Thứ Năm, 4 tháng 10, 2018

Thi THPT quốc gia 2019 sẽ thay ��ổi như cỡ nào?

  • Thi THPT để tốt nghiệp, ĐH xét tuyển ra sao?
  • 6 nhóm biện pháp cho kỳ thi THPT quốc gia 2019
  • Thi THPT để tốt nghiệp, ĐH xét tuyển ra sao?

    Thi THPT để tốt nghiệp, ĐH xét tuyển ra sao?

  • 6 nhóm biện pháp cho kỳ thi THPT quốc gia 2019

    6 nhóm giải pháp cho kỳ thi THPT quốc gia 2019

  • Thi THPT để tốt nghiệp, ĐH xét tuyển ra sao?

    Thi THPT để tốt nghiệp, ĐH xét tuyển ra sao?

  • 6 nhóm giải pháp cho kỳ thi THPT quốc gia 2019

Thi THPT quốc gia 2019 sẽ đổi thay như cỡ nào? - Ảnh 1.

Kỳ thi THPT quốc gia 2019 sẽ có rất nhiều đổi thay - Ảnh: Hoàng Triều

Theo ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục điều hành uy tín, Bộ Giáo Dục và Đào Tạo (GD-ĐT), kỳ thi THPT quốc gia 2019, Bộ GD-ĐT sẽ đơn vị chịu trách nhiệm chấm thi theo cụm với quy tắc cán bộ chấm thi ko chấm thi cho học trò tỉnh mình. đối với bài thi trắc nghiệm, bộ sẽ điều chỉnh theo hướng tăng thêm tính bảo mật, mã hoá thông tin chấm thi.

Ông Trinh cũng cho biết Bộ GD-ĐT sẽ khám soát khám xét lại toàn bộ tiến trình, quy chế, nâng cao uy tín chất lượng ngân hàng câu hỏi, trên tài sở đó xây dựng đề thi THPT quốc gia thích hợp với khoảng thời gian làm bài của sĩ tử. Ngoài ra, phương tiện kỹ thuật thi, đ.biệt là phần mềm chấm thi, sẽ được hoàn chỉnh về hướng gia tăng bảo mật, phòng chống - phòng ngừa sai phạm; nếu có sai phạm thì dễ phát hiện, xử lý để kỳ thi xảy ra Công bằng, phân minh.

Việc lựa chọn nhân sự tham dự nhiều khâu kỳ thi năm tới cũng sẽ rất được xem là trọng. đ.biệt, chỉ lựa chọn người thông thạo việc làm, có năng lực, trách nhiệm; huấn luyện kỹ lưỡng cho nhiều người tham gia chấm thi; công tác thanh tra, giám sát phải đi vào bản chất và hữu hiệu hơn.

Về ý kiến - quan điểm đề xuất chia bài thi THPT quốc gia làm 2 phần, phần 1 dành tặng thí sinh chỉ để tốt nghiệp, phần 2 cho học trò xét tuyển đại học, ông Trinh cho hay: "Năm 2014, lúc thiết kế kỳ thi THPT quốc gia, về chúng tôi cũng đã bàn rất kỹ, nếu tiến hành tổ chức 2 đề thi như vậy sẽ phát sinh 2 bài toán bất cập. Một là ko phản ảnh đầy đủ thực chất của kỳ thi THPT quốc gia. Kỳ thi này không thể 1 + 1 = 2. Ngoài ra, sẽ gây gian nan với việc tiến hành tổ chức kỳ thi, song song với đó dẫn đến việc, có điều kiện để học sinh áp dụng phần này để làm phần khác, tạo thành sự công cốc bằng, gây rối rắm. thành thử, Bộ GD-ĐT phải thiết kế kỳ thi như vừa qua"- Cục trưởng Cục vận hành uy tín cho biết.

yến anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét