Thứ Tư, 5 tháng 4, 2017

Các trường tiểu học thành phố hn thiếu giáo viên tiếng Anh

Ban Văn hoá - Xã hội (HĐND TP Hà Nội) vừa bàn hành kết quả là thăm dò chương trình giảng dạy ngoại ngữ liên kết trong nhiều nơi giảng dạy công lập trên vùng lãnh thổ.

Kết quả thăm dò cho thấy, những tiền đề giáo dục còn trắc trở tới việc sắp đặt thời gian biểu do thời lượng số tiết học mỗi tuần bị khống chế trong sườn giờ học của Sở Giáo dục & Đào tạo. "Chỉ tiêu biên chế giáo viên giảng dạy tiếng Anh so với cấp tiểu học, THCS nhỏ hơn so với có nhu cầu trên thực tế. thực tế, biên chế giao cấp tiểu học mỗi trường một giáo viên trong lúc nhu cầu cần khoảng 5,5 lớp cần một giáo viên", báo cáo nêu.

Tình trạng thiếu nhân lực cũng xảy ra với nhiều Phòng Giáo dục quận, huyện lúc mỗi đơn vị tổ chức chỉ có một chuyên viên có chuyên môn nhận định, giám định các tiết học tiếng Anh nối kết và kiểm duyệt những bài khám soát tại trung tâm. trình độ ngoại ngữ của Ban giám hiệu nhà trường các nơi chưa đáp ứng yêu cầu nên trở ngại với việc đánh giá uy tín chất lượng chương trình giảng dạy, việc vận hành chính yếu thông qua đội ngũ thầy giáo dạy ngoại ngữ trong biên chế của trường.

moi-truong-tieu-hoc-chi-co-mot-bien-che-giao-vien-tieng-anh

Từ kết quả khảo sát, Ban Văn hoá HĐND tp hn đã kiến nghị tăng chỉ tiêu biên chế viên chức giáo viên tiếng Anh tại nhiều trường tiểu học. Ảnh minh hoạ: Ngọc Anh.

Bên cạnh đó, một số trường không gian lớp chật chội, sĩ số học sinh mỗi lớp ở nội đô quá đông (40-60 cháu/lớp) nên phần nào ảnh hưởng đến hoạt động thực hành của học sinh và thầy giáo. cơ sở vật chất, dụng cụ máy móc đầu tư vốn việc dạy và học ngoại ngữ tại nhiều nơi chưa đáp ứng đề nghị, cá biệt có nơi được trang bị dụng cụ máy móc dạy ngoại ngữ nhưng mà chưa áp dụng vì thiếu phòng học...

Từ trên thực tế trên, Ban phong tục - Xã hội đề nghị ủy ban nd hn chỉ đạo tổ chức sơ kết nhận định việc thực thi Đề án dạy và học ngoại ngữ của Thủ tướng và phương án kế hoạch của thành phố, trong số đó cần nhận định hữu hiệu mô hình làm quen tiếng Anh cấp học mầm non, lớp 1-2 và yểm trợ từ lớp 3 đến lớp 12, từ đó triển khai xây dựng lịch trình thực hành từ nay đến năm 2020 theo quy tắc bảo đảm chuẩn đầu ra.

Thành phố cần chỉ đạo Sở Giáo dục tăng tiêu chí biên chế viên chức thầy giáo dạy ngoại ngữ trong các trường tiểu học để bảo đảm thực hiện dạy 4 tiết ngoại ngữ một tuần theo quy của Đề án Ngoại ngữ 2020 của Bộ giáo dục.

Ban cũng đề nghị Sở Giáo dục tiến hành tổ chức sơ kết nhận định chương trình giảng dạy ngoại ngữ nối kết trong những trường công lập; chủ trì phối hợp với các ngành liên quan tổ chức sự kiện khám soát chương trình giảng dạy, làm việc quản lý, những khoản thu, chi ở trường đang thực hành liên kết giảng dạy tiếng Anh, tránh lạm thu.

Trước đó những ngày 13-15/3, Ban phong tục - Xã hội thủ đô hà nội tổ chức điều tra chương trình dạy ngoại ngữ kết nối tại nhiều trường công lập trên phạm vi bán kính. Thành phố hiện có 1.050 trên 2.122 nhà trẻ, tiểu học, THCS, THPT công lập giảng dạy ngoại ngữ kết nối với 27 trung tâm. hầu hết trường tiến hành thực hiện kết nối ở những quận thành thị và quận, huyện gần trung tâm thành phố; trăm phần trăm nhà giữ trẻ, tiểu học, THCS nối kết lúc có sự đồng thuận của phụ huynh học sinh.

Tỷ lệ "chia" học phí mỗi trường một kiểu

Trường Tiểu học Quang Trung (Hoàn Kiếm) tỷ lệ để lại cho tâm điểm Anh ngữ là 82% và nhà trường 12%; trường mẫu giáo A xã Tứ Hiệp (Thanh Trì) tỷ lệ để lại cho khu vực trung tâm là 90%, nhà trường chỉ 10%; trường mầm non Hoa Sữa (quận Long Biên) để lại nhà trường 40%, khu vực trung tâm 60%...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét