- Giảng viên cần dẫn đầu trong nắm trong tay trí tuệ
Giảng viên cần cầm đầu trong nắm giữ trí tuệ
-
Giảng viên cần cầm đầu trong sở hữu trí tuệ
Đáp lại, ông Phùng Xuân Nhạ, nói: cách mạng 4.0 là cuộc cách mạng tùy vào nền tảng kỹ thuật thông tin. Đây là xu hướng lớn mạnh của thế giới. hiện nay có 4 yếu tố để hội nhập, tiếp thu nhanh nhiều xu thế cách mạng 4.0 gồm Bộ GD-ĐT, trường đại học, thị trường, sinh viên, cả 4 nguyên tố này phải có trách nhiệm toàn vẹn với nhau. bổn phận của Bộ GD-ĐT là chỉ đạo, tìm hiểu, tham vấn trong địa bàn quyền hạn để tiến hành xây dựng đề án khởi nghiệp cho sinh viên theo hướng cách mệnh 4.0 nêu ra.
Ngoài ra, bộ cũng cổ vũ những trường, ngành đi theo hướng kỹ thuật, đ.biệt là nhiều trường ngành đầu cơ khoa học, kinh tế, kế toán, điện tử viễn thông, chế tạo máy. Bộ sẽ có định hướng vĩ mô, ko can gián vào việc tiến hành xây dựng tuyển sinh, chỉ tiêu của nhiều trường, mà định hướng thông tin dữ liệu, có bổn phận gián tiếp để sinh viên tiếp cận với thể mạnh, cơ hội 4.0. "Các trường phải quy hoạch - hoạch định lại ngành nghề, xây dựng chương trình chuẩn, tìm hiểu rõ xu thế phát triển các ngành nghề mới, quy hoạch - hoạch định lại các ngành nghề trên nền tảng công nghệ thông tin. Có một số ngành mới sẽ ra đời và một số ngành sẽ chết đi. các trường đừng quá nhấn mạnh, bội chứng 4.0. Làm gì có trường đại học nào 4.0. chúng ta bám sát xu hướng phát triển của thế giới, nhiều thầy cô phải xem cuộc cách mạng này như một cơ hội, nắm bắt ko quá gấp gáp mà phải chắc hẳn và toàn cầu cũng đã tiếp cận với xu hướng này"- ông Nhạ nhấn mạnh.
Cũng theo ông Nhạ, điều trằn trọc nhất của bộ ngày nay là sinh viên sư phạm ra trường phải xuất sắc mới đảm nhiệm được nhiệm vụ đứng lớp, tuy nhiên những sinh viên hiện nay có tư tưởng ko vào được trường hot mới vào trường sư phạm truyền thống. đ/biệt, các sinh viên học sư phạm để được miễn học phí dù vậy ra trường lại tới công sở ngành khác. "Các trường đại học đang phải chịu tác động thất bại từ phân luồng giáo dục phổ thông thất bại do chương trình và hàng ngũ thầy giáo. nhưng mà, uy tín chất lượng giáo dục phổ thông vẫn vẫn sẽ được bảo đảm, biểu lộ qua kết quả là Pisa, dù kết quả này có nhiều tranh cãi"- ông Nhạ, nói.
Lưu ý với lãnh đạo trường đh Sư phạm k.thuật tphcm, ông Nhạ cho rằng đối với nhóm k.thuật trường cần dựa trên nhu cầu thị trường, đặc biệt là cách mạng 4.0, bám sát đơn vị tổ chức để phát huy. Với nhóm sư phạm k/thuật cần chú ý để không chệch sang hướng bách khoa. Ngoài ra, cần nâng cao tay nghề tiến hành của giảng viên. "Giáo viên dạy nghề phải có khả năng thực thi hơn là văn bằng. Một thạc sĩ có thực hiện tốt đào hình thành lên các sinh viên nghề vững chãi sẽ tốt hơn một tấn sĩ mà không có thực hành. Một trường đh chẳng những có màu hồng và sẽ có nhiều khoảng tối. Trong giai đoạn phát triển sẽ có nhiều vi phạm, tuy nhưng cần chấp nhận thử thách. Trong giai đoạn bước tiến mới chẳng phải ai cũng bằng lòng và đó là thách thức người đứng đầu"- ông Nhạ san sẻ.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét