Thứ Sáu, 28 tháng 9, 2018

Chỉnh sửa bản thảo SGK nhằm bất cập viết vào sách trước lúc tái bản

  • Bộ GD-ĐT lý giải vì sao in bài tập vào SGK khiến lãng phí ngàn tỉ
  • TP HCM chờ sườn chương trình để làm SGK
  • Bộ GD-ĐT khám soát NXB Giáo dục có hay ko độc quyền phát hành SGK
  • Bộ GD-ĐT lý giải vấn đề vì sao in bài tập vào SGK khiến hao phí ngàn tỉ

    Bộ GD-ĐT lý giải vấn đề vì sao in bài tập vào SGK khiến hao phí ngàn tỉ

  • TP HCM chờ khung chương trình để làm SGK

    TP HCM chờ sườn chương trình để làm SGK

  • Bộ GD-ĐT lý giải tại vì sao in bài tập vào SGK khiến tổn hao ngàn tỉ

    Bộ GD-ĐT lý giải vì sao in bài tập vào SGK khiến hao phí ngàn tỉ

  • TP HCM chờ sườn chương trình để làm SGK

  • Bộ GD-ĐT rà soát NXB Giáo dục có hay ko độc quyền công bố - ban hành SGK

Chỉnh sửa bản thảo SGK nhằm bất cập viết vào sách trước khi tái bản - Ảnh 1.

SGK hiện hành được thiết kế đồ họa để học trò làm bài vào sách

Bộ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo và đào tạo (GD-ĐT) ngày 24-9 đã ban hành chỉ thị về áp dụng sách giáo khoa (SGK) và sách tham khảo trong các tiền đề giáo dục phổ thông. Theo đó, để nâng cao hiệu nghiệm sử dụng SGK, tăng tỉ lệ SGK được dùng các lần, Bộ GD-ĐT yêu cầu giám đốc điều hành nhiều sở GD-ĐT chỉ đạo những phòng GD-ĐT, nhiều trường học đơn vị chịu trách nhiệm quán triệt đến từng cán bộ quản lý, thầy giáo, học trò về việc giữ vững bảo quản SGK để sử dụng và dùng lại dài lâu. học trò không viết, vẽ vào SGK.

Bộ GD-ĐT cũng chỉ đạo nhiều sở GD-ĐT tăng lên rà, giám sát và xử lý nghiêm những hoàn cảnh tình huống cán bộ quản lý, thầy giáo vi phạm quy định về vận hành và áp dụng xuất bản phẩm tham khảo trong các nơi giảng dạy khiến học trò phải mua quá nhiều xuất bản phẩm tham khảo thế nhưng sử dụng không hữu hiệu, gây hao tổn. Đồng thời, phối hợp với những ban, ngành liên quan đơn vị chịu trách nhiệm việc thanh tra, khám xét việc áp dụng SGK và sách tham khảo trong những nơi học tập, giải quyết vi phạm theo thẩm quyền hoặc yêu cầu đơn vị làm việc có thẩm quyền xử lý vi phạm.

Đối với giám đốc điều hành NXB Giáo dục việt nam, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ chỉ đạo phải tổ chức rà soát soát, nhận định thông tin cụ thể việc in ấn, ban hành SGK hiện hành để có phương án kế hoạch chỉnh sửa bản thảo SGK nhằm bất cập cực đại việc học sinh ghi vào SGK trong quá trình học tập. thống kê Bộ GD-ĐT về kết quả là khám soát soát, đánh giá và kế hoạch chỉnh sửa bản thảo SGK trước khi tái bản.

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã đưa tin, lý giải về việc SGK hiện hành đang in cả bài tập vào sách khiến học sinh chỉ sử dụng được 1 lần, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ cho hay thực hiện nghị định số 40/2000/QH10 ngày 9-12-2000 của Quốc hội về đổi mới chương trình giáo dục phổ thông, chính phủ đã giao cho Bộ GD-ĐT triển khai xây dựng chương trình, tiến hành tổ chức biên tập SGK để tiến hành trên khu vực lãnh thổ toàn quốc.

"Khi biên soạn SGK hiện hành, nhiều tác giả đã xây dựng hệ thống bài tập trong SGK về hướng phong phú đa dạng, phong phú đa dạng về nội dung và hình thức trình bày nhằm tạo thú vị học tập cho học sinh, đồng thời giúp học trò làm quen với nhiều dạng bài tập khác nhau trong khám xét kiểm tra, đánh giá theo xu thế chung của những nước phát triển. bởi vậy, ngoài các câu hỏi, bài tập dạng truyền thống (bài tập tự luận), nhiều tác giả có đưa vào SGK các dạng bài tập trắc nghiệm với các hình thức đặc trưng như điền khuyết, chọn lựa đúng/sai, cặp đôi (nối kết)…"- Thứ trưởng Độ cho hay.

yến oanh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét