Thứ Tư, 3 tháng 10, 2018

Bỏ học nửa chừng để khởi nghiệp: Nên không?

  • Tuyển dụng trực tiếp tại ngày hội công việc trường đại học Nông lâm TP HCM
  • Hơn 1.000 địa điểm tuyển dụng trong ngày hội công việc 2018 tại trường đh Nông lâm TP HCM
  • Tuyển dụng trực tiếp tại ngày hội công việc trường đại học Nông lâm TP HCM

    Tuyển dụng trực tiếp ở ngày hội công việc trường đại học Nông lâm TP HCM

  • Hơn 1.000 địa điểm tuyển dụng trong ngày hội công việc 2018 ở trường đh Nông lâm TP HCM

    Hơn 1.000 vị trí tuyển dụng trong ngày hội công việc 2018 tại trường đại học Nông lâm TP HCM

  • Tuyển dụng trực tiếp tại ngày hội việc làm trường đại học Nông lâm TP HCM

    Tuyển dụng trực tiếp tại ngày hội công việc trường đại học Nông lâm TP HCM

  • Hơn 1.000 vị trí tuyển dụng trong ngày hội việc làm 2018 tại trường đại học Nông lâm TP HCM

Bỏ học nửa chừng để khởi nghiệp: Nên không? - Ảnh 1.

Sinh viên nghiên cứu cơ hội công việc sau khi tốt nghiệp

Đó là san sẻ của các diễn giả với sinh viên ở Ngày hội công việc năm 2018 do trường đại học Nông Lâm tp.hcm tổ chức sự kiện ngày 28-9. Ngày hội có sự tham gia của 49 đơn vị tổ chức đem lại 4.000 vị trí công việc là cơ hội cho khoảng 15.000 sinh viên trong trường và những trường lân cận giao lưu, thăm quan, nghiên cứu, ứng tuyển

Đừng vinh dự vì nguồn lao động trẻ

Phát biểu tại ngày hội việc làm, PGS-TS Huỳnh Thanh Hùng, Phó Hiệu trưởng trường đh Nông lâm thành phố hồ chí minh, cho hay ngày hội việc làm là sự kiện thường niên do trường tổ chức sự kiện là sự cam đoan với người học, với các công ty, nơi công sở hợp tác về uy tín sinh viên đầu ra, và cũng được coi là dịp để nhà trường lắng nghe ý kiến phản hồi của các công sở doanh nghiệp, công ty áp dụng nguồn lực được tập huấn từ nhà trường.

Buổi tọa đàm với chủ đề "Thử thách-Cơ hội cho SV trong kỷ nguyên 4.0", nhiều diễn giả gồm: Bà Lê Thị bích Trâm, Giám đốc đơn vị tổ chức TNHH Cao su Đông Nam Á – Chủ tịch JCI việt nam 2018 - Ủy Viên Ban chấp hành thương lái trẻ TP HCM; Ông Trần Bằng Việt – giám đốc Đông A Solution- Cựu giám đốc Taxi Mai Linh; Ông Nguyễn Văn Thông- giám đốc điều hành doanh nghiệp Thiên An Real đã có nhiều chia sớt với sinh viên.

Ông Trần Bằng Việt đã điểm lại nhiều cuộc cách mạng và định nghĩa cách mệnh công nghiệp lần thứ 4. Ông cho rằng gọi tên cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 là cuộc cách mệnh 4.0 là ko chính xác.

Bỏ học giữa chừng để khởi nghiệp: Nên không? - Ảnh 2.

Nhiều gian hàng tuyển dụng chật kín sinh viên

Ông Nguyễn Văn Thông, san sẻ rằng khi hội nhập quốc tế, cơ hội việc làm của sinh viên tại các đơn vị đa quốc gia là lớn lao, tiền lương sẽ cao hơn. nhưng mà, sinh viên phải có sự chuẩn bị tốt về chuyên ngành, kinh nghiệm và ngoại ngữ.

Bà Lê Thị bích Trâm, có ý kiến là cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 tác động tới chúng ta trong các lĩnh vực khác nhau thông qua việc ứng dụng việc làm trong thực tiễn. Bà có ý kiến là, việc mình vinh hạnh có nguồn lao động trẻ ko còn thích hợp lúc các công việc đều được tự động hóa có sự tham dự của người máy. vì thế, cần nguồn cần lao uy tín cao. Hội nhập quốc tế trong kỷ nguyên cuộc cách mệnh lần thứ 4 là thời cơ, cũng được xem là thách thức của lao động trẻ.

Bỏ học giữa chừng để khởi nghiệp: Nên không? - Ảnh 3.

Các diễn giả trong chương trình tọa đàm

100 người khởi nghiệp, chỉ 1-2 người thành công

Buổi tọa đàm bắt đầu ấm dần lên với các câu hỏi của sinh viên. Một sinh viên khoa chăn nuôi Thú y, nói em muốn khởi nghiệp dù thế vướng mắc có nên bỏ học nửa chừng hay vẫn sẽ học hết sau đó khởi nghiệp? Câu hỏi này được ông Việt giải đáp, rằng trong số 100 người khởi nghiệp chỉ có vài ba người thành công, nó phù trực thuộc nhiều y.tố. Người có ý chí khởi nghiệp thường rất mạnh mẽ, tạo ra bằng mọi cách, có thể chống trời để làm .

Chia sẻ về bài toán này, ông Nguyễn Văn Thông, có ý kiến là bản thân ai cũng thèm khát làm chủ đ.biệt là lúc ra trường. thế nhưng nếu khi ra trường nên tiếp xúc với việc làm để bắt đầu chuẩn bị hành trang là những kiến thức để khởi nghiệp. "Thông thường 100 người khởi nghiệp thì chỉ có 1-2 người thành công tốt đẹp, còn lại sẽ bỏ dở hoặc chuyển công việc khác. bởi thế cần xem xét kỹ việc nghỉ học để khởi nghiệp .

Khoảng cách giữa sinh viên việt nam và sinh viên nước ngoài cũng được coi là là vấn đề được sinh viên đặt câu hỏi. đánh giá về khoảng cách sinh viên việt nam và thế giới, bà Lê Thị Bích Trâm cho là, lúc tiếp xúc với nhiều khóa tập huấn ở những nước, khi nhìn lại thấy sinh viên việt nam khá là nhanh mặc dù thế chậm hội nhập hơn so với nhiều tuổi teen quốc tế . Sinh viên đất nước việt nam thường chậm hơn một nhịp so với các nước trong khu vưc. Về tri thức, anh chị không thu kém thậm chí sinh viên việt nam được vô cùng nhiều giải thưởng quốc tế mặc dù thế chưa được nhanh nhạy so với anh chị thế giới .

Ông Trần Bằng Việt, thừa nhận đúng là sinh viên đất nước việt nam chậm hội nhập 1 bậc so với sinh viên quốc tế. cơ nhưng mà mà, mức độ chậm này phải nhìn nhận ở nhiều ngành khác nhau . Có nhiều ngành như k-thuật thông tin dữ liệu sinh viên việt nam đang chậm khoảng 10 năm đối với quốc tế, kỹ thuật sinh vật học chậm 15 năm. Về mặt bằng chung chương trình chung sau 5 năm, một vài ngành sau 20-30 năm . ngày nay một số thành quả chúng mình giảng dạy trong trường đại học là thành quả của thế giới những năm 60, vậy nên làm sao để vượt đươc.

Một sinh viên khác đặt câu hỏi về ngoại ngữ: ngoài tiếng Anh, sinh viên có nên học những ngôn ngữ khác ko. Bà Trâm cho hay tiếng Anh là ngôn ngữ chính nên việc học tiếng Anh chắc hẳn phải có . Sinh viên nên biết dùng nhiều công cụ giúp đỡ để trợ giúp cho việc kiếm tìm hoặc dịch tài liệu. đối với ngôn ngữ khác, tùy vào mục đích cả cá nhân mà có những chọn lựa phù hợp .

Đồng tình việc này, ông Thông cho rằng, học ngôn ngữ thứ 2- tiếng Anh là điều hiển nhiên, điều này không chỉ những dùng cho cho công việc mà còn phục vụ cho đời sống - sinh hoạt, ngay cả khi đi du lịch thì tiếng Anh là phương tiện giúp bạn hòa nhập. so với ngôn ngữ khác nếu có nhu cầu và chứng nhận rõ thì phải học .

Đi làm thêm trong quãng thời gian học ĐH cũng là câu hỏi được sinh viên quan tâm đặt câu hỏi. Bà Trâm khuyên, lúc ngồi trên ghế nhà trường phải biết sử dụng triệt để thời cơ để cọ xát trên thực tế, như vậy lúc ra trường sẽ không bỡ ngỡ khi tiếp xúc với công viêc.

Nội dung này lại được ông Thông chia sẻ từ thực tại bản thân: "ngay kể từ khi ngồi trên ghế nhà trường tôi đã kiếm tiền từ những năm thứ nhật. thế nên tôi khuyên các bạn đừng bỏ phí quãng thời gian, anh chị có thể giành ngày thứ 7 hoặc chủ nhật để kiếm tìm thời cơ . Ngoài có tiền điều cấp thiết nhất là các bạn có kinh nghiệm, đây là những tài sản quý giá cho anh chị lúc ra trường . Đừng bỏ phí quãng thời gian nghỉ, thậm chí là ngày hè. Đừng đặt mục tiêu lương lậu mà hãy đặt mục tiêu tích lũy kinh nghiêm.

Tại ngày hội việc làm, những đơn vị đã ban tặng học bổng cho sinh viên của trường với tổng trị là 180 triệu đồng, cùng với đó: nhà băng TMCP đầu tư và phát triển đất nước việt nam - đơn vị chi nhánh Đông tp.hcm (100 triệu đồng), doanh nghiệp TNHH Cargill việt nam (50 triệu đồng) và công ty TNHH SunJin Vina (30 triệu đồng).

Huy Lân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét