Thứ Sáu, 28 tháng 9, 2018

Bộ GD-ĐT lý giải vấn đề vì sao sách VNEN giá cao

  • Học sinh viết, vẽ vào SGK thì giáo viên bị xử lý?!
  • Sách giáo khoa: Độc quyền đóng kín!
  • Học sinh viết, vẽ vào SGK thì thầy giáo bị giải quyết?!

    Học sinh viết, vẽ vào SGK thì thầy giáo bị giải quyết?!

  • Sách giáo khoa: Độc quyền đóng kín!

    Sách giáo khoa: Độc quyền khép kín!

  • Học sinh viết, vẽ vào SGK thì thầy giáo bị giải quyết?!

    Học sinh viết, vẽ vào SGK thì thầy giáo bị giải quyết?!

  • Sách giáo khoa: Độc quyền đóng kín!

Theo đó, công trình mô hình nơi học tập mới (VNEN) khai triển từ 2012 và đã tổng kết vào tháng 5-2016. Sách hướng dẫn học theo mô hình VNEN được biên soạn theo Chương trình giáo dục phổ thông hiện hành (Chương trình ban hành kèm theo Quyết định số 16/2006/QĐ-BGDĐT ngày 05 tháng 5 năm 2016 này của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT), học trò sử dụng sách chỉ dẫn học theo mô hình VNEN thay vì sách giáo khoa hiện hành, trừ các môn âm nhạc, mỹ thuật, thể thao chỉ biên soạn sách "Hoạt động giáo dục" dành cho giáo viên để tổ chức hoạt động học cho học sinh. đối với nhiều môn âm nhạc, mỹ thuật học sinh vẫn áp dụng sách giáo khoa hiện hành để tiến hành nhiều nhiệm vụ học tập do thầy giáo giao.

Bộ GD-ĐT lý giải tại sao sách VNEN giá cao - Ảnh 1.

Học sinh ở tp.hồ chí minh mua sách giáo khoa. Ảnh: Hoàng Triều

Bộ GD-ĐT có ý kiến là các bài học trong sách hướng dẫn học theo mô hình VNEN được thiết kế thành các hoạt động học để thầy giáo chỉ dẫn học trò tự lực nghiên cứu để thu nhận và vận dụng kiến thức, dành các thời gian trên lớp để tổ chức cho học sinh thực thi, thống kê, đàm luận, phát triển trình độ. do đó, sách chỉ dẫn học có số trang lớn hơn sách giáo khoa bình thường, được in 4 màu, khổ sách 19x27cm, Chủng loại giấy in tốt hơn,… (sách giáo khoa thông thường khổ sách 17x24cm) nên có giá cao hơn sách giáo khoa thông thường khoảng 1,5-1,6 lần.

Trong báo cáo của Đoàn Giám sát của Uỷ ban Văn hoá, Giáo dục Thanh thiếu niên và nhi đồng của Quốc hội về một vài nội dung với việc thực hiện chính sách luật pháp về xuất bản, in, công bố - ban hành sách giáo khoa giáo dục phổ thông công đoạn 2012-2017 đã nêu thực trạng xuất bản in, ban hành bộ sách VNEN và tài liệu Tiếng Việt lớp 1 - công nghệ giáo dục. cùng với đó, báo cáo cho hay giá bán 1 bộ sách VNEN cao gấp 4 lần bộ SGK hiện hành so với sách lớp 3 và lớp 4; gấp 3 lần so với nhiều lớp 5,6 và 7.

Y. Anh - B Lâm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét