Thứ Tư, 5 tháng 4, 2017

Những chú ý với thí sinh tự do chưa đỗ tốt nghiệp THPT

Bộ Giáo dục và đào tạo ngày 5/4 phát hành tài liệu giải đáp vướng mắc của sĩ tử khi đăng ký thi THPT quốc gia năm 2017. 

Các thí sinh tự do chưa đỗ tốt nghiệp THPT phải đăng ký dự thi tại trường THPT hoặc tâm điểm Giáo dục thường xuyên (đối với sĩ tử Giáo dục thường xuyên). ghi danh dự thi tại điểm nào, thí sinh tự do phải dự thi song song với sĩ tử lớp 12 của điểm đó.

nhung-luu-y-voi-thi-sinh-tu-do-chua-do-tot-nghiep-thpt

Thí sinh tự do chưa tốt nghiệp THPT và được bảo lưu kết quả thi năm Bính Thân, được chọn thi môn thành phần của bài tổ hợp thay thế thi cả bài. Ảnh minh họa.

Những thí sinh tự do được quyền bảo lưu kết quả thi năm 2016 có thể chọn nhiều môn thành phần của bài thi tổ hợp để xét tốt nghiệp. Ví dụ, sĩ tử được bảo lưu môn Vật lý sẽ chỉ cần ghi danh thi môn Hóa học, sinh vật học của bài tổ hợp khoa học - công nghệ tự nhiên để xét tốt nghiệp.

"Nhiều đại học ko dùng kết quả là thi được bảo lưu từ năm Bính Thân này để xét tuyển nên thí sinh cần nghiên cứu đề án tuyển sinh của trường dự định ghi danh xét tuyển để đăng ký dự thi cho phù hợp", Bộ GD&ĐT nhấn mạnh.

Một điểm nữa sĩ tử tự do chưa tốt nghiệp THPT cần chú ý là khác với thí sinh đang học lớp 12, việc đăng ký xét công nhận tốt nghiệp được thực thi vào cuối tháng 5. thí sinh tự do nộp phiếu ghi danh xét thừa nhận tốt nghiệp cùng với phiếu ghi danh dự thi.

Một số sĩ tử băn khoăn năm Bính Thân chưa đỗ tốt nghiệp THPT rồi tiếp đến học tiếp tại trung tâm giáo dục luôn luôn. Vậy, để xét thú nhận tốt nghiệp, sĩ tử có cần đăng ký thi môn ngoại ngữ khi quy chế thi năm 2017 quy định sĩ tử giáo dục thường xuyên chẳng phải thi môn ngoại ngữ để xét tốt nghiệp.

Bộ GD&ĐT giải đáp, việc chứng thực thí sinh vật học theo chương trình nào phải căn cứ vào học bạ. Nếu trong học bạ của sĩ tử (ít nhất là lớp 12) có kết quả học tập do trung tâm giáo dục thường xuyên cấp thì thí sinh được phép ghi danh dự thi theo quy định so với thí sinh giáo dục thường xuyên. tại hoàn cảnh tình huống này, sĩ tử không phải ghi danh dự thi môn ngoại ngữ để xét tốt nghiệp.

Quỳnh Trang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét