Thứ Hai, 10 tháng 4, 2017

Có 2 bài báo quốc tế, tìm hiểu sinh mới được giữ vững lu��n án tiến sĩ

Bộ Giáo dục và đào tạo vừa ban hành quy chế tuyển sinh và đào tạo năng lực tiến sĩ. lý tưởng đầu vào và bảo tồn luận án của tìm hiểu sinh, chuẩn mực với người chỉ dẫn, đều được nâng lên.

Ứng viên phải có bằng thạc sĩ hoặc tốt nghiệp đại học loại giỏi

Theo quy chế mới, để dự tuyển tập huấn tiến sĩ, ứng viên phải có bằng thạc sĩ hoặc tốt nghiệp đại học loại giỏi. Trước đây, người có bằng đại học loại khá cũng có thể làm nghiên cứu sinh.

Ứng viên phải là tác giả của một bài báo hoặc thống kê liên quan đến lĩnh vực dự báo tìm hiểu đăng trên tập san khoa học, hoặc kỷ yếu hội nghị, hội thảo khoa học chuyên môn có phản biện. Bài viết này được đăng tải trong 36 tháng tính đến ngày ghi danh dự tuyển.

Phải có bằng cấp tiếng Anh

Quy chế mới chứng thực ngoại ngữ (đặc biệt tiếng Anh) là công cụ hỗ trợ chưa thể thiếu cho nghiên cứu sinh trong công đoạn học tập, tìm hiểu khoa học - công nghệ. Điều kiện để được dự tuyển đào tạo tấn sĩ là phải có một trong những văn bằng: TOEFL iBT từ 45 trở lên; IELTS (Academic Test) từ 5.0 trở lên; TOEIC từ 500 điểm trở nên. Các chứng chỉ này do một tiến hành tổ chức khảo thí được quốc tế và việt nam thú nhận cấp trong 2 năm (24 tháng) kể từ thời điểm cấp đến ngày đăng ký dự tuyển. 

Những ứng viên không sử dụng tiếng Anh trong quãng thời gian học tập vẫn phải có khả năng giao tiếp được bằng ngoại ngữ này trong chuyên môn. nghĩa là người này phải diễn đạt được nhiều vấn đề thuộc mảng chuyên môn cho người khác hiểu và hiểu rõ được người khác trình bày vấn đề chuyên môn bằng tiếng Anh.

Thời gian đào tạo tấn sĩ ko quá 5-6 năm

Theo quy định mới tối đa chỉ được 5-6 năm kể kể từ khi có quyết định thú nhận tìm hiểu sinh.

Việc tổ chức sự kiện đào tạo tiến sĩ được thực hành theo hình thức giáo dục chính quy trong 3-4 năm tùy chứng chỉ của ứng viên. Trong 24 tháng đầu, tìm hiểu sinh phải dành ít ra 12 tháng học chú trọng liên tục tại cơ sở đào tạo. Nếu ko có thể có khả năng hoàn thành chương trình đúng hạn, thí sinh được gia hạn cực đại 2 năm. khoảng thời gian này, nghiên cứu sinh phải theo học chú ý hơn liên tiếp ở cơ sở huấn luyện.

"Hết thời gian gia hạn, nếu luận án của nghiên cứu sinh không thể Hội đồng nhận định luận án cấp trường, viện thông qua thì thủ trưởng tiền đề huấn luyện quyết định cho tìm hiểu sinh thôi học. kết quả là học tập của chương trình huấn luyện năng lực tấn sĩ không được bảo lưu", quy chế nêu rõ

2 bài báo quốc tế mới được bảo vệ luận án

Theo quy chế, mỗi nghiên cứu sinh phải hoàn chỉnh 6-9 học phần năng lực tấn sĩ với trọng lượng từ 14 đến 20 tín chỉ. trong đó tiểu luận tổng quát và 2-3 chuyên đề tấn sĩ do thủ trưởng tiền đề huấn luyện quyết định là nhiều học phần bắt buộc.

Để được ghi danh đánh giá luận án, nghiên cứu sinh phải có 2 bài báo về kết quả là tìm hiểu của luận án, trong số đó một bài đăng trên tập san khoa học thuộc chuyên mục các tập san ISI-Scopus. tìm hiểu sinh cũng có thể ban bố nhỏ nhất 2 báo cáo trong kỷ yếu hội thảo quốc tế có phản biện hoặc 2 bài báo đăng trên tạp chí khoa học - công nghệ nước ngoài có phản biện.

Người hướng dẫn phải có công bố quốc tế

"Thắt chặt" quy định đầu vào - đầu ra của chương trình huấn luyện tấn sĩ, quy chế mới đồng thời đề nghị cao so với người giảng dạy, hướng dẫn tìm hiểu sinh.

Giảng viên giảng dạy chương trình đào tạo trình độ tiến sĩ phải là giáo sư, phó giáo sư hoặc tiến sĩ khoa học, tấn sĩ có chuyên ngành thích hợp với nhiều học phần đảm đương trong chương trình huấn luyện. những người này đã hoặc đang chủ trì các nhiệm vụ khoa học kỹ thuật cấp tiền đề trở lên; là tác giả chính của nhỏ nhất 2 bài báo hoặc công trình khoa học đăng trên tùng san khoa học - công nghệ chuyên ngành.

Đối với người chưa có chức danh giáo sư, phó giáo sư thì phải có tối thiểu 3 năm làm mướn tác tìm hiểu khoa học - công nghệ hoặc giảng dạy kể từ lúc có quyết định cấp bằng tiến sĩ.

Yêu cầu buộc phải với người chỉ dẫn phải là tác giả chính ít nhất một bài báo hoặc công trình khoa học đăng trên tập san thuộc chuyên mục ISI - Scopus, hoặc chí ít một chương sách tham khảo có mã số chuẩn quốc tế ISBN do nhiều nhà xuất bản nước ngoài ban hành.

Họ có thể là tác giả chính của chí ít 2 báo cáo - thống kê đăng trên kỷ yếu hội thảo quốc tế có phản biện, hoặc 2 bài báo, dự án khoa học - công nghệ đăng trên tùng san khoa học nước ngoài có phản biện thuộc mảng khoa học liên quan đến đề tài luận án của tìm hiểu sinh.

Những người chưa có chức danh giáo sư hoặc phó giáo sư, phải là tác giả chính của thêm một bài báo hoặc dự án khoa học đăng trên tập san khoa học thuộc phụ lục các tập san ISI - Scopus.

Có năng lực ngoại ngữ chuyên dụng cho nghiên cứu và đàm luận khoa học quốc tế là yêu cầu bắt buộc khác với người chỉ dẫn.

Quy chế này có hiệu lực từ 18/5/2017, thay cho quy chế công bố - ban hành năm 2009 và được sửa đổi, bổ sung năm 2012.

Quỳnh Trang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét