Thứ Năm, 6 tháng 4, 2017

Đại học có tỷ lệ trúng tuyển cực thấp nước Mỹ

Tỷ lệ trúng tuyển Đại học Stanford (California, Mỹ) vẫn sẽ giữ tại mức rất thấp cho niên khóa 2017-2021. Chỉ 4,7% ứng cử viên được đồng ý vào ngôi trường danh giá này, theo Business Insider ngày 4/4. 

Trên website của trường, Đại học Stanford công bố nhận 2.050 sinh viên đến từ 50 tiểu bang và 82 quốc gia trong năm 2016 này, trong số đó bao gồm 721 người được nhận từ tháng 12 năm ngoái theo chương trình Early Action. 

Khuôn viên Đại học Stanford. Nguồn: Kênh Youtube Stanford

Richard H. Shaw, trưởng phòng ban tuyển sinh và hậu thuẫn ngân sách, cho biết sinh viên thuộc niên khóa 2017-2021 được lựa chọn kỹ lưỡng từ 44.073 ứng viên, tổng số lượng kỷ lục trong xuất xứ Stanford. Với số sĩ tử trúng tuyển tương hợp với năm vừa rồi, Stanford giữ vị thế là đại học có sức đối nghịch to nhất nước Mỹ. 

Trong khối Ivy League, tỷ lệ trúng tuyển của Đại học Harvard hấp dẫn nhất (5,2%) và Đại học Cornell cao nhất (12,5%). Học viện âm nhạc Curtis tại Philadelphia là đối thủ của Stanford về chừng độ đối chọi với tỷ lệ trúng tuyển chỉ khoảng 4%, nhưng mà đây được coi là nhạc viện hơn là đại học truyền thống. 

"Chúng tôi vinh dự về sức mạnh của trí não và sự đa dạng đáng ngạc nhiên của nhóm sinh viên này. Hơn 18% trong đó sẽ là người trước hết trong g/đình vào đại học. Họ đã có các tác động lớn đến cộng đồng xung quanh và phía chúng tôi biết họ sẽ tác động đến thế giới theo những cách chẳng thể tin được", Shaw nói.

Theo chương trình hậu thuẫn ngân quỹ được mở rộng từ năm ất mùi của Stanford, các g/đình có tổng lương lậu hàng năm dưới 125.000 USD và tài sản điển hình cho vùng lãnh thổ lãnh thổ lương bổng này sẽ chẳng phải trả học phí. phụ huynh được bảo đảm rằng mọi khoản học phí đều được giúp đỡ bởi học bổng dựa vào nhu cầu, trợ cấp tiểu bang, liên bang hoặc học bổng mặt ngoài. thành thử, họ chỉ cần dự đoán chi trả phí ăn ở và sinh hoạt. phụ huynh có lương lậu hàng năm dưới 65.000 USD sẽ chẳng phải đóng góp bất cứ giá cả giáo dục nào.

Các ứng cử viên được Đại học Stanford gửi thư mời nhập học có hạn chấp thuận là 1/5. 

Phiêu Linh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét