Thứ Tư, 28 tháng 12, 2016

Bí quyết giúp học sinh cấp 2-3 lắng nghe bài vở hiệu quả

Tiến sĩ Roderick Crouch - Hiệu trưởng điều khiển vận hành trường Quốc tế Úc (AIS) cho rằng, việc chăm sóc tốt cho giấc ngủ sẽ giúp học sinh giải tỏa áp lực, tập trung tốt hơn.

Theo tìm hiểu về não, cả nam và nữ đều có nhiều khó khăn tới việc thiết lập kế hoạch, đ/biệt là sự thay đổi về não của học sinh tại tuổi dậy thì.

Các em vì vậy cần sự trợ giúp - hỗ trợ của bố mẹ để trở thành người có tổ chức sự kiện. Điều này ko có nghĩa là bố mẹ làm thay mọi thứ cho con mà nên phối hợp với nhà trường, giúp các em để cài đặt lề thói tốt từ ăn uống đúng cách, lập thời gian biểu, có sự sắp đặt về hạn mức cho bản thân và quan trọng nhất là ngủ đủ giấc.

Khi nhọc mệt, tất cả chúng ta có thể mang tới điều không tốt cho gđ, trường học, và bản thân mình bằng cách phản ứng xấu trong lời nói hay hành động. Ngủ đủ giấc là một thử thách cho nhiều em lúc việc thức khuya học bài được xem là là bình thường ở độ tuổi này. Nhiều năm làm việc ở trường, tôi thấy phần lớn học sinh ngủ thiếu giấc và mỏi mệt lúc đến trường, đ-biệt là những em học sinh cấp 2-3.

bi-quyet-giup-hoc-sinh-cap-2-3-tiep-thu-bai-vo-hieu-qua

Giấc ngủ ngon và đủ sẽ giúp học sinh tỉnh táo, giảm áp lực, tập trung học tập tốt hơn. Liên hệ trường Quốc tế Úc (AIS) - 264 Mai Chí Thọ, phường An Phú, quận 2, tp sài gòn hoặc điện thoại: 08 3742 4040, email: enrolments@aisvietnam.com.

Theo đơn vị chịu trách nhiệm American National Sleep Foundation (Tổ chức nghiên cứu và giáo dục về giấc ngủ của Mỹ) thì "giấc ngủ là thức ăn cho não bộ". trong dịp ngủ, nhiều đơn vị làm việc tính năng cần thiết của thân thể và sự hoạt động của não sẽ xảy ra. những nghiên cứu mới nhất chỉ ra rằng, dù hầu hết thanh thiếu niên ko cảm thấy mệt nhọc nếu thức tới 22-23h cơ nhưng mà nhiều em vẫn cần ngủ 8,5-9,25 tiếng mỗi đêm.

Do vậy, cha mẹ cần giúp các em hiểu giấc ngủ cũng quan trọng như chơi khí để thở, thậm chí là giấc ngủ giúp giảm tải sự áp lực. phụ huynh giúp đỡ nhiều em điều khiển vận hành quãng thời gian tốt hơn để thăng bằng những hoạt động trong đời sống - sinh hoạt, khuyến khích "thời gian yên tĩnh" vào buổi tối, trong đó đọc sách là cách tốt để thư giãn vào cuối ngày.

Học sinh chỉ nên sử dụng thiết bị k-thuật trong nhiều giờ nhất định. Dùng ĐT thông minh điện thoại, ipad vào đêm khuya sẽ phá vỡ nghiêm trọng mô hình ngủ. Ngoài ra, nhiều tin nhắn liên tục trên ĐT thông minh điện thoại vào ban đêm rất có hại về thể chất (thiếu ngủ) và tình cảm, đ/biệt là nếu nhận được tin nhắn không bằng lòng. Điều này là cực kỳ khó để kết thúc một ngày.

Các em cũng phải ăn uống hợp lý vào ban đêm và tránh nước uống có caffeine và năng lượng cao, có bữa ăn sáng tốt mỗi ngày.

Ông Roderick Crouch
Hiệu trưởng quản lý trường Quốc tế Úc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét