Thứ Bảy, 24 tháng 12, 2016

Chuyện lay động trái tim về tình thầy trò năm 2016

1. Cô giáo măng non cứu trẻ trong lũ

chuyen-lay-dong-trai-tim-ve-tinh-thay-tro-nam-2016

Người dân giải cứu trẻ mầm non, thầy giáo ra khỏi vùng lũ. Ảnh: A.X

Ngày 13/12, 20 học trò bị kẹt cùng 4 cô giáo trong lớp tại nhà giữ trẻ An Hiệp (Tuy An, Phú Yên) khi lũ dâng cao do ảnh hưởng áp thấp nhiệt đới. nhiều cô giáo cho học trò đu lên cửa sổ, một vài ngồi lên nóc tủ giấy má, số khác đu trên vai cô. Đến khi mỏi quá, một vài em rơi xuống nước, được cô kịp thời cứu.

"Trong hai tiếng đấu tranh với lũ dữ chờ người đến cứu, có khi tôi đã nghĩ tới điều xấu nhất lúc các cháu khóc lóc thảm thiết, những cô cũng khóc, thế nhưng rất may hầu hết đã vững vàng", nữ hiệu trưởng Võ Thị Thu Sương nhớ lại.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gửi thư khen các cô giáo về hành động này, trong thư có đoạn: "Thật cảm động trước suy nghĩ của những cô giáo thà cô chết chứ ko để trò chết".

2. giáo viên bị kỷ luật được học sinh viết thư động viên

chuyen-lay-dong-trai-tim-ve-tinh-thay-tro-nam-2016-1
 

Thầy giáo Lâm Minh Hào (trường Tiểu học và THCS Bến Ván, Thừa Thiên Huế) đã đánh 6 học sinh vì nóng giận trước hành động ngỗ ngược của nhiều em. Sau khi biết học sinh bị bầm tím vùng mông và đùi, thầy đến nhà từng em xin lỗi, bày tỏ sự ân hận. mặc dù thế, thầy vẫn phải chịu sự cảnh cáo biệt phía nhà trường, bị cho thôi làm thầy giáo chủ nhiệm.

Một học trò giấu tên đã viết thư động viên  khi thầy bị kỷ luật. "Em rất buồn vì những học trò của trường ko kính trọng và không mến yêu thầy cô. tuy thế thầy ơi mọi việc rồi sẽ qua. Sau cơn mưa trời lại tạnh. Còn có các người thân ngay cạnh, sẽ có các học trò ngoan ngoãn, biết thương yêu và quý trọng thầy... Đừng buồn nữa thầy ơi... Thầy ơi cố lên... Thầy ơi cố lên", học trò này viết trong thư.

3. học trò lớp 2 dặn cô hiệu trưởng "ngoan, đừng khóc"

chuyen-lay-dong-trai-tim-ve-tinh-thay-tro-nam-2016-2
 

Trước khi chuyển trường, bé Nguyễn Ngọc Hân (lớp 2) viết thư cho cô Lý Thị Mỹ Phượng, Hiệu trưởng trường Tiểu học Nguyễn Trãi (quận 12, TP HCM), dặn cô "Nhớ con cô đừng khóc nhé! Cô ngoan đi. Con lúc nào cũng nhớ cô lắm". Tình cảm hồn nhiên trong bức thư của bé khiến cộng đồng dấu ấn.

4. Đơn xin thôi học của nam sinh lớp 7 gây xúc động

chuyen-lay-dong-trai-tim-ve-tinh-thay-tro-nam-2016-3
 

Nhà hết gạo, bố mắc bệnh hiểm nghèo, Quách Văn Trúc, nam sinh lớp 7 ở Thành phố Thanh Hóa đành bỏ dở việc học để tại nhà phụ giúp các thành viên trong gia đình. Đơn xin thôi học của Trúc khiến cộng đồng rơi nước mắt với nhiều lời dặn dò bạn bè ở lớp nỗ lực học tập, ko xúc tù nhân viên trong trường, gìn giữ đồ đạc học tập, nể trọng nhau và biết chào hỏi thầy cô giáo.

Trúc cũng gửi lời cảm ơn thành tâm đến thầy giáo và nhà trường vì đã dạy bảo mình, dù trường hợp trở ngại khiến em chưa thể tiếp tục theo đuổi con đường học tập. 

5. 400 học sinh đứng hát trước nhà thầy giáo bị ung thư

Ben Ellis, giáo viên Học viện Christ Presbyterian, một trường thánh ở Nashville, Mỹ mắc bệnh u nhọt và phải tại nhà dưỡng sức. Hơn 400 học trò và một vài giáo viên đã cùng đứng trước sân cỏ nhà thầy để hát thánh ca. Tuy người thầy đáng kính từ trần tiếp theo chỉ một ngày, tuy vậy hành động nhân bản này vẫn như một phép màu lay động trái tim hàng triệu người. 

6. Cô giáo hiến thận cho học sinh

Lyla, 4 tuổi ở Mỹ bị suy thận, trải qua 9 tháng chạy chữa nhưng mà chỉ còn cách thay thận mới có thể vẫn sẽ sống. Cô Beth Carreyn, thầy giáo của Lyla quyết định hiến thận cho em sau lúc chứng thực được mình là người thích hợp.

Video quay cảnh cô gây bất thần cho mẹ Lyla với món quà là tờ giấy có dòng chữ "Hiện ở, dễ thường tôi chỉ là giáo viên của Lyla. nhưng sớm thôi, một phần bé nhỏ của tôi sẽ tại cùng Lyla vĩnh viễn. Tôi là người hiến thận cho Lyla".

7. giảng sư vừa dạy vừa bế con cho sinh viên

chuyen-lay-dong-trai-tim-ve-tinh-thay-tro-nam-2016-4
 

Giáo sư Josie Ryan, giảng viên Toán của Đại học Lander (Greenwood, Nam Carolina, Mỹ) sát cánh với Saral Thompson ngay từ lúc nữ sinh này có mang. không những tìm cách đảm bảo cho Saral không bỏ học, Ryan còn chấp thuận Saral mang con đến lớp, nhắc cô cho con bú ở bệnh viện của trường.

Giáo sư thậm chí vừa bế con của sinh viên vừa giảng bài từ khi em bé mới được 3 tuần tuổi

8. học trò khóc lúc nghe lời cám ơn của giáo viên

Thầy cô giáo tại trường trung học Oak Park thuộc thành phố Kancas (Missouri, Mỹ) tiến hành thực hiện một video gây bão cộng đồng với hơn 8 triệu lượt xem chỉ sau một ngày. Cô giáo Jamie McSparin thử thách mỗi đồng nghiệp nói với một học trò rằng em ấy đã truyền cảm hứng cho mình khi đến trường.

Tất cả học sinh được gọi ra đều kinh ngạc, thậm chí rơi nước mắt vì xúc động. Cộng đồng cho là lời cám ơn và cổ vũ đúng khi của giáo viên có thể thay đổi cuộc đời một con người. 

9. Hàng trăm nam sinh nhảy truyền thống tiễn thầy về hưu

Ngày về hưu của thầy John Adams sau 30 năm làm việc ở trường nam sinh phía Bắc Palmerston (New Zealand) trở nên rất là đáng nhớ với màn nhảy haka truyền thống của hàng trăm học sinh. Điệu nhảy với những động tác tụng kinh, dậm chân, đập ngực là lời tạm biệt biểu đạt sự tôn kính với các đóng góp trong tiền đồ của thầy Adams. Trước đó, những nam sinh từng trình diễn điệu nhảy maori ở đám ma của một thầy giáo vào năm vừa rồi.

10. Hơn 700 học trò xếp hàng từ giã thầy về hưu

Ngày cuối cùng ở trường của giáo viên thể dục - thể thao Alain Donnat (trường Paul-Fort, Pháp) cũng diễn ra dấu ấn với hai hàng dài học sinh vỗ tay, reo hò tặng quà chia tay. Hơn 700 học trò đã bí mật chuẩn bị màn chia tay trước hai ngày để tạo bàng hoàng cho thầy Donnat. thầy giáo 64 tuổi này đã khóc trong ấm cúng tại thời khắc cuối tiền đồ của mình. 

Phiêu Linh (tổng hợp)

>>Những nhà giáo nổi tiếng mọi thời đại
>>Những khoảnh khắc ngộ nghĩnh của giáo viên thế giới

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét