Thứ Tư, 5 tháng 4, 2017

5 video nói tiếng Anh đáng yêu của thí sinh gây sốt 'Biệt tài tí hon'

Bé Đoàn Ngọc Minh Anh (5 tuổi, Hà Nội) gây ấn tượng cho toàn bộ Ban giám khảo và  khán giả sau khi thể hiện thành công tốt đẹp các phần thi kể chuyện, hát và thuyết giảng bằng tiếng Anh trong chương trình "Biệt tài tí hon", phát sóng trên VTV3 quãng thời gian gần đây.

Chị Liêu Thủy Tiên (mẹ Minh Anh), tốt nghiệp MBA ở Thụy Sĩ chia sẻ, nên dạy tiếng Anh cho con càng sớm càng tốt, bởi giao tiếp là bản năng của con người và diễn ra một cách tự nhiên.

Dưới đây là nhiều video chị Tiên dạy và chuyện trò với con bằng tiếng Anh về những hoàn cảnh trong đời sống.

Chị Thủy Tiên dạy ngoại ngữ cho Minh Anh lúc bé 2 tuổi. "Không hẳn là dạy, đơn giản mình chuyện trò với con bằng tiếng Anh, dù biết lúc đấy con nghe chưa hiểu gì. Trước lúc con 2 tuổi, mình cũng thường bật các kênh nước ngoài cho con nghe. Mình còn viết các chữ cái, tổng số lượng, hình thù để chỉ dẫn con cách đọc, nhận diện từ", mẹ bé chia sẻ.

Minh Anh được chơi ipad từ lúc hơn một tuổi. Chị Tiên cho hay, ở bên Youtube, bé hay chơi các game nước ngoài được cha mẹ cài sẵn trong máy riêng. Qua trò chơi, con sẽ có thể hiểu được thêm các từ vựng, như máy giặt, quần áo, không gian nhà bếp, các vật dụng gđ. 

 

"Từ lúc đi học mẫu giáo, con chỉ có một tiếng từng ngày (khoảng 20-21h) để chơi máy tính bảng, cuối tuần con sẽ được chơi những hơn", chị Tiên chia sẻ.

Hơn 3 tuổi, Minh Anh mới bắt đầu có phản xạ với tiếng Anh. Chị cho rằng, công đoạn dạy song ngữ đòi hỏi phụ huynh phải thực sự giỏi ngôn ngữ trước lúc dạy con. Đây cũng đồng thời là quá trình dài, đòi hỏi sự nhẫn nại từ cả hai phía.

Trong clip, bé Minh Anh liên tiếp nói yêu mẹ lúc được mẹ tặng quà. "Con yêu mẹ. Con yêu mẹ lớn hơn nhiều gì mẹ có thể tưởng tượng". Bé còn hứa sẽ ngoan ngoãn khi mẹ đi làm và nhắc mẹ "Đừng nhớ con quá nhé". 

5-video-noi-tieng-anh-dang-yeu-cua-thi-sinh-gay-sot-biet-tai-ti-hon

Bé Minh Anh đáng yêu bên mẹ khi còn nhỏ. Ảnh: MMM Channel.

 Thế Đan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét