Thứ Hai, 17 tháng 9, 2018

Cuộc họp bố mẹ "lạ"

  • Buổi họp bố mẹ khiến mọi trái tim tan chảy
  • Họp bố mẹ chính yếu bàn chuyện tiền trường
  • Buổi họp bố mẹ khiến mọi trái tim tan chảy

    Buổi họp cha mẹ khiến mọi trái tim tan chảy

  • Họp bố mẹ chính yếu bàn chuyện tiền trường

    Họp bố mẹ cốt yếu bàn chuyện tiền trường

  • Buổi họp cha mẹ khiến mọi trái tim tan chảy

    Buổi họp cha mẹ khiến mọi trái tim tan chảy

  • Họp bố mẹ chủ yếu bàn chuyện tiền trường

Sau phần giới thiệu chung về trường cũng như chương trình lớp 3 mà nhiều con sẽ học trong niên học mới, cô cho biết: "Qua 3 tuần tựu trường và nhận lớp này, tôi thực sự rất lo vì nhiều con còn viết sai chính tả, những bé chưa thành thạo kỹ năng đọc. Tôi nghĩ nếu viết chữ chưa đẹp, chưa đúng nét có thể sửa dần dù vậy cần luyện cho con kỹ năng đọc vì đây là điều cần thiết giúp trẻ tăng vốn từ, câu. Ba mẹ thay vì cho con chơi điện tử thì tôi mong mỏi các các bạn hãy mua sách cho con đọc, dành quãng thời gian đọc sách cùng con mỗi ngày". Nói xong, cô chỉ trên giá sách của lớp, nơi có hàng chục cuốn truyện mà cô đã tự sắm cho học sinh và cho hay cô sẽ giúp những bé đọc truyện lớn hơn vào giờ nghỉ.

Chúng tôi bắt đầu thấy lạ. bình thường, nhiều cuộc họp phụ huynh xảy ra chóng vánh lúc đồng nhất được những khoản thu đầu năm. Còn cô giáo đã dành nhiều thời gian để đề cập đến chuyện học tập của những con. Cô chia sớt thêm cuốn vở cô giao bài về nhà tuy vậy khi khám soát lại ko phải chữ của học sinh. lúc hỏi thì bé nói là chữ của thầy cô gia sư. "Các con dù làm sai bài cũng được nhưng mà tôi mong được thấy chữ của học trò mình. những con chỉ có mất khoảng 30 phút để làm bài thôi, thế nhưng tôi mong cha mẹ để những bé tự làm bài, tiếp theo nếu bé làm sai mới cùng con nhẹ nhàng giải quyết" - cô nhắn nhủ.

"Tôi thật sự thương các con, các con rất thiếu thốn tình cảm và rất cần sự quan tâm của bố mẹ. Tôi mong thường nhật anh chị hỏi han con đến trường có vui ko, con cần ba mẹ tương hỗ gì không... chắc hẳn nhiều bé sẽ cảm nhận được sự quan tâm". nói đến đây, cô nghẹn ngào khi cho biết trong lớp có một số bé tình cảnh rất đặc biệt, như ba mẹ từ giã, ba mẹ hay đi làm việc xa... những bé rất cần được yêu dấu và chia sớt các hơn thế nữa.

Cuối buổi họp cha mẹ, cô đã xin gặp riêng một vài cha mẹ, trong số đó có tôi. Từng bố mẹ được cô mời ngồi ở bên trên bục giảng rất gần gũi thân mật. khi đến lượt tôi, cô đưa tôi xem tập vở của con và chỉ: "Nhãn vở của con mà mẹ viết cũng không đầy đủ, các cuốn mẹ còn chưa dán nhãn mà viết thẳng vào sách. Mẹ cần phải chỉn chu từ việc ít ra thì con mới có thể ngăn nắp, nền nếp được. những chuyện rất nhỏ cơ nhưng mà cấp thiết trong việc giáo dục con, mẹ ạ". Cô nhìn thẳng vào mắt tôi và tôi thấy sự chân thành trong ánh mắt ấy. thay thế tự ái, tôi lại cảm nghĩ được thiện chí của cô. Cô còn tỏ ra nắm rất chắc điểm mạnh, yếu trong việc học tập của con tôi. "Cô rất mong ba, mẹ sẽ cùng cô giúp con tiến bộ tuyệt vời nhất trong năm học này" - cô trìu mến dặn dò tôi trước khi giã biệt.

Rời khỏi buổi họp bố mẹ, trong lòng tôi cảm thấy xúc động và mừng cho con tôi khi được học một cô giáo nhiệt tình đến vậy. Nếu cuộc họp bố mẹ nào cũng tương tự như vậy thì đáng quý xiết bao...

Bảo Lam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét