Thứ Tư, 5 tháng 4, 2017

5 clip nói tiếng Anh đáng yêu của sĩ tử gây sốt 'Biệt tài tí hon'

Bé Đoàn Ngọc Minh Anh (5 tuổi, Hà Nội) để lại ấn tượng cho tất cả Ban giám khảo và  khán giả sau lúc biểu đạt thành công tốt đẹp nhiều phần thi kể chuyện, hát và thuyết giảng bằng tiếng Anh trong chương trình "Biệt tài tí hon", phát sóng trên VTV3 thời gian vừa qua.

Chị Liêu Thủy Tiên (mẹ Minh Anh), tốt nghiệp MBA ở Thụy Sĩ chia sớt, nên dạy tiếng Anh cho con càng sớm càng tốt, bởi giao thiệp là bản năng của con người và xảy ra một cách tự nhiên.

Dưới đây là nhiều clip chị Tiên dạy và trò chuyện với con bằng tiếng Anh về những trường hợp trong sinh hoạt.

Chị Thủy Tiên dạy ngoại ngữ cho Minh Anh khi bé 2 tuổi. "Không hẳn là dạy, giản đơn mình trò chuyện với con bằng tiếng Anh, dù biết lúc đấy con nghe chưa hiểu gì. Trước khi con 2 tuổi, mình cũng thường bật những kênh nước ngoài cho con nghe. Mình còn viết nhiều chữ cái, số lượng, hình thù để hướng dẫn con cách đọc, nhận dạng từ", mẹ bé san sẻ.

Minh Anh được chơi tablet từ khi hơn một tuổi. Chị Tiên cho biết, ở bên Youtube, bé hay chơi nhiều game nước ngoài được phụ huynh cài sẵn trong máy riêng. Qua trò chơi, con sẽ hiểu rõ được thêm các từ mới, như máy giặt, áo quần, phòng bếp, các vật dụng g.đình. 

 

"Từ lúc đi học mẫu giáo, con chỉ có một tiếng từng ngày (khoảng 20-21h) để chơi tablet, chủ nhật con sẽ được chơi các hơn", chị Tiên chia sớt.

Hơn 3 tuổi, Minh Anh mới bắt đầu có phản xạ với tiếng Anh. Chị có ý kiến là, quá trình dạy song ngữ đòi hỏi phụ huynh phải đích thật giỏi ngôn ngữ trước khi dạy con. Đây cũng đồng thời là công đoạn dài, đòi hỏi sự kiên trì từ cả hai phía.

Trong clip, bé Minh Anh liên tục nói yêu mẹ lúc được mẹ tặng quà. "Con yêu mẹ. Con yêu mẹ nhiều hơn nhiều gì mẹ có thể tưởng tượng". Bé còn hứa sẽ ngoan ngoãn lúc mẹ đi làm và nhắc mẹ "Đừng nhớ con quá nhé". 

5-clip-noi-tieng-anh-dang-yeu-cua-thi-sinh-gay-sot-biet-tai-ti-hon

Bé Minh Anh đáng yêu bên mẹ lúc còn nhỏ. Ảnh: MMM Channel.

 Thế Đan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét