Thứ Năm, 1 tháng 12, 2016

Trường học Anh cấm học sinh giơ tay phát biểu

Thói quen giơ tay để trả lời câu hỏi của học sinh bị trường Samworth Church tại Mansfield, Nottinghamshire xem là "lỗi thời", theo Express ngày 1/12. Nghịch lý ở chỗ logo của trường là hình ảnh hai người đang giơ tay lên cao.

Trong thư gửi bố mẹ, hiệu trưởng Barry Found viết: "Chúng tôi vừa nêu ra quyết định huỷ bỏ hình thức lỗi thời 'giơ tay trả lời câu hỏi'. về chúng tôi thấy được chỉ có một vài học trò thường giơ tay và việc này ko tạo thành thử thách trong giảng dạy, không tương hỗ cho việc học tập".

truong-hoc-anh-cam-hoc-sinh-gio-tay-phat-bieu

Logo của trường ko liên quan đến lệnh cấm học trò giơ tay. 

Bức thư cũng chỉ rõ từ ngày 28/11, việc giơ tay trong lớp chỉ được tiến hành thực hiện với mục đích cài đặt sự lặng im, chú trọng tiếp thu. Barry nói thêm muốn sử dụng nhiều phương thức phong phú đa dạng nhằm đảm bảo tất cả học sinh được thử thách và phát triển qua việc được hỏi, mọi người đều có cơ hội đóng góp và tham gia bài học.

Quyết định này vấp phải sự phản đối mạnh mẽ của những phụ huynh cũng giống như Liên đoàn giáo viên quốc gia (NUT). Lucinda King, phụ huynh có con theo học ở trường viết lên mạng: "Con trai tôi lo lắng khi bị lựa chọn tình cờ mà ko biết câu giải đáp, hoặc ko có cơ hội diễn thuyết bằng cách chủ động giơ tay khi biết rõ vấn đề".

Nicola Smith tán đồng ý kiến này: "Vấn đề tọa lạc mức độ tự tin của từng đứa trẻ. một vài em rất nhút nhát và chỉ để được yên tĩnh. Đây là ý tưởng ngu ngốc bởi khiến các học trò phiền muộn khi đến lớp, lo sợ bị chế giễu vì chưa thể trả lời khi bị gọi".

Jane Crich, phát ngôn viên của NUT cũng lên án quy định mới của hiệu trưởng Found. Cô tuyên bố thầy giáo có quyền được chọn lựa áp dụng quy định này trong lớp hay ko. "Giáo viên không bao giờ không muốn làm về những phương pháp học tập mới, tuy thế điều cấm này rất kỳ cục. Tôi không biết liệu có cuộc bàn luận nào trước lúc phát hành quyết định này hay không, tuy vậy rõ rệt nó cho chúng ta thấy sự thiếu coi trọng giáo viên ở trường".

Phiêu Linh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét