Thứ Năm, 6 tháng 4, 2017

Bài luận buồn đau giúp nam sinh trúng tuyển 7 trường bậc nhất Mỹ

Luke Kenworthy (17 tuổi), nam sinh trường trung học Mercer Island ở gần Seattle (Mỹ), rất phiền muộn về "Ivy Day" - thứ năm cuối cùng của tháng 3, khi 8 trường đh danh giá thuộc khối Ivy League công bố kết quả tuyển sinh. Trước đó, cậu đã bị Viện k.thuật Massachusetts chối từ, bị tung ra danh sách chờ của Đại học Chicago và Đại học Carnegie Mellon.

"Tôi đã nghĩ rằng mình chẳng thể vào được trường nào thuộc Ivy League", Kenworthy nói trên Business Insider ngày 5/4. tuy nhiên, sự ngờ vực của cậu chợt vỡ òa khi mở thư trả lời và biết đã trúng tuyển vào 7 trên 8 trường: Harvard, Princeton, Brown, Cornell, Columbia, Dartmouth, Pennsylvania. Nam sinh này cũng được thông báo bung vào danh sách chờ của Đại học Yale.

bai-luan-dau-buon-giup-nam-sinh-trung-tuyen-7-truong-hang-dau-my

Theo Luke Kenworthy, bài luận đóng vai trò quan trọng trong giấy má ứng tuyển đại học. 

Ivy League nổi danh không chỉ những ở Mỹ mà còn trên toàn cầu bởi tỷ lệ trúng tuyển rất thấp. năm 2016 này, Đại học Harvard nhận số hồ sơ ứng tuyển kỷ lục là 39.506, cùng với đó chỉ 5,2% được cho phép vào trường.

Các trường này tìm kiếm các sinh viên có thành tích tốt, phối kết hợp từ kết quả học tập và nhiều hoạt động ngoại khóa. Kenworthy đã hoàn thành mọi khóa học nâng cao tại trường, đồng thời tham gia vào rất nhiều hoạt động của hội học trò, thực hiện những chặng đường tới Serbia, Thổ Nhĩ Kỳ và Guatemala.

Đối với Kenworthy, ngoài các gì đã tích lũy được, bài luận cũng rất cấp thiết trong giấy má xin việc. Sau lúc ko thành công tốt đẹp ở đợt nộp giấy má sớm vào Harvard (theo chương trình Early Action), cậu cảm thấy nhất thiết phải thay đổi chủ tựa đề luận. Kenworthy đàm luận với một sinh viên ngành phương tiện kỹ thuật sinh hóa của Đại học Duke, xem đó là tham vấn để cải thiện nội dung.

Cuối cùng, nam sinh 17 tuổi quyết định chọn viết về trải nghiệm sâu sắc thời thơ ấu. "Viết bài luận về nội dung đó có vẻ khá kỳ lạ so với tôi, cơ nhưng mà điều này rất cần thiết. nhiều sự kiện xảy ra trong đời đã định ảnh tôi là ai", Kenworthy nói.

>>Toàn văn bài luận giúp nam sinh trúng tuyển 7 trường Ivy Leaguage

Phiêu Linh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét