Thứ Sáu, 2 tháng 12, 2016

Học sinh năm cuối ở Nam Phi cởi giày tặng lớp dưới

Theo News24 ngày 30/11, hơn 200 học trò năm cuối của trường Trung học Ranfontein ở West Rand (Nam Phi) đã tặng lại đồng phục, đồ dùng học tập và nhiều đôi giày cả cũ và mới cho những em lớp dưới có tình huống trở ngại.

Những học sinh năm cuối này đã để lại đôi giày với thông điệp "Bạn sẽ ko bao giờ biết được học trò năm cuối phải khó nhọc như thế nào cho đến lúc bạn đeo đôi giày này. về chúng tôi đang nguyện cầu cho sự thành công của nhiều bạn".

hoc-sinh-nam-cuoi-o-nam-phi-coi-giay-tang-lop-duoi

Mỗi đôi giày đều biểu lộ tình cảm của học sinh năm cuối với nhiều em khóa dưới.

Ông Jason Fisher, thầy giáo tiếng Anh đồng thời là chủ nhiệm lớp cuối cấp cho biết từng làm điều tương tự lúc còn là học sinh năm cuối. "Tôi nhớ phía chúng tôi đã cởi giày ra trước khi nhận bài thi cuối cùng và tiếp đến đi chân trần về ký túc xá", ông Fisher kể lại.

Là người gắn bó với lứa học sinh cuối cấp kể từ khi các em học lớp 8, ông Fisher đã khơi mào, kêu gọi học sinh thực thi công việc ý nghĩa này. Ông đã nói với họ hãy tặng giày, đồng phục và đồ đạc học tập cho các em còn thiếu may mắn trong cuộc sống để tỏ lòng biết ơn với cuộc đời khi được học tập đầy đủ đến thời điểm này.

Cùng suy nghĩ với ông Fisher, cô Alex West, một thầy giáo tiếng Anh khác hi vọng từ nhiều đôi giày nhỏ học sinh năm cuối để lại, những em sẽ hiểu rõ được việc cho đi tốt hơn là nhận lại.

Thấy được ý nghĩa của hành động này, nhiều cha mẹ đã mua giày mới để con mình mang tới tặng nhiều em lớp dưới. 

Thanh Tâm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét