Chủ Nhật, 9 tháng 4, 2017

Ít sĩ tử đăng ký cả 2 bài thi tổ hợp

  • Cẩn trọng lúc nộp thủ tục dự thi
  • Cẩn trọng khi nộp hồ sơ giấy tờ dự thi

    Cẩn trọng lúc nộp thủ tục dự thi

  • Cẩn trọng khi nộp thủ tục dự thi

    Cẩn trọng khi nộp hồ sơ giấy tờ dự thi

Thông tin từ Bộ GD & ĐT và đào tạo cho biết tính đến ngày 7-4, đã có 64.684 sĩ tử ghi danh dự thi, 48.158 sĩ tử đăng ký xét tuyển (74,45%), 4.779 thí sinh tự do (7,39%); 29.269 thí sinh đăng ký bài thi khoa học - công nghệ tự nhiên (45,25%), 29.114 sĩ tử ghi danh bài thi khoa học xã hội (45,01%) và 5.505 thí sinh đăng ký cả 2 bài thi tổ hợp (8,51%).

Bài thi khoa học tự nhiên chiếm ưu thế

Tại tp.hồ chí minh, bà Trần Thị Kim Quy, Phó Hiệu trưởng Trường THPT bình yên, cho hay đến lúc này, toàn bộ học trò (HS) khối 12 của trường (350 HS) đều đã nộp hồ sơ giấy tờ dự thi THPT quốc gia và ghi danh xét tuyển ĐH. kết quả là cho thấy rằng có 90% HS đăng ký thi 1 môn tự chọn cùng với 3 môn thi buộc phải là toán, văn, ngoại ngữ; 10% HS đăng ký cả 2 bài thi tự chọn. Số HS đăng ký bài thi khoa học tự nhiên chiếm lợi thế với 300 em. Có 2 loại sĩ tử đăng ký cả 2 bài thi tự chọn, gồm: HS giỏi và HS nhàng nhàng ko tự tin vào môn tự chọn nào.

Theo ông Hà Hữu Thạch, Hiệu trưởng Trường THPT Lê Quý Đôn, trường chưa thu nạp giấy má của HS nên chưa có kết quả là tình hình đăng ký ước mong. mặc dù vậy, từ kết quả là ghi danh ôn tập cho chúng ta thấy có 100/400 HS chọn bài thi khoa học xã hội, còn lại chọn thi bài khoa học - công nghệ tự nhiên. Với 3 môn buộc phải là toán, văn, tiếng Anh thì HS đã đăng ký được 1 khối và 1 bài thi còn lại cũng đủ để HS ghi danh các tổ hợp, những ước vọng.

Thí sinh nộp hồ sơ đăng ký dự thi THPT quốc gia 2017 tại tâm điểm Giáo dục luôn luôn quận 10, tp.hcm Ảnh: Tấn Thạnh
Thí sinh nộp hồ sơ giấy tờ đăng ký dự thi THPT quốc gia 2017 ở khu vực trung tâm Giáo dục luôn luôn quận 10, tp.hồ chí minh Ảnh: Tấn Thạnh

Ông Trần gan dạ, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Nhân Việt, cho biết số HS đăng ký bài thi tổ hợp môn khoa học - công nghệ xã hội chiếm 1/3 tổng số HS toàn trường, không có HS nào đăng ký thi cả 2 bài thi tự chọn.

Tại tp hn, theo ghi nhận từ đầu, năm 2016 này phần nhiều sĩ tử chọn bài thi tổ hợp khoa học - công nghệ tự nhiên, số thí sinh ghi danh cả 2 bài thi tổ hợp cũng chưa có nhiều.

Ông Nguyễn Hồng Quang, Hiệu trưởng Trường THPT Chương Mỹ A, cho biết 100% thí sinh lớp 12 của trường đã hoàn thành việc nộp giấy má đăng ký dự thi THPT quốc gia và không có bất kỳ sơ sót nào.

Cô Nguyễn Thị Nhiếp, Hiệu trưởng Trường THPT Yên Hòa, cho biết trường có 284/460 HS có ước mong đăng ký bài thi khoa học - công nghệ tự nhiên. Trường THPT Cầu Giấy cũng có trên 300/456 HS đăng ký bài thi khoa học tự nhiên.

Theo ông Vũ Trí Thức, Hiệu trưởng Trường THPT Trần Đăng Ninh, phần nhiều thí sinh chọn bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên. sĩ tử của Trường THPT Chương Mỹ A cũng có chọn lựa tương tự.

Thí sinh của các trường THPT Việt Đức, Lê Quý Đôn, Kim Liên... nghiêng về lựa chọn bài thi tổ hợp.

Chủ yếu đăng ký 2-3 nguyện vọng

Năm nay, dù HS ko bị hạn mức tổng số lượng thoả ước mặc dù thế bà Trần Thị Kim Quy cho hay HS Trường THPT thái bình chỉ ghi danh 2-3 ước muốn, số đăng ký 5 hoài vọng không có nhiều. lý do có thể do các em đã chọn lựa ngành, trường kỹ. Ngoài ra, các em vẫn có thể áp dụng kết quả học bạ THPT để xét tuyển ĐH.

Theo ông Trần dũng cảm, đa phần HS Trường THPT Nhân Việt đăng ký khoảng 4 điều ước xét tuyển ĐH tuy thế cũng có HS ghi danh tới 9 điều ước.

Trong khi đó, ông Vũ Trí Thức cho biết đến thời điểm này, khoảng 70% HS lớp 12 của Trường THPT Trần Đăng Ninh đã nộp giấy má. "Chúng tôi tổ chức sự kiện huấn luyện rất kỹ cho giáo viên để thông dụng quy chế đến HS. chúng tôi cũng đề nghị nhiều sĩ tử nghiên cứu thật kỹ đề án tuyển sinh đã được ban bố trên trang tin tức điện tử của những trường đại học và ở Cổng thông tin dữ liệu tuyển sinh của Bộ Giáo dục & Đào tạo và tập huấn để có dữ liệu chuẩn xác nhất. dù thế, vì chỉ dẫn thu lệ phí xét tuyển của những trường đại học còn chưa rõ nên một số sĩ tử băn khoăn" - ông Thức lý giải.

Vẫn còn nhiều sai sót

Một số trường phản ảnh những ngày đầu nhận hồ sơ ghi danh dự thi, một vài sĩ tử có sai sót như kê khai nguyện vọng đăng ký dự thi chưa chuẩn xác về mã trường, mã ngành, mã tổ hợp xét tuyển (ví dụ mã ngành năng lực ĐH vẫn sử dụng D mà ko dùng 52, năng lực CĐ vẫn sử dụng C mà ko sử dụng 51 tại đầu mã ngành). lý do là do nhiều sĩ tử này tham khảo, sử dụng các tài liệu, nguồn thông tin hướng dẫn thi và tuyển sinh ko chính cống. Rút kinh nghiệm từ nhiều sai sót này, những trường đã nhắc nhở thí sinh cần tìm hiểu rõ tin tức tuyển sinh của trường có khát vọng đăng ký, trong đề án tuyển sinh của từng trường.

Huy Lân - yến oanh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét