Thứ Tư, 3 tháng 10, 2018

Đề xuất lùi kì hạn nâng chuẩn giáo viên

  • Giáo viên không thể dùng lời lẽ xúc phạm, miệt thị học sinh
  • Đánh giá giáo viên khó thực chất
  • Chuẩn thầy giáo: chỉ ra cho có!?
  • Giáo viên chẳng thể dùng lời lẽ xúc phạm, miệt thị học sinh

    Giáo viên chẳng thể dùng lời lẽ xúc phạm, miệt thị học sinh

  • Đánh giá thầy giáo khó thực chất

    Đánh giá thầy giáo khó thực chất

  • Giáo viên không thể áp dụng lời lẽ xúc phạm, miệt thị học sinh

    Giáo viên không thể dùng lời lẽ xúc phạm, miệt thị học sinh

  • Đánh giá giáo viên khó thực chất

  • Chuẩn giáo viên: chỉ ra cho có!?

Chủ trì hội thảo là bà Văn Thị Bạch Tuyết - Thành ủy viên, Phó trưởng đoàn Chuyên trách Đoàn Đại biểu QH tp.hồ chí minh.

Tại hội thảo, nguyên Chủ viên tịch HĐND tp hcm Phạm Phương Thảo đề xuất lùi thời hạn hoàn chỉnh thứ tự nâng chuẩn trình độ thầy giáo (GV) mầm non (lên CĐ) và tiểu học (lên ĐH) đến hết năm 2028 hoặc 2030. "Việc tiến hành thực hiện mau lẹ từ đây đến năm 2026 như quy định liệu có kịp không, có bảo đảm uy tín? tại TP khả quan tuy vậy ở các địa phương khác liệu có ổn? Theo tôi, còn những trắc trở tới việc này, còn những người chưa thể được huấn luyện kịp sẽ ra sao?" - bà Thảo trằn trọc.

Đề xuất lùi thời hạn nâng chuẩn thầy giáo - Ảnh 1.

Các đại biểu đóng góp ý kiến công trình Luật Giáo dục (sửa đổi) sáng 2-10

Bà Lâm Hồng Lãm Thúy, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm, cũng giãi bày sự buồn phiền về chất lượng GV tiểu học tốt nghiệp các trường dân lập. Theo trình tự, GV tiểu học đến năm 2026 phải có bằng ĐH mặc dù vậy vẫn còn những trường dân lập đào tạo hệ trung cấp sư phạm tiểu học. thành thử, bà kiến nghị chỉ nên cho nhiều trường đh công lập huấn luyện sư phạm. "Chúng tôi cảm giác thấy rất rụt rè vì các trường phải trực tiếp áp dụng nguồn nhân công đó. khi đã tuyển dụng được rồi, uy tín chất lượng như thế nào các trường chưa thể can thiệp được" - bà Thúy nói. Ngoài ra, việc cho liên thông dễ dãi từ trung cấp lên CĐ, ĐH mà ko quy định kỹ năng làm việc trước lúc học liên thông cũng khiến ảnh hưởng uy tín GV.

Theo luật sư Trương Thị Hòa, Đoàn luật sư thành phố hồ chí minh, việc đưa khoản "ép buộc học sinh học thêm để thu tiền" vào điều 69 (các hành vi nhà giáo không thể làm) là điều ko nên vì làm xấu hình ảnh người thầy. Bà Hòa cho rằng đây chẳng phải là hiện tượng phổ biến mà chỉ là "con sâu làm rầu nồi canh". "Mỗi lần nói về chuyện dạy thêm, học thêm, không ít GV nước mắt lưng tròng, bùi ngùi về nghề giáo. Ép buộc học sinh là như cỡ nào, cần phải nói rõ. Tôi nghĩ đưa quy định này vào luật sẽ làm thương tổn nhiều nhà giáo" - bà Hòa cho hay.

Bà Nguyễn Thị Kim Dung, Trưởng Phòng Giáo dục măng non, Sở Giáo dục & Đào tạo thành phố hồ chí minh, nói rằng Luật Giáo dục (sửa đổi) không hề đả động dạy ngôn ngữ cho con trẻ mầm non. "Cần ưu tiên giáo dục ngôn ngữ đối với con trẻ măng non vì khoảng thời gian mới rồi, quá các trẻ bị rối lộng ngôn ngữ. Tôi cũng đề xuất đưa việc huấn luyện trẻ tự kỷ, rối lộng ngôn ngữ vào các điều luật" - bà nói.

Bài và ảnh: Lê Thoa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét