợi?
  • Dùng sách chưa chuẩn dạy cho 800.000 học sinh!
  • Ai chịu trách nhiệm về sách k-thuật giáo dục?

    Ai chịu trách nhiệm về sách k/thuật giáo dục?

  • Chương trình k-thuật giáo dục: Ai hưởng ích lợi?

    Chương trình phương tiện kỹ thuật giáo dục: Ai hưởng lợi?

  • Ai chịu trách nhiệm về sách công nghệ giáo dục?

    Ai chịu nhiệm vụ về sách k.thuật giáo dục?

  • Chương trình k.thuật giáo dục: Ai hưởng lợi?

  • Dùng sách chưa chuẩn dạy cho 800.000 học trò!

Theo cô Lâm Hồng Lãm Thúy, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm (quận 1), năm Bính Thân này là năm trước tiên trường triển khai chương trình mời bố mẹ đến học cùng con. Riêng với bố mẹ lớp 1, ban giám hiệu tổ chức rất kỹ để hướng dẫn bố mẹ trong việc phối kết hợp với nhà trường giáo dục trẻ. Theo cô Thúy, những trường tiểu học đều đã bắt đầu chương trình năm học mới được một tuần, tiến hành thực hiện theo đúng hướng dẫn chuyên ngành của sở. không dùng bộ sách Tiếng Việt - k/thuật giáo dục.

Học sinh tp hồ chí minh có học sách k/thuật giáo dục? - Ảnh 1.

Học sinh lớp 1 tại tp hcm. Ảnh Tấn Thạnh

Thực tế, đây ko phải là năm trước tiên, bộ SGK tiếng Việt k-thuật giáo dục do NXB Giáo dục VN công bố - ban hành gây tranh cãi. Bắt đầu từ năm 1986, GS Hồ Ngọc Đại, đồng thời là cha đẻ của h-thốngt trường thực nghiệm nổi danh ở hn đã khai mào bộ sách này. Trong năm 2013, Bộ GD-ĐT có quyết định chấp thuận cuốn Tiếng Việt – kỹ thuật giáo dục lớp 1 của ông được sử dụng đại trà.

Điều khiến bố mẹ khúc mắc về bộ sách này, đấy là ngoài cách đánh vần lạ lùng, nhiều nội dung trong sách còn được biên soạn cực kỳ khó hiểu, thiếu phù hợp, ko có tính đại trà. các chuẩn mực bị phá vỡ nhất là khi được dạy cho học trò ở độ tuổi tiểu học, lứa tuổi còn quá non trẻ để tiếp thu nhiều tin tức phức tạp.

Hiệu trưởng một trường tiểu học ở quận 1 cho là, nguyên tắc cơ bản của SGK phải là tính phổ thông, dễ hiểu, không phân biệt vùng miền. mặc dù vậy, nhìn vào bộ sách, nghe đâu nhiều người soạn thảo chỉ soạn sách cho một địa phương nào đó. chẳng hạn, trong bài học về vần "oe", trong sách kỹ thuật minh họa bằng hình ảnh và hai từ "gà qué" và "ngóe". các phụ huynh kêu trời vì không hiểu con "gà qué" và "con ngóe" là con gì. "Điều này đi ngược với chuẩn mực về ngôn ngữ và tính đại trà trong giáo dục"- vị này nói.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn vang động, Trưởng phòng giáo dục tiểu học, Sở GD-ĐT thành phố hcm cho biết, ở tphcm ko triển khai thực hiện bộ sách Tiếng Việt k.thuật giáo dục.

Đặng Trinh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét