Thứ Năm, 1 tháng 12, 2016

Trường học Singapore dạy Toán bằng truyện

Theo The Straits Times ngày 30/11, một trong các câu chuyện được đọc là The Number Devil, kể về cậu bé luôn buồn phiền mỗi lúc học Toán. Trải qua 12 giấc mơ, cậu đã gặp một sinh vật lạ và được sinh vật này dạy cho các định nghĩa về số nguyên tố hay cách tính dt một cách vui vẻ.

truong-hoc-singapore-day-toan-bang-truyen

Nhiều học sinh tỏ ra yêu thích với cách học Toán bằng truyện.

Nhiều học sinh tỏ ra ham thích với phương pháp học Toán qua truyện này. Tan Hai Yang, học lớp 4, cho biết rất thích nhiều câu chuyện kiểu này trong buổi học Toán. lúc đầu, Yang ko thích Toán cơ mà sau lúc gặp bạn sinh vật lạ em đã học được cực nhiều. "Em thích học qua nhiều câu chuyện hơn là nhìn công thức thầy cô viết trên bảng và tiếp thu những lời giải thích dài dòng", Yang nói.

Cách dạy Toán bằng văn chương do cô Tan Hong Kai, người chịu nhiệm vụ chính bộ môn Toán của trường lên sáng kiến và khai mào. 2014 là năm thứ nhất cách dạy này được dùng tại trường Woodgrove. Đến nay, trường đã có hơn 50 cuốn sách truyện để phục vụ việc dạy Toán.

Lãnh đạo trường hi vọng phương pháp học Toán này sẽ giúp học sinh có tinh thần tự học môn Toán hơn, qua đó sẽ tự tin và yêu thích hơn môn học tưởng chừng khô khan này.

Ngoài phương pháp học Toán qua truyện, nhà trường còn tung vào công tác giảng dạy những phương pháp tùy thuộc vào khả năng của từng học trò. nhiều em kém sẽ nhận được sự tương hỗ và chỉ dẫn lớn hơn từ giáo viên. nhiều em khá hơn sẽ tập trung làm nhiều bài tập hơn ở bên việc chơi trò chơi, giải câu đố liên quan đến Toán và học nhóm. 

Thanh Tâm

>>Học sinh Singapore giỏi toán và khoa học nhất thế giới
>>Vì sao trẻ nhỏ Singapore giỏi toán?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét