Thứ Tư, 5 tháng 4, 2017

Nữ sinh Mỹ trúng tuyển 8 trường Ivy League

Ifeoma White-Thorpe, 17 tuổi, nữ sinh trường trung học Morris Hills ở Rockaway (New Jersey, Mỹ) vừa nhận được thư mời nhập học từ 8 trường thuộc khối Ivy League gồm: Brown, Columbia, Dartmouth, Yale, Princeton, Pennsylvania, Harvard và Cornell. Ifeoma cũng trúng tuyển cả Đại học Stanford, ngôi trường có tỷ lệ cho phép nhỏ hơn cả khối Ivy League, theo ABC News ngày 4/4.

"Tôi đã rất run rẩy, cả 8 trường đều gửi thư, tôi đọc được câu Chúc mừng bạn. Ôi chúa ơi!", Ifeoma không ngừng nghỉ phấn khích lúc có kết quả.

Todd Toriello, hiệu trưởng trường trung học của Ifeoma, cho hay nữ sinh này có nhiều hoạt động nổi trội trong suốt 4 niên học. "Em hiện là chủ viên tịch hiệp hội học trò, luôn là cá nhân có chất lượng và phía chúng tôi rất hãnh diện về nhiều thành quả em đạt được. Dù chọn trường nào, em cũng sẽ vẫn sẽ làm nhiều điều rất tuyệt vời, để lại dấu ấn của mình toàn thế giới này và khiến cho nó tốt đẹp hơn", ông nói.

nu-sinh-my-trung-tuyen-8-truong-ivy-league

Ifeoma vừa nhận được thư mời nhập học của 8 trường Ivy League và hiện chưa đưa ra quyết định. 

Pat White-Thorpe, mẹ Ifeoma, cho hay bà không sững sờ với kết quả con gái đạt được bởi em luôn là học trò chăm chỉ. Ifeoma sớm biểu thị khả năng viết lách khi còn nhỏ. "Khi còn là học trò mẫu giáo, Ifeoma được chọn để diễn thuyết thay mặt toàn thể học sinh trong trường và thuyết phục người nghe hoàn toàn", bà nói.

Năm 2015, Ifeoma chiến thắng cuộc thi Selma Speech and Essay (viết luận và diễn thuyết). Nữ sinh này dành khoảng thời gian rảnh rỗi cho hoạt động tự nguyện dịch vụ cộng đồng ở nhà băng thực phẩm, nơi trú ẩn của người vô gia cư và ở Hiệp hội Tim mạch Mỹ.

Ifeoma đang đứng trước rất là nhiều chọn lựa. Em muốn tìm hiểu sinh học và mong ước trở thành y sĩ tim mạch.

Ivy League là tên gọi của nhóm 8 trường đại học tư thục tại Đông Bắc nước Mỹ. Đây là các trường đh lâu năm và có uy tín số một, đồng thời tỷ lệ trúng tuyển mỗi năm rất thấp. Năm 2017, Đại học Harvard nhận số giấy tờ ứng tuyển kỷ lục là 39.506, trong số đó chỉ có 5,2% được chấp thuận vào trường.

Phiêu Linh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét