Thứ Tư, 21 tháng 12, 2016

Hàng trăm học trò Trung Quốc làm bài thi trong khói mù độc hại

SCMP ngày 21/12 đưa tin, 480 học sinh lớp 8 của trường trung học tại phi lao Châu (An Dương, Hà Nam) đã phải ngồi làm bài thi trong điều kiện khói mù chíu chít vào chiều thứ hai gần đây sau lúc những quan chức giáo dục địa phương ra thông báo đóng cửa tất cả nơi học tập do ô nhiễm không khí vô cùng nghiêm trọng.

hang-tram-hoc-sinh-trung-quoc-lam-bai-thi-trong-khoi-mu-doc-hai

Bất chấp khói mù chíu chít, nhà trường vẫn để học trò ngồi làm bài thi giữa sân bóng.

Bức ảnh học trò đang làm bài thi được chụp bởi một phụ huynh và ngay sau đó được san sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. Trong ảnh, các em ngồi bệt hoặc ngồi chồm hổm, áp dụng ghế gỗ làm bàn để thực thi bài thi giữa sân bóng, xung quanh chíu chít khói mù do ô nhiễm.

Tầm nhìn xa trong ngày thi chỉ khoảng 200 m khiến phần lớn mọi người không nhìn rõ nhiều học sinh ở phía sau trong bức ảnh. "Chúng tôi nghĩ rằng khi đã đơn vị chịu trách nhiệm kỳ thi đó thì tôi nên hoàn chỉnh nó (mặc dù những trường được yêu cầu đóng cửa)", hiệu trưởng nhà trường giảng giải.

Không riêng trường trung học này, nhiều ngày mới rồi, nhiều trường học khác ở Trung Quốc buộc phải đóng cửa vì hiện tượng khói mù độc hại.

Giáo viên một số trường tại Thiểm Tây phải sử dụng ứng dụng để nhắn tin miễn phí hay phát video trực tiếp giảng bài cho học trò trong quãng thời gian nhà trường đóng cửa. Đây là kế sách khẩn cấp để bảo đảm việc học của nhiều em không bị ngắt quãng.

Năm nay, tối thiểu 23 thành phố của Trung Quốc báo động đỏ về ô nhiễm không khí. 

Thanh Tâm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét