Thứ Tư, 5 tháng 4, 2017

Huyện Mỹ Đức: Cô giáo măng non ko nhốt trẻ trong nhà vệ sinh

UBND huyện Mỹ Đức vừa thống kê TP tp hà nội về việc diễn ra ở lớp B5 điểm trường Yến Vĩ, nhà trẻ Hương Sơn vào ngày 21/3, khi cha mẹ có ý kiến là hai cô giáo giam cấm con mình trong nhà vệ sinh và quên mất tại trường đến tối.

huyen-my-duc-co-giao-mam-non-khong-nhot-tre-trong-nha-ve-sinh

Cơ quan công an xác minh phòng vệ sinh của lớp học ko có khoá. Ảnh: Gia Chính.

Theo ủy ban nd huyện Mỹ Đức, sau lúc các hội viên trong gia đình phản ánh, huyện đã giao công an phối kết hợp các bên liên quan làm rõ. Qua khảo sát, văn phòng công an xác thực "không có việc hai cô giáo gánh vác lớp là Vương Thị Hương và Vương Thị Loan giam giữ cháu Mai trong nhà vệ sinh".

Cơ sở để công an chỉ ra lời kết trên là theo thiết kế, phòng học có công trình phụ đóng kín, cửa vào khu lau chùi làm từ nhựa, không lắp đặt ổ khóa. "Như vậy việc cô giáo nhốt cháu Mai vào nhà vệ sinh là không có căn cứ", báo cáo nêu.

Tuy nhiên, kết quả là xác minh cũng đặt ra "do sơ ý hai cô ko khám soát kỹ nên để quên cháu nằm trong lớp và ra về". Sau khi hết giờ học, cô giáo và anh chị ra về, cháu Mai tự mở cửa đi ra khu vực lãnh thổ cổng trường.

Huyện Mỹ Đức cho biết, cô Vương Thị Hương và Vương Thị Loan đã cùng Ban giám hiệu nhà trường gặp gỡ và xin lỗi gđ cháu Mai. Đến nay sức khỏe cháu Mai vẫn thông thường.

UBND huyện đã giao Phòng Nội vụ kết hợp với Phòng Giáo dục huyện tham mưu hình thức kỷ luật so với cô giáo Vương Thị Hương, Vương Thị Loan và các người liên quan về nhiều sai phạm.

Lớp học B5, nơi cháu Mai bị quên mất.

Theo lời kể của g/đình cháu Mai, khoảng 16h30 chiều 21/3, cụ của cháu đi đón dù vậy ko tìm thấy cháu. g/đình huy động bạn hữu và hàng xóm đi tìm. Đến 19h vẫn ko thấy, họ đành nhờ ubnd xã thông báo Mai mất tích trên loa phóng thanh.

Một người cùng xóm,đi qua trường nghe tiếng khóc, thấy cháu Mai đứng sau cổng nên vượt qua bức tường cao 2,5 m vào đưa cháu ra. Bé gái 4 tuổi được đưa về nhà lúc hơn 19h với hai hàng nước mắt đầm đìa, mặt tím tái. Mai kể do chơi đùa cùng một bạn trong lớp, tuyệt giao xô ngã bạn. Cô giáo Hương nhìn thấy, đã phạt bằng cách nhốt vào phòng vệ sinh.

Tuy nhiên, trong bản tường trình, thầy giáo đứng lớp B5 bác bỏ việc giam cầm học trò vào nhà vệ sinh. Cô giáo chắc chắn quả quyết đã soát hết lớp học, ko còn cháu nào mới đóng cửa ra về. Ngày 22/3, cô Vương Thị Hương và Vương Thị Loan bị đình chỉ làm việc giảng dạy để những nơi công sở xác định vụ việc.

Võ Hảiên 

*Tên học sinh đang được thay đổi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét