Thứ Ba, 7 tháng 3, 2017

Những ngành học chuyên biệt giúp tăng cơ hội việc làm

Theo dự báo của tổ chức lao động quốc tế (ILO), năm 2017, thế giới sẽ có thêm 3,4 triệu người thất nghiệp, đưa tỷ lệ thất nghiệp khắp thế giới chạm mức 5,8%. trong khi đó, con số ngành nghề mới hiện diện ngày càng những, đòi hỏi những ứng cử viên phải bắt kịp xu hướng nghề nghiệp, đồng thời sở hữu những kinh nghiệm và tư chất đặc biệt để cạnh tranh trên thị trường lao động.

Là người đang có nhiều năm công tác trong lĩnh vực giáo dục, ông Ben Burrowes, tổng giám đốc Marketing và quan hệ chiến lược khu vực Đông Nam Á - tổ chức Giáo dục New Zealand cho hay, nhằm gia tăng cơ hội việc làm, những sinh viên đã chọn học ngành nghề mới và có khả năng ở những nền giáo dục uy tín toàn thế giới.

Đáp ứng có nhu cầu này, những năm qua, New Zealand liên tiếp giới thiệu và giảng dạy những ngành học chuyên biệt, đang có nhu cầu lớn trên thị trường lao động với những môn học mới. trong đó, có thể kể tới những ngành học thuộc lĩnh vực làm phim, hàng không, ẩm thực, thiết kế thời trang…

"Những lĩnh vực này đang được những doanh nghiệp trong và ngoài nước tuyển dụng", ông Ben Burrowes chia sẻ.

nhung-nganh-hoc-trien-vong-o-new-zealand-1

Làm phim là một trong những lĩnh vực được những sinh viên chọn khi du học New Zealand.

Theo ông Ben Burrow, với ngành học làm phim, sinh viên được học từ làm kịch bản, tuyển diễn viên, đến khả năng đạo diễn, sản xuất hậu kỳ... nhằm trang bị những kinh nghiệm cần có của một nhà làm phim. 

Ngoài những tiết học lý thuyết trên giảng đường, sinh viên còn được tập sự và công tác trực tiếp với những chuyên gia đầu ngành trong những công trình phim, kể cả những phim bom tấn.

sinh-vien-chon-nganh-hoc-chuyen-biet-de-tang-co-hoi-viec-lam-1

Sinh viên ngành hàng chẳng thể đào tạo ở những địa hình, thời tiết khác nhau.

Còn với lĩnh vực hàng không, những trường ở New Zealand kết hợp với h-thốngt hàng không toàn thế giới để học viên có thể thực hiện ở đa dạng địa hình, thời tiết và được đào tạo những kinh nghiệm theo lý tưởng thế giới. kết thúc khóa học, học viên có thể công tác ở bất kỳ quốc gia nào toàn thế giới.

Ngoài ra, h-thốngt giáo dục New Zealand cũng đào tạo những ngành nghề cơ bản như Kế toán, Quản trị buôn bán, kỹ thuật thông tin, Cơ khí… 

nhung-nganh-hoc-trien-vong-o-new-zealand-2

Dù không quá mới mẻ, cơ mà ngành thời trang của xứ sở kiwi vẫn hút những du học sinh.

Ông Ben Burrow nhận định, với chương trình đào tạo mang tính ứng dụng cao, dựa trên thực tế và có mối quan hệ khăng khít với môi trường công tác, những trường đại học ở nước này trang bị cả kiến thức lý thuyết lẫn kinh nghiệm thực tế, giúp sinh viên lớn mạnh khả năng tư duy và suy nghĩ sáng tạo. Học xong chương trình, sinh viên có thể thích nghi nhanh với môi trường công tác.

Xem chia sẻ của những du học sinh khi chọn học tại New Zealand:

Ngọc Anh

Học sinh, sinh viên có thể đăng ký tham dự triển lãm giáo dục New Zealand 2017 tại đây để nghiên cứu thêm thông tin về những khóa học mới và h-thốngt giáo dục nước này. ở triển lãm, bạn sẽ được đại diện của hơn 40 trường uy tín bậc nhất New Zealand (gồm cả đại học, học viện kỹ nghệ và trường THPT) tư vấn trực tiếp và cập nhật thông tin xin visa cũng giống như chương trình học bổng của những trường.

Ngoài ra, vào khoảng 14h30-16h30 ngày 16/3, Báo VnExpress sẽ tổ chức buổi tư vấn trực tuyến "Du học New Zealand". cha mẹ, học sinh, sinh viên có thể trao đổi mọi khúc mắc về bài toán du học ở quốc gia này. Đại diện của những trường đến từ New Zealand và tổ chức giáo dục chính phủ New Zealand ENZ ở việt nam sẽ tham dự tư vấn trực tiếp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét