Thứ Ba, 30 tháng 10, 2018

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đề cập quy định đuổi học học trò - sinh viên bán hoa 4 lần

  • Bộ GD-ĐT giảng giải gì về quy định "sinh viên bán dâm 4 lần bị đuổi học" trong dự thảo thông tư?
  • Sinh viên bán hoa đến lần thứ 4 mới bị buộc thôi học
  • Bộ GD-ĐT giải thích gì về quy định

    Bộ GD-ĐT giảng giải gì về quy định "sinh viên bán dâm 4 lần bị đuổi học" trong dự thảo thông tư?

  • Sinh viên bán hoa đến lần thứ 4 mới bị buộc thôi học

    Sinh viên bán dâm đến lần thứ 4 mới bị buộc thôi học

  • Bộ GD-ĐT giải thích gì về quy định

    Bộ GD-ĐT giảng giải gì về quy định "sinh viên bán hoa 4 lần bị đuổi học" trong dự thảo thông tư?

  • Sinh viên bán dâm đến lần thứ 4 mới bị buộc thôi học

Trả lời câu hỏi về quy định đuổi học trò, sinh viên (HSSV) nếu bán dâm 4 lần, bên hành lang Quốc hội sáng nay, Bộ trưởng Bộ GD & ĐT (GD-ĐT) Phùng Xuân Nhạ nói: "Sai phải sửa và cương quyết sửa. Và mình sẽ coi xét xử lý nhiệm vụ mỗi người những người làm sai".

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ nói đến quy định đuổi học học trò - sinh viên bán dâm 4 lần - Ảnh 1.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ bên hành lang Quốc hội sáng 30-10 - Ảnh Duy Thành

Trước đó, 22 giờ ngày 29-10, Bộ GD-ĐT đã rút dự thảo thông tư ban hành quy chế công tác HSSV so với nhiều ngành tập huấn thầy giáo năng lực cao đẳng (CĐ), trình độ trung cấp (TC) hệ chính quy, song song với đó có quy định sinh viên CĐ, TC sư phạm bán dâm 4 lần sẽ bị đuổi học. Dự thảo này bị rút khỏi website của Bộ GD-ĐT chỉ vài giờ sau lúc được báo chí dữ liệu rộng rãi.

Lên tiếng sau khi dự thảo được rút khỏi website của Bộ GD-ĐT sớm tối 29-10, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thị Nghĩa cho hay thực hành kế hoạch khám xét kiểm tra những văn bản quy phạm pháp luật, Bộ GD-ĐT đã xây dựng kế hoạch biên tập thông tư ban hành quy chế làm việc HSSV so với những ngành tập huấn thầy giáo năng lực CĐ, trình độ TC hệ chính quy thay thế quy chế công tác HSSV theo Quyết định 42/2007/QĐ-BGDĐT. Theo kế hoạch, bộ cũng sẽ khám xét, tìm hiểu sửa đổi một số nội dung quy định tại Thông tư 10/2016/TT-BGDĐT cho phù hợp với thực tế.

"Quá trình biên soạn thông tư này, Ban biên soạn đã nhận thấy một vài nội dung liên quan đến danh mục quy định sườn giải quyết kỷ luật đối với một số hành vi vi phạm của HSSV, cùng với đó có hành vi vi phạm về hoạt động mại dâm ko còn phù hợp cần phải điều chỉnh khi phát hành quy chế mới. thế nhưng, trong quá trình cập nhật các phiên bản dự thảo để đưa lên cổng dữ liệu điện tử xin quan điểm rộng rãi của quần chúng, Ban biên soạn đã sơ sẩy, chưa cập nhật dự thảo phù hợp nhất" - bà Nghĩa cho biết.

Lãnh đạo Bộ GD-ĐT cho biết thêm Ban biên soạn thông tư tiếp thu và hoàn tất dự thảo một cách tuyệt vời nhất. Bộ cũng sẽ dò xét kiểm điểm trách nhiệm của Ban soạn thảo và mỗi người có liên quan.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đề cập đến quy định đuổi học học trò - sinh viên bán dâm 4 lần - Ảnh 2.

Dự thảo thông tư lúc còn trên website của Bộ GD-ĐT


Trước đó, Bộ GD-ĐT nêu ra danh sách 27 hành vi vi phạm đối với HSSV cũng như khung xử lý kỷ luật chi tiết đối với từng hành vi trong dự thảo thông tư công bố - ban hành quy chế làm việc HSSV đối với những ngành đào tạo giáo viên năng lực CĐ, trình độ TC hệ chính quy.

Theo đó, nếu HSSV hoạt động mại dâm đến lần thứ 4 sẽ bị buộc thôi học. Lần đầu vi phạm sẽ bị khiển trách, lần thứ 2 cảnh cáo, lần 3 bị đình chỉ có thời hạn. Còn nếu hoạt động đựng chấp, môi giới mại dâm sẽ chịu hình thức giải quyết nặng hơn, bị buộc thôi học ngay lần đầu tiên bị phát hiện vi phạm. nhiều hành vi như uống rượu, bia trong giờ học, say rượu bia khi đến lớp; tham gia biểu tình, tập hợp đông người, khiếu kiện trái quy định của pháp luật; tàng trữ, lưu hành, truy cập, áp dụng sản phẩm hàng hóa phong tục đồi trụy hoặc tham dự những hoạt động mê hoặc dị đoan, hoạt động tôn giáo trái phép hay đánh bạc dưới mọi hình thức... cũng bị giải quyết kỷ luật tương tự vi phạm về hoạt động mại dâm.

Theo quy định hiện hành của Bộ GD-ĐT, sinh viên đại học hệ chính quy nếu bán hoa 4 lần cũng bị đuổi học.

Bảo Trân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét