Thứ Bảy, 24 tháng 12, 2016

5 người nói ngoại ngữ ấn tượng năm 2016

1. Trần Khánh Vy, nữ sinh nhại 7 thứ tiếng gây sốt

Tháng 2, cô gái Trần Khánh Vy đến từ trường THPT chuyên Phan Bội Châu (Nghệ An) gây sốt với video "Nữ sinh bắn 7 thứ tiếng". Trong video, Khánh Vy biểu đạt triển vọng nhại 7 ngôn ngữ gồm: Thái, Trung, Hàn, Italy, Anh, Nhật cùng giọng sài gòn và tp hn gốc. Ngay sau khi được đăng tải, video đã hấp dẫn hàng trăm lượt san sẻ kéo theo rất nhiều bình luận.

Thực tế, trong 6 thứ tiếng nước ngoài hiện diện trong video, Khánh Vy chỉ biết và có thể hiểu được tiếng Anh, Trung và Hàn. Còn tiếng Thái, Italy, Nhật, em chỉ bắt chước ngữ âm, giọng điệu chứ ko hiểu nội dung. tuy thế, phong độ tự tin và cách nói lưu loát của Khánh Vy trong video khiến mọi người nghĩ rằng cô gái đến từ Nghệ An này thành thạo cả 7 thứ tiếng.

Hiện Khánh Vy là sinh viên Học viện Ngoại giao (Hà Nội).

2. Tự học tiếng Anh, cậu bé 8 tuổi quê Bình Định nói như người bản ngữ

Chỉ xem phim và bắt chước lời nhân vật hoạt hình, cậu bé 8 tuổi Nguyễn Đăng Nhật Minh (TP Quy Nhơn, Bình Định) khiến đa số mọi người ngoại quốc sững sờ và công nhận không có sự khác lạ trong nói tiếng Anh giữa Minh và một cậu bé Mỹ.

Tham gia bài soát nghe, nói, từ mới, ngữ pháp của tổ chức giáo dục EF, Nhật Minh có được 39/70 điểm, tương hợp với 4.3 điểm IELTS, đạt điểm cuối bằng A2, đầu B1 theo chuẩn phương tây.

Bà Jenny Hepworth, Chủ viên tịch h.thống trường trung học EF Academy, thạc sĩ Đại học Harvard (Mỹ), đã gọi cậu bé đến từ Quy Nhơn là "cậu bé tuyệt vời" bởi không chỉ nói tiếng Anh thành thạo, em còn rất thông tỏ văn hóa Mỹ, biết những thành phố, tiểu bang và đội thể thao nổi tiếng của Mỹ. Bà Jenny đánh giá Nhật Minh nói tiếng Anh còn tự tin, xông xáo và khéo léo hơn những cậu bé Mỹ.

3. Angelina Bella Devyatkina, cô bé 4 tuổi người Nga nói 7 thứ tiếng

Tháng 10, video về phần thi của cô bé 4 tuổi người Nga Angelina Bella Devyatkina trong một show truyền hình được đăng tải lên Facebook và nhanh chóng đạt 8 triệu lượt xem cùng hàng trăm nghìn lượt chia sẻ chỉ sau 2 ngày. Trong video, Bella chứng minh triển vọng nói trôi chảy 7 ngôn ngữ Nga, Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Trung Quốc và tiếng Ả Rập.

Theo mẹ của Bella, em được giới thiệu và làm quen với nhiều ngôn ngữ ngay kể từ khi chào đời. Mẹ dạy em tiếng Anh. Ngoài ra, em đang có nhiều người trông trẻ đến từ những quốc gia và cá nhân nói bằng giọng bản xứ. những cô trông trẻ không những dạy Bella về từ mới, những cụm từ thông dụng mà còn cùng em thảo luận về sự đa dạng toàn thế giới, từ nơi sản xuất tự nhiên đến nhiều đề tài trong bách khoa toàn thư dành tặng trẻ nhỏ.

4. Dan Hauer, thầy giáo Mỹ "bắn tiếng Việt như gió"

Dan Hauer đến từ Mỹ là một trong những giáo viên dạy tiếng Anh nổi trội trên Youtube. Anh đến việt nam từ tháng 3/2013 và chỉ trong 2 năm đã học thạo tiếng, hiểu khá rõ văn hóa Việt.

Kênh dạy tiếng Anh trên Youtube của Dan có hơn 300.000 lượt theo dõi. Không nắm trong tay tướng mạo hot boy như nhiều giáo viên Tây gây sốt mạng xã hội, giáo viên sinh năm 1986 lôi cuốn nhờ khiếu ăn nói khôi hài, phát âm "chuẩn Việt" và sự đầu tư vốn kỳ công trong từng clip dạy. nhiều chủ đề gần gũi thân quen trong sinh hoạt việt nam đang được anh lên kịch bản, soạn thảo, quay video, thêm phụ đề, kỹ xảo.

5. Benn Lewis, chàng trai nói 12 thứ tiếng

Benn Lewis, chàng trai người Ai Len, có thể nói được 12 ngôn ngữ và là tác giả của cuốn sách đắt hàng "Fluent in 3 Months". Anh đã thử vô cùng nhiều cách để có thể học ngoại ngữ và đều thất bại. dù vậy lúc anh phát hiện ra bí kíp của riêng mình, mọi chuyện đã đổi thay hoàn toàn.

Hiện nay, Benn Lewis làm chủ trang web giúp mọi người tìm hiểu kinh nghiệm học ngoại ngữ của anh và cung ứng các khóa học do anh thiết kế dựa trên kinh nghiệm và phương pháp của riêng mình.

Thanh Tâm tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét