Thứ Bảy, 24 tháng 12, 2016

Chuyện lay động trái tim về tình thầy trò năm 2016

1. Cô giáo mầm non cứu trẻ trong lũ

chuyen-lay-dong-trai-tim-ve-tinh-thay-tro-nam-2016

Người dân giải cứu trẻ mầm non, thầy giáo ra khỏi vùng lũ. Ảnh: A.X

Ngày 13/12, 20 học sinh bị kẹt cùng 4 cô giáo trong lớp tại trường mẫu giáo An Hiệp (Tuy An, Phú Yên) lúc lũ dâng cao do ảnh hưởng áp thấp nhiệt đới. những cô giáo cho học sinh đu lên cửa sổ, một vài ngồi lên nóc tủ hồ sơ, số khác đu trên vai cô. Đến lúc mỏi quá, một vài em rơi xuống nước, được cô kịp thời cứu.

"Trong hai tiếng chống chọi với lũ dữ chờ người đến cứu, có khi tôi đã nghĩ tới điều xấu nhất khi nhiều cháu khóc lóc thảm thiết, nhiều cô cũng khóc, tuy nhưng rất may hầu hết đã vững vàng", nữ hiệu trưởng Võ Thị Thu Sương nhớ lại.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gửi thư khen các cô giáo về hành động này, trong thư có đoạn: "Thật cảm động trước nghĩ suy của những cô giáo thà cô chết chứ ko để trò chết".

2. thầy giáo bị kỷ luật được học trò viết thư động viên

chuyen-lay-dong-trai-tim-ve-tinh-thay-tro-nam-2016-1
 

Thầy giáo Lâm Minh Hào (trường Tiểu học và THCS Bến Ván, Thừa Thiên Huế) đã đánh 6 học trò vì nóng giận trước hành động ngỗ nghịch của nhiều em. Sau khi biết học sinh bị bầm tím vùng mông và đùi, thầy đến nhà từng em xin lỗi, bày tỏ sự ân hận. mặc dù vậy, thầy vẫn phải chịu sự cảnh cáo thoái phía nhà trường, bị cho thôi làm giáo viên chủ nhiệm.

Một học trò giấu tên đã viết thư cổ vũ  khi thầy bị kỷ luật. "Em rất buồn vì các học sinh của trường ko tôn trọng và không yêu dấu thầy cô. nhưng thầy ơi mọi việc rồi sẽ qua. Sau cơn mưa trời lại tạnh. Còn có nhiều người nhà kế bên, sẽ có những học trò ngoan ngoãn, biết mến yêu và nể trọng thầy... Đừng buồn nữa thầy ơi... Thầy ơi cố lên... Thầy ơi cố lên", học sinh này viết trong thư.

3. học trò lớp 2 dặn cô hiệu trưởng "ngoan, đừng khóc"

chuyen-lay-dong-trai-tim-ve-tinh-thay-tro-nam-2016-2
 

Trước khi chuyển trường, bé Nguyễn Ngọc Hân (lớp 2) viết thư cho cô Lý Thị Mỹ Phượng, Hiệu trưởng trường Tiểu học Nguyễn Trãi (quận 12, TP HCM), dặn cô "Nhớ con cô đừng khóc nhé! Cô ngoan đi. Con khi nào cũng nhớ cô lắm". Tình cảm hồn nhiên trong bức thư của bé khiến cộng đồng dấu ấn.

4. Đơn xin thôi học của nam sinh lớp 7 gây xúc động

chuyen-lay-dong-trai-tim-ve-tinh-thay-tro-nam-2016-3
 

Nhà hết gạo, bố mắc bệnh hiểm nghèo, Quách Văn Trúc, nam sinh lớp 7 tại TP. Thanh Hóa đành bỏ dở việc học để ở nhà phụ giúp gđ. Đơn xin thôi học của Trúc khiến cộng đồng rơi nước mắt với nhiều lời dặn dò anh em ở lớp quyết chí học tập, không xúc phạm nhân viên trong trường, giữ gìn vật dụng học tập, tôn trọng nhau và biết chào hỏi thầy cô giáo.

Trúc cũng gửi lời cám ơn thực bụng đến thầy giáo và nhà trường vì đã chỉ dạy mình, dù tình huống gian nan khiến em không được tiếp tục theo đuổi con đường học tập. 

5. 400 học trò đứng hát trước nhà giáo viên bị ung thư

Ben Ellis, giáo viên Học viện Christ Presbyterian, một trường thánh tại Nashville, Mỹ mắc bệnh ung độc và phải ở nhà dưỡng sức. Hơn 400 học sinh và một vài thầy giáo đã cùng đứng trước sân cỏ nhà thầy để hát thánh ca. Tuy người thầy đáng kính đã chết sau đó chỉ một ngày, dù vậy hành động nhân bản này vẫn như một phép màu lay động trái tim hàng triệu người. 

6. Cô giáo hiến thận cho học sinh

Lyla, 4 tuổi tại Mỹ bị suy thận, trải qua 9 tháng chạy chữa tuy thế chỉ còn cách thay thận mới có thể vẫn sẽ sống. Cô Beth Carreyn, giáo viên của Lyla quyết định hiến thận cho em sau lúc xác thực được mình là người thích hợp.

Video quay cảnh cô gây bất ngờ cho mẹ Lyla với món quà là tờ giấy có dòng chữ "Hiện tại, lẽ nào tôi chỉ là thầy giáo của Lyla. cơ mà sớm thôi, một phần bé nhỏ của tôi sẽ tại cùng Lyla vĩnh viễn. Tôi là người hiến thận cho Lyla".

7. giảng viên vừa dạy vừa bế con cho sinh viên

chuyen-lay-dong-trai-tim-ve-tinh-thay-tro-nam-2016-4
 

Giáo sư Josie Ryan, giảng sư Toán của Đại học Lander (Greenwood, Nam Carolina, Mỹ) sát cánh với Saral Thompson ngay từ lúc nữ sinh này mang bầu. không chỉ tìm cách đảm bảo cho Saral ko bỏ học, Ryan còn đồng ý Saral mang con đến lớp, nhắc cô cho con bú tại phòng khám đa khoa của trường.

Giáo sư thậm chí vừa bế con của sinh viên vừa giảng bài từ lúc em bé mới được 3 tuần tuổi

8. học trò khóc lúc nghe lời cảm ơn của giáo viên

Thầy cô giáo ở trường trung học Oak Park thuộc thành phố Kancas (Missouri, Mỹ) tiến hành thực hiện một video gây bão cộng đồng với hơn 8 triệu lượt xem chỉ sau một ngày. Cô giáo Jamie McSparin thử thách mỗi đồng nghiệp nói với một học trò rằng em ấy đã truyền hứng cảm cho mình lúc đến trường.

Tất cả học sinh được gọi ra đều sửng sốt, thậm chí rơi nước mắt vì xúc động. Cộng đồng cho là lời cảm ơn và động viên đúng lúc của thầy giáo có thể đổi thay cuộc đời một con người. 

9. Hàng trăm nam sinh nhảy truyền thống tiễn thầy về hưu

Ngày về hưu của thầy John Adams sau 30 năm công tác ở trường nam sinh phía Bắc Palmerston (New Zealand) trở nên cực kỳ đáng nhớ với màn nhảy haka truyền thống của hàng trăm học sinh. Điệu nhảy với nhiều động tác tụng kinh, dậm chân, đập ngực là lời từ biệt biểu lộ sự tôn kính với nhiều đóng góp trong sự nghiệp của thầy Adams. Trước đó, nhiều nam sinh từng biểu diễn điệu nhảy maori ở đám ma của một giáo viên vào năm ngoái.

10. Hơn 700 học sinh xếp hàng giã biệt thầy về hưu

Ngày cuối cùng ở trường của giáo viên thể thao Alain Donnat (trường Paul-Fort, Pháp) cũng diễn ra ấn tượng với hai hàng dài học sinh vỗ tay, reo hò tặng quà giã biệt. Hơn 700 học trò đã bí mật bắt đầu chuẩn bị màn từ giã trước hai ngày để tạo bất thần cho thầy Donnat. giáo viên 64 tuổi này đã khóc trong ngọt ngào tại khoảnh khắc cuối cơ đồ của mình. 

Phiêu Linh (tổng hợp)

>>Những nhà giáo nổi tiếng mọi thời đại
>>Những khoảnh khắc ngộ nghĩnh của thầy giáo thế giới

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét