Thứ Hai, 26 tháng 12, 2016

Ảnh kỷ yếu khỏa thân của lớp học Pháp gây tranh cãi

Ở Pháp, các lớp học có truyền thống chụp ảnh tập thể vào năm hết. bình thường, những bức ảnh dịp này có điểm chung là học trò mặc đồng phục, khuôn mặt trang nghiêm, thầy giáo diễn đạt sự mẫu mực. nhưng mà, một lớp học tại miền nam nước Pháp muốn tạo sự khác biệt, theo The Sun ngày 22/12. 

Nhóm học sinh đến từ lớp khoa học và k.thuật STD2A, trường trung học Lycee Federic Mistral ở Avignon, Pháp. sắp đến ngày chụp ảnh, tất cả quyết định bức ảnh cuối năm 2016 này phải thật đáng nhớ. Trong ảnh, đa số khỏa thân hoàn toàn, dùng nhiều tấm bìa đen để che bộ phận mẫn cảm. nhiều người tham gia chụp ở độ tuổi 17-18 và có mặt thầy giáo của lớp.

Bức ảnh được đặt tên "50 Shades of SDT2A", phỏng theo tên của bộ phim "50 Shades of Grey" (50 sắc thái). Facebook của lớp có tên Terminale STD2A từng đăng bức ảnh này và được người sử dụng mạng xã hội san sẻ với vận tốc chóng mặt. những trang web ở Pháp đưa tin sau đó lại xóa đi vì chừng độ mẫn cảm.

anh-ky-yeu-khoa-than-cua-lop-hoc-phap-gay-tranh-cai

Bức ảnh kỷ yếu khỏa thân gây tranh luận của lớp học Pháp có sự tham gia của thầy giáo. 

Ngày 20/12, một người chia sớt lại bức ảnh, tạo cuộc khảo sát trên mạng nhằm tranh luận về việc công cụ truyền thông có nên đăng ảnh mẫn cảm hay không. Người này nói với những người không muốn công khai bức ảnh rằng đã quá trễ để kiểm soát. Một lúc hình ảnh được san sẻ trên truyền thông, dù có xóa đi cũng chưa thể cứu vãn tình hình diễn biến.

Cuộc tranh luận về bức ảnh kỷ yếu khỏa thân chừng như ko hồi kết. đông đảo cảm giác bức ảnh rất "đặc biệt", đúng như mục đích của lớp học khi lên ý tưởng. "Học sinh và thầy giáo cùng khỏa thân… Tôi không biết nữa, chỉ cảm nhận thấy rất kỳ quặc", một người cho biết. phần lớn mọi người thổ lộ bị sốc vì sáng kiến chụp ảnh khỏa thân không thích hợp với độ tuổi của học sinh, nhất là lúc chụp tập thể và có sự tham dự của cả giáo viên.

Trên trang tin The Local, một độc giả có ý kiến là tại toàn bộ quốc gia, giáo viên tham gia chụp ảnh khỏa thân cùng lớp vậy nên sẽ bị phạt. trái lại, một nhóm người sử dụng mạng xã hội đồng tình ý kiến - quan điểm học sinh có thể tự do biểu đạt kiểu cách. Họ ngợi ca trường học Pháp đã không nghiêm cấm những em làm điều khác lạ.

Độc giả JR Ryan bình luận trên Indy100 về sự việc: "Nếu xem kỹ, bạn có thể thấy chẳng phải hầu hết học trò đều khỏa thân. Có người mặc đồ lót, nhiều người khác thì được che bộ phận nhạy cảm. những người trong bức ảnh được xem trần truồng, dù thế hiện tại ở vùng biển hay hồ bơi họ còn lộ những da thịt hơn. Kể cả có khỏa thân đi nữa thì có gì cần thiết đâu, họ cũng được xem như là người lớn rồi. Tôi thấy bức ảnh rất đẹp và đó sẽ là khoảnh khắc ghi dấu ấn sự kiện tuyệt vời trong cuộc sống của họ".

Phiêu Linh

>>Hơn 700 học sinh Pháp xếp hàng chào ly biệt thầy giáo về hưu
>>Sinh viên chen chúc chụp ảnh kỷ yếu tại Văn Miếu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét