Thứ Bảy, 13 tháng 10, 2018

Trường mầm non cho trẻ ăn c��m mốc, đầu cá?

  • Thông tin về vụ bé măng non 22 tháng tuổi rách vùng kín ở trường
  • Truy tìm nhóm người ném "bom bẩn" vào nhà giữ trẻ Chú Ếch Con Đà Nẵng
  • Thông tin về vụ bé măng non 22 tháng tuổi rách vùng kín ở trường

    Thông tin về vụ bé mầm non 22 tháng tuổi rách vùng kín tại trường

  • Truy tìm nhóm người ném

    Truy tìm nhóm người ném "bom bẩn" vào nhà giữ trẻ Chú Ếch Con Đà Nẵng

  • Thông tin về vụ bé mầm non 22 tháng tuổi rách vùng kín tại trường

    Thông tin về vụ bé mầm non 22 tháng tuổi rách vùng kín tại trường

  • Truy tìm nhóm người ném "bom bẩn" vào trường mẫu giáo Chú Ếch Con Đà Nẵng

Ngày 10-10, ubnd thị xã Phú Mỹ (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đã đơn vị chịu trách nhiệm cuộc họp đối chất giữa giáo viên trường mầm non Phú Mỹ (thị xã Phú Mỹ) và đại diện những cha mẹ sau lúc có dữ liệu trên mạng xã hội phản ánh việc nhà trường cho trẻ áp dụng cơm mốc và đầu cá là món ăn chính trong bữa trưa 9-10.

Tại cuộc họp, các phụ huynh cho hay hiện trạng bữa ăn của trẻ không đảm bảo đã từng được phản ánh đến nhà trường tuy vậy không được giải quyết.

Cụ thể, nhiều phụ huynh đã đóng 25.000 đồng/ngày và phí dịch vụ 5.000 đồng/ngày cho mỗi trẻ. tuy thế, tại một số lớp học, phụ huynh phản ảnh cơm đã bị mốc xanh, cá diêu hồng sốt cà chua cơ nhưng mà toàn đầu cá và canh cải thịt chính yếu là mỡ.

Chị Nguyễn Ngọc Quỳnh Hương cho biết những lần con chị về nhà khóc không chịu đi học do thức ăn ở trường rất khó ăn, chị đã đi học và chứng kiến sự việc thức ăn không đảm bảo.

Còn theo bố mẹ Trần Thị Thu, trước đó chị từng chứng kiến trẻ được cho uống sữa ko rõ lai lịch, tiếp theo nhà trường có đổi sữa. Ngoài ra, chị từng thấy miến dùng làm thức ăn cho trẻ bị mốc, trẻ chỉ ăn sáng bằng bánh mì không.

Một số giáo viên trong trường cũng công nhận có vụ việc cơm bị mốc và thức ăn toàn đầu cá. Việc gạo bị mốc thầy giáo đã nhắn cho lãnh đạo nhà trường từ tuần trước tuy thế ko hiểu vì sao vẫn không được thay thế, vẫn sẽ nấu cho trẻ ăn.

Đại diện lãnh đạo nhà trường cho hay có nhận được việc đề đạt gạo không trắng cơ mà do thứ 7, cuối tuần nhà trường ko công tác nên ko đổi gạo được, qua thứ 2 thì bên cung ứng gạo có việc bận chưa thể qua. Nhà trường khẳng định cá đủ đầy cả mình, đầu và đuôi, không có việc chỉ đưa đầu cá cho trẻ.

Phụ huynh đề đạt rằng sau khi phát hiện ra vụ việc trên thì lãnh đạo nhà trường đã cho xe chở gạo đi tuy nhiên nhiều phụ huynh ko chấp nhận.

Trường mầm non cho trẻ ăn cơm mốc, đầu cá? - Ảnh 2.

Phụ huynh có ý kiến là cơm cho trẻ ăn bị mốc


Trường mầm non cho trẻ ăn cơm mốc, đầu cá? - Ảnh 3.

Trường mầm non thị xã Phú Mỹ


Trường măng non cho trẻ ăn cơm mốc, đầu cá? - Ảnh 4.

Nhiều cha mẹ và thầy giáo bức xúc trước bữa ăn của trẻ

Ông Nguyễn Văn Thắm, Chủ tịch ủy ban nhân dân thị xã Phú Mỹ, cho biết sẽ thực hành thanh tra toàn diện các nội dung mà phụ huynh, thầy giáo đã đề đạt và dò la các nội dung với ý thức Công bằng, công tâm.

Trước mắt, trường sẽ ký giao kèo với một đơn vị tổ chức chuyên cung cấp thức ăn cho một số trường mẫu giáo trên vùng lãnh thổ để nấu cho trẻ, cơ mà không thể thực thi ngay. do đó, trong lúc chờ, những cha mẹ cho phép để giáo viên nấu dù thế sẽ cử ra một vài người để giám sát.

Hiệu trưởng bị tố

Trước đó, 13 thầy giáo của trường này đã tố cáo hiệu trưởng Nguyễn Thị thanh liêm có nhiều sai phạm. thông tin cụ thể, nhà trường thu mỗi học trò 30.000 đồng/ngày tiền ăn, song song với đó có trích 1.000 tiền nong rau. mặc dù thế, trong toàn bộ những bữa ăn của năm học 2017-2018 không hề có món rau, mặc dầu thực đơn vẫn ghi có rau. Ngoài ra còn đang có nhiều bài toán khác như khoản mua lại đồ chơi cho trẻ, mắt xích bán trú quản lý mông lung...

Đại diện Phòng Nội vụ thị xã Phú Mỹ cho hay trưa 9-10, khi đoàn đang công tác liên quan đến đơn cáo giác trên thì khoảng 20 bố mẹ đã phản ảnh về chất lượng khẩu phần ăn không tương xứng với khoản tiền đã đóng.

Đoàn làm việc đã khám xét và chứng kiến việc cơm ở một số lớp học có hạt màu xanh, cá thì chỉ có đầu và một khúc đuôi, đoàn đã báo cáo - thống kê vụ việc với lãnh đạo, đồng thời mời cơ sở khám bệnh đến lấy mẫu cơm để rà soát.

Tin-ảnh: Ngọc Giang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét