Thứ Năm, 29 tháng 12, 2016

Nhiều trường đh ra phương án kế hoạch tuyển sinh 2017

Ngày 29/12, TS Trần Đình Lý - Trưởng phòng đào tạo Đại học Nông lâm tp. hcm - cho hay trường sẽ tiếp tục tuyển sinh dựa trên kết quả kỳ thi THPT quốc gia năm 2017.

Tổng tiêu chí của trường là 5.200 sinh viên, song song với đó cơ sở chính tại thành phố hcm có 4.500 chỉ tiêu, còn lại tại hai phân hiệu tại Gia Lai và Ninh Thuận. một số ngành có con số định mức lớn như điều khiển vận hành đất cát 320 sinh viên, k-thuật thực phẩm 250, Nuôi trồng thủy sản 180...

nhieu-truong-dai-hoc-ra-phuong-an-tuyen-sinh-2017

Thí sinh dự thi THPT quốc gia 2016 tại tp sài gòn. Ảnh: Mạnh Tùng

Tương tự, PGS.TS Đỗ Văn Xê, Hiệu trưởng Đại học Cần Thơ cho hay, trường sẽ dùng điểm thi THPT quốc gia xét tuyển đại học, ko dùng thêm bất kì tiêu chuẩn phụ nào khác trong mùa tuyển sinh năm sau.

Mỗi ngành sử dụng điểm của 3 môn để xét tuyển, môn nào thuộc bên trong bài thi tổ hợp thì lấy điểm thành phần tương ứng với môn đó, quy ra thang điểm 10 để làm tổng điểm xét tuyển. Tổng định mức lần này của Đại học Cần Thơ là 8.200 sinh viên.

Trong khi đó, đại diện một số trường đại học ngoài công lập tại tp hcm như Nguyễn Tất Thành, Hồng Bàng, k/thuật tp.hcm cho biết sẽ duy trì 2 phương án kế hoạch gồm xét điểm thi THPT quốc gia và xét học bạ.

Các trường này cũng không đặt ra ngưỡng điểm xét tuyển cho các ngành, đồng thời tổng chỉ tiêu năm 2017 không đổi thay những đối với năm Bính Thân.

"Theo dự thảo của BGD&ĐT thì năm sau sĩ tử không bất cập điều ước đăng ký xét tuyển và nhiều triển vọng Bộ bỏ điểm sàn. cho nên, phía chúng tôi chỉ yêu cầu thí sinh tốt nghiệp THPT là có thể đăng ký xét tuyển", hiệu trưởng Đại học phương tiện kỹ thuật thành phố hồ chí minh Nguyễn Quốc Anh cho biết.

Mạnh Tùng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét