Thứ Bảy, 24 tháng 12, 2016

Cách xử trí của gia đình Obama lúc con gái yêu sớm

Malia Obama (1998), con gái đầu của tổng thống Mỹ Obama có bạn trai thứ nhất năm 2011, khi còn khá là nhỏ tuổi. cũng tương tự như nhiều tình yêu học trò khác, Malia dần dần có hành vi thân thiết với bạn trai. Nụ hôn đầu lúc 13 tuổi của Malia chẳng lẽ sẽ khiến bạn bất ngờ về phản ứng của vợ chồng tổng thống.

Không có bất kì cuộc bào chữa vã hay mắng chửi nào, thay vào đó, một người trong Nhà màu trắng nói với tờ National Enquirer: "Đó là một sự kiện êm ấm trong tuổi xanh của cô ấy. Giờ đây Barack và Michelle chưa thể ngừng mỉm cười".

cach-xu-tri-cua-gia-dinh-obama-khi-con-gai-yeu-som

Obama có mối quan hệmqh gần gũi thân mật với con gái. Ảnh: Fit Fathers

Malia cập nhật với phụ huynh toàn bộ xúc cảm về cơn "say nắng" trước hết và chia sẻ những với bà ngoại Marian Robinson. Bà biết rõ chuyện cháu gái mình có nụ hôn trong giờ ăn trưa với bạn trai cùng lớp tại trường Sidwell Friends (Washington, D.C) lúc cả hai mới 13 tuổi.

Bà Marian thậm chí còn đề ra những lời khuyên cho Malia về cách xử sự với bạn trai. Malia rất là thích anh chàng này. Cô muốn cậu ấy tham dự trong mọi chuyện, cùng mẹ và em gái cô đến California, nơi đệ nhất phu nhân gây quỹ một triệu đôla cho chiến dịch tái ứng cử của chồng. nhưng, bà Marian nói với đứa cháu: "Đừng vội vàng vậy nên!".

Bà Marian muốn cháu giữ sự ưa nhìn trong hành xử như một quý cô. Đáp lại mong muốn để bạn trai cùng tham gia tất cả buổi đi bơi và chơi bowling ở Nhà màu trắng của Malia, bà gợi ý cô tốt hơn hết chỉ nên xin phép phụ huynh mời bạn đến vào dịp sinh nhật. Bà nhẹ nhàng phân tích, giới thiệu một cậu bé trẻ tuổi như vậy với nhân cách bạn trai có thể sẽ làm cậu ta khó xử. Và Malia đã tiếp thu lời khuyên của bà.

Gia đình tổng thống xúc động lúc Malia cảm thấy êm ấm trong ái tình. Nguồn tin từ Nhà màu trắng bổ sung rằng nụ hôn đầu của Malia minh chứng đời sống - sinh hoạt trong "bể cá" (chỉ sự kiểm khám xét của Nhà Trắng) cũng không hẳn quá tệ.

Nói về cách xử trí với bạn trai của con gái trong chương trình Good Morning America năm 2011, Obama đùa: "Tôi có thể mời cậu ta đến phòng bầu dục, hỏi cậu ta về điểm làng nhàng, định hướng nghề nghiệp. Tôi cũng cần chỉ cho cậu ta biết tôi luôn có những người con giai mang súng vây quanh".

Là con gái tổng thống, Malia cũng tương tự như bao cô gái tuổi mới lớn với các khúc mắc về tình ái. nhiều chàng trai sợ tiếp cận Malia và cũng có thể là con gái tổng thống nên cô chưa có quan hệ yêu đương nào thật sự dài lâu, nghiêm chỉnh. "Các chàng trai thà đi đến nha sĩ và nhổ hết răng còn hơn hẹn cô ấy đi xem Film và ăn kem. cha mẹ cô ấy là những người tốt nhất hành tinh, thế nhưng các chàng trai cảm thấy sợ họ", nguồn tin từ Nhà trắng cho hay.

cach-xu-tri-cua-gia-dinh-obama-khi-con-gai-yeu-som-1

Gia đình Obama có cách dạy con về tình ái đáng để các bố mẹ học tập. Ảnh: Wikipedia

Trong chương trình Live with Kelly & Michael năm 2014, tổng thống Obama kể về lần trước tiên tham dự prom (dạ hội do trường tổ chức) của Malia. khi được hỏi rằng liệu cô có đi dự tiệc cùng một chàng trai hay không, Obama nói: "Tôi nghĩ tất cả là tin tức mật. Công bằng mà nói, lần trước tiên thấy con gái mình đi giày cao gót cũng hơi tức tối. cơ nhưng mà con bé rất đáng yêu, rất đẹp".

Hiện ở, Malia có quyền quyết định những việc trong sinh hoạt, gồm có việc nghỉ một năm (gap year) trước lúc trở thành sinh viên Đại học Harvard vào mùa thu năm 2017. Cô gái đang trải qua nhiều năm tháng thanh xuân tươi đẹp, làm trợ lý s.x truyền hình để theo đuổi nguyện vọng, tận hưởng các lễ hội âm nhạc.

Tháng 11 năm 2016, trên đài phát thanh WDCG, Obama mách nhỏ hai con gái là Malia (18 tuổi) và Sasha (15 tuổi) đã bắt đầu bỏ nhiều bữa ăn g/đình. Việc hẹn hò của con gái không làm ông buồn phiền.

"Sự thật là tôi khá thư thái vì hai lý do. thứ 1, Michelle là tấm gương rất tuyệt về cách sống độc lập, tự tôn, không để đàn ông đánh giá dáng vẻ của mình, cũng không để mình bị đánh giá bởi bất kì điều gì khác ngoài tính cách và sự thông minh. hi vọng rằng tôi cũng là tấm gương tốt về cách thể hiện sự nể trọng với vợ mình", ông nói. lý do thứ hai khiến ông ko lo lắng cho con gái có vẻ đơn thuần hơn: "Chúng có mật vụ".

Về phần mình, Michelle Obama không chỉ những là tấm gương cho con gái mà còn là tấm gương cho nữ giới toàn thế giới. năm ất mùi này, trong buổi nói chuyện ở hí viện Apollo, bà nhấn mạnh về tầm cần thiết của giáo dục so với các cô gái: "Không có chàng trai nào đủ đáng yêu hay hứng thú để anh chị dừng việc học".

Phiêu Linh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét