Chủ Nhật, 7 tháng 10, 2018

Tuyển sinh vượt tiêu chí 40% chỉ xử phạt 60 triệu đồng

  • Mã hóa thông tin chấm thi THPT
  • Trường ĐH tăng điểm liệt để trị sinh viên lười học, bỏ thi
  • Thi THPT quốc gia 2019 sẽ đổi thay như thế nào?
  • Mã hóa thông tin chấm thi THPT

    Mã hóa thông tin chấm thi THPT

  • Trường ĐH tăng điểm liệt để trị sinh viên lười học, bỏ thi

    Trường ĐH tăng điểm liệt để trị sinh viên lười học, bỏ thi

  • Mã hóa tin tức chấm thi THPT

    Mã hóa thông tin chấm thi THPT

  • Trường ĐH tăng điểm liệt để trị sinh viên lười học, bỏ thi

  • Thi THPT quốc gia 2019 sẽ thay đổi như thế nào?


Tuyển sinh vượt chỉ tiêu 40% chỉ xử phạt 60 triệu đồng - Ảnh 1.

Dù tuyển vượt tiêu chí đến 40%, những trường dự kiến chỉ bị xử phạt 60 triệu đồng

Theo quy định ở dự thảo Nghị định  xử phạt vi phạm hành chính trong mảng giáo dục mà Bộ GD-ĐT vừa đặt ra lấy ý kiến - quan điểm, hội sở chức năng sẽ phạt tiền từ 15 triệu vnđ đến 20 triệu vnđ so với những trường có hành vi chứng thực chỉ tiêu tuyển sinh vượt trình độ thực tại, công cốc khai đề án tuyển sinh, công khai tin tức trong đề án tuyển sinh sai sự thật, công khai không đúng tin tức liên quan đến định mức xác nhận chỉ tiêu tuyển sinh.

Nếu nhiều trường kết nạp thủ tục hoặc hỗ trợ tuyển sinh khi chưa được phép của đơn vị làm việc quản lý chính phủ hay công cốc bố ngưỡng bảo đảm uy tín đầu vào, sẽ bị phạt tiền từ 20 triệu đồng đến 25 triệu đồng.

Hành vi tổ chức tuyển sinh so với ngành, chuyên ngành lúc chưa thể được cấp phép bị phạt tiền từ 35 triệu vnđ đến 40 triệu đồng. đối với hành vi tổ chức tuyển sinh chương trình giáo dục có nhân tố nước ngoài lúc chưa thể được cấp phép tiến hành thực hiện sẽ bị phạt tiền từ 40 triệu vnđ đến 45 triệu vnđ. Ngoài ra còn bị phạt bổ sung là đình chỉ hoạt động, buộc chuyển người học đủ điều kiện trúng tuyển đã nhập học sang tiền đề giáo dục khác hoặc hủy bỏ quyết định trúng tuyển, trả lại kinh phí đã thu cho người học nếu ko chuyển được đối với tình cảnh đã tuyển trái phép

Liên quan đến chu trình tuyển sinh, Bộ GD-ĐT dự kiến sẽ phạt tiền từ 10 triệu đồng đến 15 triệu vnđ so với hành vi thành lập hội đồng tuyển sinh hoặc nhiều ban giúp việc ko đúng quy định hoặc ko đủ thành phần theo quy định. Phạt tiền từ 10 triệu đồng đến 20 triệu đồng so với hành vi tiến hành tổ chức tiếp nạp giấy tờ sĩ tử không đúng thời gian hoặc gửi giấy báo trúng tuyển cho thí sinh khi sĩ tử không nộp hồ sơ giấy tờ ghi danh dự tuyển vào trường. Phạt tiền từ 20 triệu vnđ đến 25 triệu đồng so với hành vi ko tiến hành đúng quy trình xác minh điểm trúng tuyển, triệu tập thí sinh trúng tuyển.

Hành vi tuyển sinh để đào tạo năng lực cao đẳng sư phạm, đại học, thạc sĩ và tiến sĩ vượt con số so với tiêu chí đang được hội sở có thẩm quyền thông báo hoặc được giao cũng sẽ bị xử phạt. cụ thể, phạt từ 5 triệu đồng đến 10 triệu đồng đối với hành vi tuyển vượt từ 5% đến dưới 10%; từ 10 triệu vnđ đến 20 triệu đồng so với hành vi tuyển vượt từ 10% đến dưới 15%; Từ 20 triệu đồng đến 40 triệu đồng đối với hành vi tuyển vượt từ 15% đến dưới 20%; Từ 40 triệu đồng đến 60 triệu vnđ so với hành vi tuyển vượt từ 20% đến dưới 40%; Từ 60 triệu đồng đến 80 triệu vnđ đối với hành vi tuyển vượt từ 40% trở nên.

Ngoài mức phạt trên, các trường phải giảm số lượng tuyển sinh năm sau nhỏ nhất bằng tổng số lượng đã tuyển vượt so với hành vi vi phạm quy định.

yến oanh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét