Thứ Năm, 1 tháng 12, 2016

Bộ Giáo dục ko biên tập tài liệu ôn thi THPT quốc gia

Trước hiện tượng thị trường lộ diện những bộ sách hướng dẫn ôn tập thi THPT quốc gia 2017, ngày 30/11, Thứ trưởng GD&ĐT Bùi Văn Ga cho hay Bộ ko tổ chức sự kiện biên tập, ko chính sách ban hành tài liệu hướng dẫn ôn tập cho các kỳ thi. đơn vị làm việc này đã có văn bản chỉ đạo địa phương ngăn cấm nhà trường, giáo viên lạm dụng vị trí địa lý công tác để ép buộc, vận động học trò hoặc cha mẹ mua sách hướng dẫn rà, luyện thi dưới bất kì hình thức nào. Bộ sẽ tiến hành tổ chức soát và xử lý nghiêm các vi phạm (nếu có).

Sau phản ánh cán bộ của một đơn vị tổ chức thuộc Bộ viết sách luyện thi, Thứ trưởng Ga cho biết đã xác minh, quyết đoán nhiều cán bộ này chỉ tham dự với tư cách cá nhân, ko liên quan đến việc chỉ đạo chuyên ngành. Nội dung sách chỉ có tổng trị giá tham khảo. "Tuy nhiên, việc này ko thích hợp với thể chế nên Bộ đã đề nghị những cá nhân nghiêm chỉnh kiểm điểm rút kinh nghiệm. Bộ sẽ cân nhắc và có hình thức xử lý phù hợp (nếu có vi phạm)", ông Ga nói.

bo-giao-duc-khong-bien-soan-tai-lieu-on-thi-thpt-quoc-gia

Thứ trưởng Bùi Văn Ga đánh giá sách giáo khoa và sách bài tập theo quy định của Bộ là tài liệu ông thi tuyệt vời nhất.

Thứ trưởng Ga chắc chắn quả quyết các câu hỏi trong đề thi minh họa và đề thi THPT quốc năm 2017 sắp tới được xây dựng theo tiến trình khoa học - công nghệ, Khách quan và đ-biệt được thử nghiệm cẩn thận để chuẩn hóa. Năm 2017, Bộ quy định nội dung đề thi thuộc bên trong trong chương trình lớp 12. vậy nên, tài liệu để ôn thi THPT quốc gia tuyệt vời nhất là sách giáo khoa và sách bài tập theo quy định của Bộ. 

"Trong nhiều bài thi trắc nghiệm, để chọn lời giải đúng, thí sinh phải biết tìm một cách mau chóng và chắc hẳn. chưa thể có mẹo làm bài trắc nghiệm một cách may rủi để giành điểm cao", ông Ga nhắn nhủ học sinh.

Thanh Tâm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét