Thứ Sáu, 14 tháng 9, 2018

Không lợi dụng việc tài tr�� giáo dục để ép buộc đóng góp

  • Hiệu trưởng vi phạm nguyên tắc ăn tiêu quỹ cha mẹ?
  • Tái mặt với quỹ phụ huynh
  • Trường giàu, nghèo do… quỹ phụ huynh
  • Hiệu trưởng vi phạm nguyên tắc chi tiêu quỹ cha mẹ?

    Hiệu trưởng vi phạm nguyên tắc ăn xài quỹ phụ huynh?

  • Tái mặt với quỹ phụ huynh

    Tái mặt với quỹ phụ huynh

  • Hiệu trưởng vi phạm quy tắc ăn tiêu quỹ phụ huynh?

    Hiệu trưởng vi phạm nguyên tắc chi tiêu quỹ cha mẹ?

  • Tái mặt với quỹ phụ huynh

  • Trường giàu, nghèo do… quỹ phụ huynh

Thông tư này quy định về vận động, thu nhận, quản lý và sử dụng các khoản tài trợ của các nơi làm việc, tổ chức sự kiện, cá nhân nội địa và ngoài nước cho các tiền đề giáo dục thuộc h.thống giáo dục quốc dân.

Thông tư quy định việc tài trợ phải bảo đảm nguyên tắc tự nguyện, công khai, minh bạch, không ép buộc, ko quy chỉ tiêu tài trợ trung bình, không quy chỉ tiêu tài trợ chí ít, ko lợi dụng việc tài trợ cho giáo dục để ép buộc đóng góp và ko coi điều động tài trợ là điều kiện cho việc cung ứng dịch vụ giáo dục, tập huấn.

Việc vận động, kết nạp, điều hành và sử dụng nhiều khoản tài trợ phải được bàn hành, niêm yết công khai tại tiền đề giáo dục được nhận tài trợ và tuân thủ đúng quy định của luật nhà nước hiện hành.

Việc điều hành, dùng nhiều khoản tài trợ phải theo quy tắc tiết kiệm, hữu hiệu, đúng mục tiêu và ko để thất thoát, phung phá.

Không thu nhận nhiều hiện vật ko đáp ứng mục đích dùng trong tiền đề giáo dục, hiện vật độc hại, hiểm nguy đối với môi trường, sức khỏe của cán bộ, giáo viên, người đi làm và người học.

Khuyến khích nhiều nhà tài trợ tự đơn vị chịu trách nhiệm tiến hành thực hiện việc đầu tư vốn tiến hành xây dựng, shopping thiết bị và lắp đặt hoàn chỉnh để chuyển giao cho tiền đề giáo dục theo sự cam kết và hướng dẫn của tiền đề giáo dục.

Không lợi dụng việc tài trợ giáo dục để ép buộc đóng góp - Ảnh 1.

Học sinh lớp 1 ở thành phố hcm. Ảnh: Tấn Thạnh

Khuyến khích những tổ chức, cá anh hào trợ, tán thành - đồng tình để phát triển cơ nghiệp giáo dục, tăng cường tiền đề vật chất trường lớp, giúp đỡ hoạt động dạy - học, hoạt động giáo dục ở các tiền đề giáo dục.

Cơ sở giáo dục được vận động, tiếp nạp những khoản tài trợ để tiến hành nhiều nội dung sau: Trang bị thiết bị, vật dụng chuyên dụng cho dạy và học; dụng cụ máy móc dùng cho nghiên cứu khoa học; cải tạo, sửa chữa, tiến hành xây dựng những danh mục công trình dùng cho hoạt động giáo dục tại cơ sở giáo dục; trợ giúp hoạt động giáo dục, huấn luyện và tìm hiểu khoa học - công nghệ trong cơ sở giáo dục.

Không vận động tài trợ để chi trả: thù lao giảng dạy; các khoản chi liên quan trực tiếp cho cán bộ quản lý, thầy giáo, giảng sư và nhân viên, những hoạt động trật tự xã hội, bảo vệ; thù lao trông nom công cụ tham dự việc di chuyển của học sinh; thù lao duy trì lau chùi lớp học, chùi rửa trường; khen thưởng cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên; nhiều giá tiền trợ giúp - hỗ trợ công tác điều khiển vận hành của tiền đề giáo dục.

Cơ sở giáo dục lập kế hoạch sử dụng tài trợ, song song với đó xác minh rõ mục đích, đối tượng thụ hưởng; phương cách tiến hành tổ chức thực hành, tiến trình xây dựng thực hiện; uy tín hoạt động, uy tín sản phẩm, công trình kèm dự toán kinh phí chi tiết thích hợp với nhiều quy định về chuẩn mực, chỉ tiêu hiện hành.

Kế hoạch áp dụng khoản tài trợ phải được bàn hành và niêm yết công khai trước lúc tổ chức sự kiện tiến hành ít nhất 15 ngày làm việc để lấy ý kiến - quan điểm đóng góp của cán bộ, thầy giáo, người đi làm, học sinh, sinh viên, cha mẹ học sinh, người giám hộ (nếu có) và nhà tài trợ.

B. Lâm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét