Thứ Sáu, 30 tháng 12, 2016

Hàng trăm học trò tham dự Ng��y hội vẽ Bức tranh lớn

Nhằm hưởng ứng Ngày hội vẽ Bức tranh lớn (The Big Draw) và tạo sân chơi cho học sinh, mới đây, trường Quốc tế Anh BIS tp hn (British International School Hanoi) đã đăng ký tham gia sự kiện The Big Draw của Anh. Chương trình nhằm giúp học sinh hiểu mối liên hệ đ-biệt giữa tác phẩm nghệ thuật và nhiều bộ môn khoa học khác nhau.

Chủ đề của lễ hội năm 2016 là mối liên hệ giữa Nghệ thuật và nhiều lĩnh vực khoa học - công nghệ, k-thuật, k/thuật và Toán học ( The STEAM - Science, Technology, Engineering, Art and Mathematics).

Theo đó, học sinh của trường đã cùng nhau tham dự vẽ trên dải giấy lớn dài 10m, dọc hành lang trường. nhiều phác thảo dấu ấn, sáng tạo được các em làm lên dựa theo sáng kiến từ những công trình kiến trúc triển khai xây dựng nổi danh thế giới.

200-hoc-sinh-truongquoc-te-anh-bis-ha-noi-tham-giangay-hoi-ve-tranh-xin-edit

Học sinh trường Quốc tế Anh BIS hn cùng tham gia vẽ bức tranh lớn tại trường.

Ngoài ra, để học sinh hiểu rõ hơn mối liên hệ giữa nghệ thuật và khoa học, trong vòng một tuần, thầy cô bộ môn khoa học và Toán học của trường đã lồng ghép nhiều hoạt động trong lớp với chủ đề STEAM, tạo lên những giờ học lôi cuốn.

Ví dụ, với môn khoa học, học sinh trung học đã có những trải nghiệm ngạc nhiên - thú vị khi áp dụng nhiều dụng cụ máy móc trong môn học phối kết hợp với kết quả là thử nghiệm để làm nên hiệu ứng dấu ấn trong nghệ thuật nhiếp ảnh.

Ở bộ môn Toán, giáo viên lấy hứng cảm từ những tác phẩm tranh biến hình của Maurits Cornelis Escher (một họa sĩ có năng lực đ-biệt về sự hình dung toán học nổi tiếng) để hướng dẫn học sinh quy tắc "Bảo tồn không gian bị giới hạn" trong mặt phẳng hai chiều. ngay trong tiết học, những em đã làm nên những tác phẩm của riêng mình biểu thị sự chuyển đổi khéo léo từ nhiều kiểu dáng căn bản như ô kẻ vuông và chữ nhật trên giấy sang nhiều hình ảnh độc đáo vui mắt.

Ở bộ môn khoa học, học sinh trung học lại có những trải nghiệm thú vị khi áp dụng những thiết bị trong môn học kết hợp với kết quả thử nghiệm để làm lên hiệu ứng dấu ấn trong nghệ thuật nhiếp ảnh.

Kết thúc tuần lễ The Big Draw, trường nhận hơn 200 bài dự thi của học trò, trong đó những bức vẽ sáng tạo biểu thị mối liên hệ giữa Nghệ thuật và những lĩnh vực khoa học - công nghệ, k/thuật, công nghệ và Toán học được trường chấm giải.

200-hoc-sinh-truongquoc-te-anh-bis-ha-noi-tham-giangay-hoi-ve-tranh-xin-edit-2

Những tác phẩm sáng tạo của các em dựa trên mối liên hệ giữa nghệ thuật và khoa học. Tìm hiểu thêm thông tin dữ liệu ngày hội tại đây hoặc trên website.

Ra đời từ nhiều năm 2000 ở nước Anh, Ngày hội vẽ bức tranh lớn đã thu hút hơn ba triệu người tham gia. Sự kiện đạt hai kỷ lục thế giới là: bản vẽ dài nhất toàn thế giới với 1km; con số người vẽ cùng một lúc đông nhất với hơn 7.000 người tham gia.

The Big Draw hình thành cơ hội để mọi người cùng san sẻ, làm việc và gắn kết qua ngôn ngữ chung là vẽ. Sự kiện được tổ chức hàng năm nhằm khơi gợi khả năng sáng tạo, bản năng vẽ và nói lên các nghĩ suy, cảm nhận cũng như biểu thị phong cách của mình theo cách riêng của mỗi người.

Thu Trang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét