Thứ Sáu, 28 tháng 9, 2018

Phải báo trước 30 ngày lúc thực hiện "Tiết học ngoài nhà tr��ờng"

  • Một năm 4 lần ngoại khóa du lịch
  • Ép học sinh vật học ngoại khóa?
  • Lao đao vì ngoại khóa
  • Một năm 4 lần ngoại khóa du lịch

    Một năm 4 lần ngoại khóa du lịch

  • Ép học sinh vật học ngoại khóa?

    Ép học sinh học ngoại khóa?

  • Một năm 4 lần ngoại khóa du lịch

    Một năm 4 lần ngoại khóa du lịch

  • Ép học sinh vật học ngoại khóa?

  • Lao đao vì ngoại khóa

Theo đó, đây là chương trình học tập được xây dưng trong phương án niên học của nhà trường và khích lệ những nhà trường thực thi từ thứ 2 đến ngày cuối tuần. Tài liệu được áp dụng trong chương trình phải được thẩm định của sở. Mọi vấn đề thay đổi và áp dụng tài liệu trong chương trình tiết học ngoài nhà trường đến những tiền đề giáo dục trên địa bàn phải được sự đồng nhất giữa những bên.

Phải báo trước 30 ngày khi thực thi Tiết học ngoài nhà trường - Ảnh 1.

Một tiết học ngoài nhà trường của học sinh Trường THCS Tân Bình (Ảnh: Website nhà trường)

Năm học 2018-2019, "Tiết học ngoài nhà trường" được thực hiện thông tin cụ thể như sau:

Tại Thảo Cầm Viên: triển khai từ ngày 1-10 với 20 đề tài từ lớp 6 đến lớp 12 của bộ môn sinh vật học – Nông Nghiêp. Riêng niên học 2018 – 2019, chương trình triển khai thí điểm với hành trình đến với viện bảo tàng cho nhiều công ty tham gia chương trình tại Thảo Cầm Viên.

Chương trình học trải nghiệm và ngoại khóa ở khu Sinh thái Về Quê – Củ Chi: triển khai từ ngày 20-9 cho bộ môn sinh học và Nông nghiệp THCS và THPT trong chương trình.

Chương trình học tập trải nghiệm "Nông nghiệp 4.0" ở khu Nông nghiệp k/thuật cao Củ Chi: năm học 2018 - 2019, sở kết hợp với tâm điểm Nông nghiệp k-thuật cao Củ Chi tiến hành xây dựng chương trình học tập trải nghiệm bộ đệ tử và nông nghiệp với dịnh hướng Giáo dục STEM. học sinh sẽ được trải nghiệm, tìm hiểu về kỹ thuật nuôi cấy mô thực vật; k.thuật Nông nghiệp tự động; kỹ thuật trồng nông sản trên các giá thể khác nhau để đạt năng suất cao…

Trong niên học trước, các ý kiến - quan điểm thắc mắc về chuyện Sở GD-ĐT tp hcm độc quyền hoạt động ngoại khóa lúc chỉ ưu ái cho một số doanh nghiệp lữ hành? Theo lãnh đạo sở này, thì ko có chuyện độc quyền, nguyên nhân các đơn vị tổ chức muốn thực hành riêng phải thống kê trước 30 ngày là vì trên thực tế, việc tiến hành tổ chức riêng là quyền của hiệu trưởng. cơ nhưng mà thực tại, nhiều hiệu trưởng cũng rất lúng túng. thầy giáo quen ôm bảng dạy, hết bài, hết giờ là xong. Việc xây dựng tiết học ngoài nhà trường với nội dung sách giáo khoa, chương trình đó thì làm như cỡ nào, giáo viên còn khúc mắc. cho nên, sở yêu cầu mấy năm đầu thực hiện, phải có thẩm định về chuyên ngành. Nhất là hoạt động này vừa đổi mới việc dạy học vừa bước tiến mới kiểm tra, nhận định. Việc học ngoài nhà trường thì rà soát, đánh giá như cỡ nào? Cho điểm, cho điểm theo nhóm ra sao… các thầy giáo chưa quen. Trong lúc, việc khám xét kiểm tra nhận định là việc rất cấp thiết, xúc tiến nguồn động lực, ham mê học tập của học trò. Trường nào chưa quen, chưa đủ khả năng sở sẽ giúp đỡ về mặt chuyên môn. Còn trường nào đã quen, đã mạnh thì chủ động thực hành.

Hạ Văn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét