Thứ Sáu, 2 tháng 12, 2016

Nghiêm cấm ép buộc học sinh học thêm, luyện thi

Trước hiện trạng này, ngày 1-12, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga quyết đoán Bộ GD-ĐT ko đơn vị chịu trách nhiệm soạn thảo, ko chủ trương công bố - ban hành tài liệu chỉ dẫn ôn tập cho nhiều kỳ thi. Bộ cũng đã có văn bản chỉ đạo nhiều địa phương ngăn cấm các nhà trường, cán bộ quản lý giáo dục nhiều cấp và giáo viên lạm dụng địa điểm công tác của mình để thực hiện hoặc tham dự thực hành việc ép buộc, vận động học trò, học viên hoặc cha mẹ học sinh, học viên mua sách hướng dẫn rà, nhận định, luyện thi hoặc ép buộc học sinh học thêm, luyện thi dưới bất cứ hình thức nào. Bộ sẽ tiến hành tổ chức thanh rà và nếu có vi phạm sẽ giải quyết nghiêm.

Ông Ga cũng nói thêm, sau khi có thông tin một số sách ôn thi hiện diện trên thị trường có tên tác giả là một vài cán bộ đang công tác ở một doanh nghiệp thuộc bộ, bộ đã soát, xác minh và chắc chắn quả quyết rằng, nhiều cán bộ này chỉ tham dự với tư cách cá nhân như những tác giả khác, không liên quan đến việc chỉ đạo chuyên môn của nhiều công ty chức năng thuộc Bộ GD-ĐT. do vậy nội dung của những cuốn sách này cũng chỉ có tổng trị giá tham khảo như những sách tham khảo khác có trên thị trường.

Tuy nhiên, ông Ga nhấn mạnh việc cán bộ của bộ tham dự xuất bản sách nói trên dù với tư cách cá nhân cũng ko thích hợp với chủ trương của Bộ GD-ĐT. cho nên bộ đã yêu cầu nhiều mỗi người này nghiêm chỉnh kiểm điểm rút kinh nghiệm.

Y. Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét