Thứ Sáu, 2 tháng 12, 2016

Để học trò 'ngồi nhầm lớp', hiệu trưởng trường tiểu học bị đình chỉ

Chiều 2/11, ông Ngô Quang Tuyên, Trưởng Phòng Giáo dục huyện Đoan Hùng cho biết, sau khi phát hiện 3 học trò lớp 5 của Trường Tiểu học Bằng Luân không biết đọc, biết viết, Phòng đã rà soát trực tiếp. Kết quả cho thấy rằng cả 3 em chỉ viết được tên mình, còn lại không thành chữ hoặc không có nghĩa...

Theo cô Cao Thị minh mẫn, giáo viên chủ nhiệm của 2 trong tổng số 3 em, ngay buổi học trước tiên làm quen với lớp, cô khám xét nhanh và phát hiện 2 học sinh ko biết đọc, viết. Cô đã báo cáo với Ban giám hiệu và đề nghị đưa nhiều em xuống lớp 4 cơ mà nhà trường không chấp thuận.

Nhà trường tiếp đến đã thử mọi biện pháp mặc dù vậy những cháu chưa thể học được, cho nên vẫn phải ngồi tại lớp 5 và cô giáo có nghĩa vụ dạy chương trình lớp 1 cho hai học trò này. Ngoài giờ lên lớp, cô Mẫn tranh thủ dạy kèm, quyết tâm trong vài tháng tới giúp nhiều em biết đọc và biết viết.

Theo lãnh đạo Phòng Giáo dục, để diễn ra thực trạng 3 học trò "ngồi nhầm lớp" là trách nhiệm của nhà trường, do cán bộ quản lý chưa có giải pháp phù hợp với việc chỉ đạo thầy giáo tương hỗ học trò, còn phó mặc việc phụ đạo học sinh kém cạnh cho thầy giáo. Việc thực thi những quy định về công tác chuyển giao học trò giữa các lớp chưa theo quy định...

Vì thế, UBND huyện Đoan Hùng đã đình chỉ làm việc Hiệu trưởng Trần Thị Minh Thư. theo hướng xử lý với 3 học trò, thời gian tới nhà trường sẽ cùng cha mẹ cho những cháu đi khám xét kiểm tra nhận thức xem có dị tật về trí não hay ko, từ đó có biện pháp dạy học phù hợp. giáo viên chủ nhiệm có bổn phận lập phương án kế hoạch chi tiết để kèm cặp, trợ giúp 3 học sinh, trong đó ưu tiên vào kỹ năng đọc, viết.

Theo Vietnam+

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét