Thứ Sáu, 14 tháng 9, 2018

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhắc tới chương trình sách giáo khoa mới ở WEF ASEAN

  • Lãng phí sách giáo khoa: Nghèo mà xài sang!
  • Chủ viên tịch QH: Chương trình thực nghiệm gì mà mấy chục năm rồi vẫn thực nghiệm
  • Bộ GD-ĐT lần đầu lên tiếng về sách k.thuật giáo dục
  • Lãng phí sách giáo khoa: Nghèo mà xài sang!

    Lãng phí sách giáo khoa: Nghèo mà xài sang!

  • Chủ tịch QH: Chương trình thực nghiệm gì mà mấy chục năm rồi vẫn thực nghiệm

    Chủ tịch QH: Chương trình thực nghiệm gì mà mấy chục năm rồi vẫn thực nghiệm

  • Lãng phí sách giáo khoa: Nghèo mà xài sang!

    Lãng phí sách giáo khoa: Nghèo mà xài sang!

  • Chủ tịch QH: Chương trình thực nghiệm gì mà mấy chục năm rồi vẫn thực nghiệm

  • Bộ GD-ĐT lần đầu lên tiếng về sách k/thuật giáo dục

Phát biểu ở phiên đàm luận sau này việc làm tại ASEAN trong khuôn khổ Hội nghị Diễn đàn Kinh tế Thế giới về ASEAN 2018 (WEF ASEAN) xảy ra sáng 13-9, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho biết: "Năm tới chúng tôi bắt đầu ban hành chương trình sách giáo khoa mới cho trẻ nhỏ từ lớp 1, với tinh thần là phấn đấu khuyến khích sáng tạo hơn. Điều cấp thiết nhất là khích lệ cho các em một mặt phải nể trọng các văn hóa truyền thống tuy thế mặt khác cũng phải dám nghĩ khác, dám đặt câu hỏi ngược lại với giáo viên".

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nói đến chương trình sách giáo khoa mới ở WEF ASEAN - Ảnh 1.

Phiên thảo luận sau này việc làm tại ASEAN

Tại phiên công tác, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam có ý kiến là cuộc cách mệnh công nghiệp 4.0 phải mang lại cơ hội cho tất cả và phải chú ý hơn trong việc giúp người cao tuổi bởi họ cũng phải học để nắm bắt cuộc cách mạng này.

Còn so với người trẻ, theo Phó Thủ tướng, tại việt nam, hiện nay nhà nước đang thúc đẩy bước tiến mới giáo dục.

"Mặc dù giáo dục phổ thông của đất nước việt nam được nhiều tiến hành tổ chức quốc tế nhận định cự kỳ tốt nhưng về chúng tôi thấy vẫn cần phải bước chuyển biến mới và một trong các thứ bước biến chuyển mới rất quan trọng là phải làm cho các em ngay từ thuở bé đã ý thức được thế giới mai sau rất là khó đoán định trước và nhiều em thay thế chỉ học một cách bị động, vâng lời thì thời điểm này phải nghĩ khác đi. Trước nay, tập quán của người đất nước việt nam là trẻ con được dạy vâng lời. Cái này tôi nghĩ về chúng tôi cũng phải đổi mới"- Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nói.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam có ý kiến là trong điều kiện k.thuật thông tin dữ liệu như hiện nay, việc học cũng phải bước tiến mới mạnh mẽ với mọi đối tượng, từ con trẻ cho tới người già.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhắc tới chương trình sách giáo khoa mới tại WEF ASEAN - Ảnh 2.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho biết năm tới việt nam bắt đầu phát hành chương trình sách giáo khoa mới cho trẻ em từ lớp 1, với tinh thần là phấn đấu khuyến khích sáng tạo hơn

Công nghệ thông tin dữ liệu ngày nay giúp cho việc học tốt hơn. Mọi người ko cần phải đến lớp, thậm chí thi thoảng ko cần phải có thầy mà có thể học trên mạng. do vậy, đất nước việt nam ngày này đang có những dự án start nhằm hình thành nhiều kho tri thức để giúp mọi người, đ-biệt là những người cao niên, có thể thông qua điện thoại cảm ứng, qua truyền hình học và nâng cao tri thức của mình, thích ứng với yêu cầu mới.

"Chúng tôi có nhiều công trình khác nhau, trong đó có nhiều dự án liên quan đến văn bằng trong trường phổ thông. phía chúng tôi cũng đang đổi mới các chương trình tập huấn từ bậc phổ thông cho tới dạy nghề, dạy trên một ý thức là tương thích các sườn năng lực thứ nhất là của ASEAN, tiếp theo là khuôn trình độ quốc tế bởi chúng tôi nghĩ rằng đầu tiên về mặt h-thốngt thì tất cả nhiều nước phải tiến tới hiệp tác với nhau, thừa nhận bằng cấp của nhau, san sẻ học liệu, chia sớt kinh nghiệm để cùng phát huy các tốt nhất của nhau"- Phó Thủ tướng nói.

Liên quan tới các điểm đặc trưng của việt nam, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam dữ liệu, năm tới đất nước việt nam sẽ bắt đầu phát hành chương trình sách giáo khoa mới cho trẻ nhỏ từ lớp 1 trên tinh thần là cố gắng khích lệ sáng tạo hơn.

"Quan trọng nhất là cổ vũ cho nhiều em một mặt là phải coi trọng những phong tục truyền thống cơ mà khía cạnh khác cũng phải dám nghĩ khác, dám đặt câu hỏi ngược lại với thầy giáo. Nói theo ngôn ngữ của việt nam chẳng phải là biện hộ lại tuy thế phải dám hỏi lại"- ông nói.


D.Ngọc, Ảnh: Diệp Châu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét