Thứ Tư, 3 tháng 10, 2018

Giáo viên ngồi làm việc trong dãy nhà rệu rã để nhường phòng cho học sinh

  • 290 học sinh mẫu giáo trong ngôi trường gần sập
  • 290 học sinh mẫu giáo trong ngôi trường sắp sập

    290 học trò mẫu giáo trong ngôi trường sắp sập

  • 290 học sinh mẫu giáo trong ngôi trường gần sập

    290 học sinh mẫu giáo trong ngôi trường sắp sập

Ngày 29-9, ông Lê Thanh Sơn, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Trường An, phường Trường An, TP Huế, tỉnh Thừa Thiên – Huế, cho hay ban đầu niên học mới 2018-2019 đến nay, trường này phải đi thuê 7 phòng học ở một cơ sở huấn luyện gần trường với giá 2 triệu đồng/tháng/phòng để đơn vị chịu trách nhiệm dạy học cho 550 học sinh khối lớp 4 và lớp 5. duyên cớ, theo ông Sơn là do dãy nhà cấp 4 với 10 phòng học của trường này buộc phải đóng cửa do xuống cấp trầm trọng, nên chỉ còn lại 10 phòng tiến hành tổ chức dạy học trong lúc trường có đến 36 lớp học.

Giáo viên ngồi công tác trong dãy nhà rệu rã để nhường phòng cho học sinh - Ảnh 1.

Bảng thông báo phòng học xuống cấp

Khối nhà này được triển khai xây dựng cách đây chừng 80 năm. Theo kết quả giám định của Phòng điều khiển vận hành nội thị TP Huế, dãy nhà này đang tại chừng độ C, khả năng chịu lực của cấu trúc ko đáp ứng được đề nghị dùng, hiểm nguy cục bộ. Vào tháng 4, ubnd TP Huế đã có văn bản cho phép gỡ bỏ căn nhà nói trên vì lý do không nguy hiểm.

Giáo viên ngồi công tác trong dãy nhà rệu rã để nhường phòng cho học sinh - Ảnh 2.

Bên trong một phòng học đã đóng cửa

Theo công nhận, tại dãy phòng học nói trên xuất hiện hàng loạt vết nứt chạy theo sườn tường nhà. h.thống cột, dầm ở địa phận hành lang có nhiều vết nứt lớn phải gia cố bằng chuỗi hệ thống cột sắt chống ngay phía dưới. Để cảnh báo đến học trò nhà trường đã treo thông báo ngay trước cửa với dòng chữ: "Phòng học hết hạn, nguy hại không sử dụng".

Giáo viên ngồi làm việc trong dãy nhà rệu rã để nhường phòng cho học sinh - Ảnh 3.

Dãy 10 phòng học bị xuống cấp phải đóng cửa

Ông Sơn cho hay, dù biết nguy hiểm và có chỉ đạo đóng cửa tuy vậy nhà trường phải tận dụng triệt để 2 trong số 10 phòng của dãy nhà cấp 4 này để có chỗ làm việc của ban giám hiệu, vai trò chức năng của cán bộ, thầy giáo để nhường những phòng khác làm nơi dạy học. "2 phòng này còn tạm thời được hơn nhiều phòng còn lại nên chúng tôi sử dụng triệt để để có chỗ làm việc. Đầu năm học, các phòng công tác đều phải chuyển xuống đây để có chỗ cho các em ngồi học an toàn. Biết là nguy hiểm cơ mà do phòng học thiếu quá, trong khi chẳng thể bố trí những em ngồi học tại dãy nhà này" ông Sơn nói thêm.

Giáo viên ngồi công tác trong dãy nhà rệu rã để nhường phòng cho học trò - Ảnh 4.

Các thầy cô giáo vẫn sử dụng tối đa để có chỗ công tác, nhường phòng của mình cho học sinh

Được biết, ủy ban nd TP Huế vừa mới tiến hành giải tỏa, di dời một số hộ dân cạnh khuôn viên tòa nhà Trường Tiểu học Trường An để sẵn sàng triển khai công trình xây dựng ngôi nhà 3 tầng, 12 phòng học trên tổng diện tích 1.600 mét vuông để làm phòng học.

Hiện, Thừa Thiên - Huế đang có hơn 100 điểm trường đang xuống cấp, mất an toàn dùng. Trong công đoạn 2016- 2020, dòng vốn đầu tư vốn cho giáo dục từ nguồn ngân quỹ của tỉnh Thừa Thiên - Huế là 576,2 tỉ đồng cho 55 dự án.

Q.Nhật

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét