Thứ Sáu, 2 tháng 12, 2016

“Không bao giờ quá trẻ để lãnh đạo”

 Đại sứ Mỹ tại đất nước việt nam Ted Osius cùng những bạn trẻ hội viên chương trình ý tưởng thủ lĩnh trẻ Đông Nam Á (YSEALI) - Ảnh: Đại sứ quán Mỹ

Đại sứ Mỹ ở đất nước việt nam Ted Osius cùng những thanh niên thành viên chương trình sáng kiến thủ lĩnh trẻ Đông Nam Á (YSEALI) - Ảnh: Đại sứ quán Mỹ

Ngày 2-12, Đại sứ Mỹ ở đất nước việt nam Ted Osius tham gia hội thảo "Những điều bé nhỏ ý nghĩa" do chương trình sáng kiến thủ lĩnh trẻ Đông Nam Á (YSEALI) tổ chức sự kiện, và luận bàn với các hội viên YSEALI về hoạt động tình nguyện và sức mạnh của bạn teen với việc đem tới những thay đổi khả quan.

Hội thảo là một trong những hoạt động cộng đồng mà 16 đội YSEALI tại 9 trong thành thị trong toàn quốc sẽ thực hiện trong ngày 3-12 với phương châm "Không bao giờ quá trẻ để lãnh đạo". Đây sẽ là hoạt động YSEALI to nhất từng được tổ chức ở đất nước việt nam và cuốn hút 1.000 người tham gia.

"Các hội viên YSEALI đất nước việt nam thuộc bên trong số nhiều người khả quan và xông xáo nhất phạm vi Đông Nam Á. Với hơn 20.000 hội viên trên khắp toàn quốc, họ cũng tiên phong về tổng số lượng hội viên trong khu vực lãnh thổ. về chúng tôi hãnh diện tán thành nhiều thủ lĩnh trẻ và những công việc rất hay của họ, không những ở việt nam, mà trong toàn khu vực"- Đại sứ Ted Osius diễn thuyết.

Các hoạt động YSEALI tại việt nam là một phần của chiến dịch bao la mang tên YSEALI YOUnified được tổ chức ở 10 nước ASEAN để kỷ niệm năm hoạt động thứ ba của YSEALI. 103 đội gồm có nhiều hội viên YSEALI sẽ đơn vị chịu trách nhiệm hoạt động cộng đồng do bạn teen lãnh đạo tại nhiều nước ASEAN nhằm cổ vũ tuổi teen phát triển thành những công dân tích cực hơn và thể hiện sức mạnh của tuổi trẻ trong việc tìm giải pháp cho những bài toán bức thiết của địa phương, quốc gia và bán kính.

Được ban bố năm 2013, YSEALI là chương trình vượt trội của chính phủ Mỹ nhằm tăng thêm sự liên kết giữa những thủ lĩnh trẻ xuất sắc trong khu vực lãnh thổ Đông Nam Á; phát triển những kỹ năng của họ như tinh thần phả cực của công dân, kinh tế, và nối kết giữa những nhà lãnh đạo phi chính phủ - nhà nước trong khu vực; khuyến khích họ hiệp tác xử lý các thách thức xuyên biên giới trong khu vực lãnh thổ.

YSEALI gồm có nhiều nước thành viên của phạm vi bán kính ASEAN và mở mang cho nhiều thanh niên thuộc lứa tuổi từ 18 đến 35. Để xử lý những bài toán đáng quan tâm trong giới trẻ của bán kính ASEAN, chương trình YSEALI chú trọng vào 4 chủ điểm: phát triển kinh tế và khởi nghiệp; bảo vệ môi trường; Giáo dục; và Công dân khả quan.

YSEALI đem lại các cơ hội như chương trình bàn bạc học thuật và nghề nghiệp ở Mỹ, hội thảo trong khu vực nhằm phát triển mạng lưới, kinh nghiệm, truyền thông xã hội, và nhiều cuộc thi giành tài trợ để hỗ trợ những thủ lĩnh xuất sắc tới việc xử lý nhiều vấn đề của địa phận.

D.Ngọc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét