Chủ Nhật, 2 tháng 9, 2018

Sinh viên phấn khởi giao lưu với chuyên gia Google

  • Sinh viên sợ thất nghiệp trước cách mệnh công nghiệp 4.0
  • Sinh viên sợ thất nghiệp trước cách mệnh công nghiệp 4.0

    Sinh viên sợ thất nghiệp trước cách mệnh công nghiệp 4.0

  • Sinh viên sợ thất nghiệp trước cách mạng công nghiệp 4.0

    Sinh viên sợ thất nghiệp trước cách mạng công nghiệp 4.0

Ngày 31-8, hàng trăm sinh viên các trường đh thuộc khối ĐHQG tphcm như: trường đại học khoa học Xã hội và nhân bản, trường đại học Bách khoa, trường đh khoa học Tự nhiên… đã có điều kiện hiểu rõ hơn về khái niệm cũng như cách để vận dụng "Trí tuệ nhân tạo (AI)" một cách thiết thực đối với sinh hoạt thường nhật trong tọa đàm "Hiểu và vận dụng trí óc nhân tạo (AI) cùng Google".

Sinh viên hào hứng giao lưu với chuyên gia Google - Ảnh 1.

Sinh viên phấn chấn tham dự buổi giao lưu

Chương trình do trường đh khoa học Xã hội và nhân bản thành phố hcm phối hợp cùng nhiều chuyên gia của Google Châu Á - thăng bình Dương tổ chức với sự tham dự của hai khách mời là diễn giả Phạm Xuân Hoàng Ân và travel blogger Đinh Hằng.

Trong buổi tọa đàm, những chuyên gia Google cho rằng phần nhiều người dùng phổ thông không hình dung các tác động của thể của trí não nhân tạo (AI) trong đời sống từng ngày mà thường liên tưởng đến nhiều thứ cao siêu, xa vời.

Sinh viên hào hứng giao lưu với chuyên gia Google - Ảnh 2.

Travel blogger Đinh Hằng và bà Tú Quỳnh chụp ảnh lưu niệm cùng các bạn sinh viên sau lúc tham dự trò chơi

Mặc dù được xem là là nền tảng của nhiều phát minh có thể đổi thay hoàn toàn sinh hoạt nhưng mà trong khi đó, AI cũng được sử dụng trong những ứng dụng thiết thực mà con người đang sử dụng mọi ngày với toàn bộ các đối tượng, những ngành nghề khác nhau. cùng với đó có tương đối nhiều ứng dụng thân quen so với sinh viên như: Google Translate (Google dịch), Mail, những công cụ tìm kiếm thông tin, thông tin dùng cho có nhu cầu học tập…, đồng thời giúp sinh viên biết cách sử dụng triệt để hiểu quả nhiều sản phẩm hàng hóa của trí tuệ nhân tạo. Ngoài ra, còn có những ứng dụng dùng cho cho các người thiếu sót như xe không điều khiển xe, máy lau nhà auto,.. giúp đời sống trở nên dễ dàng hơn.

Sinh viên phấn khởi giao lưu với chuyên gia Google - Ảnh 3.

Travel blogger Đinh Hằng và các bạn sinh viên hào hứng tham dự trò chơi

Thông qua chương trình, sinh viên cũng được nghe những trải nghiệm thực tại của chính hai diễn giả về cách mà phương tiện kỹ thuật đang tác động đến từng khía cạnh, lĩnh vực của đời sống - sinh hoạt. Đồng thời, các bạn còn có điều kiện giao lưu bằng cách trực tiếp đặt câu hỏi cho diễn giả, chuyên gia Google về các băn khoăn của mình.

Trong buổi tọa đàm, những câu hỏi hứng thú được các bạn sinh viên đưa ra. Trong phần trình bày của mình, diễn giả Phạm Xuân Hoàng Ân nhận được câu hỏi: "Là một người làm trong nghề phiên dịch, vậy ông có nghĩ rằng mình sẽ bị cách chức khi Google dịch đang lớn mạnh và ngày càng hoàn thiện ko?".

Diễn giả giải đáp câu hỏi bằng cách đề ra ví dụ về việc Google dịch có thể giúp chúng ta dịch đúng nghĩa tuy nhiên không thể dịch đúng nét mặt, biểu cảm của người nói. thỉnh thoảng cùng một câu nói, cá nhân lại có cách tín hiệu hoặc nói nhưng với những ẩn ý khác nhau. như vậy, tại thời đoạn trên thực tế ứng dụng này rất hữu ích mặc dù vậy chưa thể thay vì con người.

Cùng trả lời vướng mắc cho câu hỏi trên của bạn sinh viên cũng giống như diễn giả, bà Hà Lâm Tú Quỳnh, giám đốc điều hành cáng đáng truyền thông Google Châu Á - bình yên Dương, cho biết chúng mình chưa thể đoán biết toàn bộ các điều sẽ xảy ra trong tương lai. dù thế, thời nay AI đã và đang giúp cho sinh hoạt con người trở nên dễ dàng hơn và chúng mình cần phải biết sử dụng tối đa điều đó. Ngoài ra, mỗi người cần phải tinh thần được mình đang có ưu điểm gì, quyết tâm như cỡ nào để có thể đối nghịch được lúc xuất hiện một lực lượng cần lao mới.

"Thực tế trong lịch sử phát triển của nhân loại con người đã từng bước một qua những cuộc cách mạng và trong mỗi cuộc cách mệnh lại mang đến cho tất cả chúng ta sự thay đổi. khi nghề nghiệp này mất đi thì ắt sẽ lại có một cơ hội việc làm mới, cần thiết là bản thân tất cả chúng ta sẽ thích ứng tới việc đó như thế nào" - bà Quỳnh san sẻ. so với anh chị sinh viên, bà khuyên rằng nên có tâm thế bắt đầu chuẩn bị cho sự thay đổi và học cách thích nghi để có thể tồn tại tại môi trường mới.

Kim Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét