Thứ Sáu, 5 tháng 10, 2018

Hàng loạt trường chuẩn quốc gia ko dạy tiếng Anh

  • Vì sao đầu tư vốn nhiều, điểm tiếng Anh vẫn quá thấp?
  • Thi THPT Quốc gia 2018: Điểm sử, tiếng Anh thấp kỷ lục
  • Nam sinh đạt 9,75 điểm môn văn mơ ước phát triển thành thầy giáo tiếng Anh
  • Lời khuyên trước khi thi môn tiếng Anh THPT quốc gia
  • Vì sao đầu tư vốn nhiều, điểm tiếng Anh vẫn quá thấp?

    Vì sao đầu cơ các, điểm tiếng Anh vẫn quá thấp?

  • Thi THPT Quốc gia 2018: Điểm sử, tiếng Anh thấp kỷ lục

    Thi THPT Quốc gia 2018: Điểm sử, tiếng Anh thấp kỷ lục

  • Vì sao đầu cơ các, điểm tiếng Anh vẫn quá thấp?

    Vì sao đầu tư vốn các, điểm tiếng Anh vẫn quá thấp?

  • Thi THPT Quốc gia 2018: Điểm sử, tiếng Anh thấp kỷ lục

  • Nam sinh đạt 9,75 điểm môn văn ước mơ trở thành giáo viên tiếng Anh

  • Lời khuyên trước lúc thi môn tiếng Anh THPT quốc gia

Theo phản ảnh của các cha mẹ học sinh (HS) tại những xã công bình, Công Chính, Công Liêm, Yên Mỹ… (huyện Nông Cống), niên học 2018-2019, con em của họ đang theo học tiểu học không được tiếp cận môn học tiếng Anh, trong đó có hàng trăm em HS sang năm sẽ lên lớp 6. thực trạng này đã diễn ra những năm Bính Thân.

Chuyện khó tin!

Ghi nhận thực tế tại một loạt trường trên khu vực lãnh thổ huyện Nông Cống mà các em HS chưa thể học tiếng Anh, toàn bộ cha mẹ đều buồn phiền vì tại kỷ nguyên công nghệ thông tin dữ liệu bùng nổ, môn tiếng Anh lại không thể bung vào dạy học. Hiện huyện này có 11 trường tiểu học ko dạy tiếng Anh, trong đó 10 trường đạt chuẩn quốc gia.

Hàng loạt trường chuẩn quốc gia không dạy tiếng Anh - Ảnh 1.

Trường Tiểu học công bằng (Nông Cống) - nơi hơn 300 học sinh chưa thể học tiếng Anh

Thầy dương thế Định, Hiệu trưởng Trường Tiểu học công bình, ghi nhận HS của trường chưa thể học tiếng Anh do thiếu thầy giáo và diễn ra từ nhiều năm qua. "Vẫn hiểu rằng giữa miền xuôi và giữa kỷ nguyên này việc HS không thể học tiếng Anh là cực kỳ thiệt thòi mặc dù vậy phía chúng tôi cũng ko biết làm sao hơn. Năm nào nhà trường cũng có quan điểm lên huyện để xin thầy giáo tuy vậy huyện nói ko có định mức được tuyển" - thầy Định cho hay. Cũng theo thầy Định, năm học 2017-2018, để được công nhận trường chuẩn quốc gia giai đoạn 1, huyện có điều động một thầy giáo tại nơi khác về dạy liên trường một quãng thời gian ngắn. tiếp đến, trường được ghi nhận chuẩn xong thì cô giáo này cũng rút đi.

Còn theo ông Vũ Xuân Tin, Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Yên Mỹ, có nhu cầu HS mong muốn được học tiếng Anh tương đối lớn. những lần phụ huynh đến đề nghị nhà hoàn cảnh tình huống đồng giáo viên về dạy rồi họ đóng tiền mặc dù thế do quy định chưa thể nên trường không dám chấp thuận.

"Trắng" thầy giáo tiếng Anh

Theo báo cáo - thống kê của Phòng Giáo dục & Đào tạo (GD-ĐT) huyện Nông Cống, địa phương này hiện có 67 thầy giáo tiếng Anh. Số giáo viên được trang hoàng đủ cho những trường THCS và bổ túc, riêng đối với khối tiểu học thì toàn huyện có 35 trường, dù thế chỉ mới có 24 trường được bài trí giáo viên tiếng Anh, còn lại 11 trường "trắng" giáo viên tiếng Anh. trong số 11 trường trên, có tới 10 trường đã được thú nhận chuẩn quốc gia. Theo quy định, để đạt chuẩn bắt buộc phải có đầy đủ thầy giáo đặc thù (trong đó có tiếng Anh).

Trao đổi với phóng viên Báo Người cần lao, ông Nguyễn Văn Bình, Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Nông Cống, cho biết hiện địa phương này đang thiếu giáo viên tiếng Anh trầm trọng ở cấp tiểu học. "Nguyên nhân là do tinh giản biên chế, nhà nước ko cho tuyển dụng nên mới có thực trạng thiếu thầy giáo tiếng Anh. chúng tôi phải ưu tiên giáo viên tiếng Anh cho cấp THCS" - ông Bình nói.

Về việc 10 trường đạt chuẩn quốc gia cơ nhưng mà ko có thầy giáo tiếng Anh, ông Bình lý giải: "Trước khi làm chuẩn quốc gia cho trường nào đó, huyện phải làm kế hoạch đưa thầy giáo tiếng Anh ở những trường khác về tăng cường để cho trường đạt tiêu chuẩn, sau lúc trường đạt chuẩn lại rút đi. phía chúng tôi biết làm thế này là không đúng cơ mà "lực bất tòng tâm", không còn cách nào khác. Nếu trường không đạt tiêu chuẩn thì mục đích nông thôn mới của những địa phương cũng ko thực hành được".

Cũng theo ông Bình, sau nhiều lần làm tờ trình xin thầy giáo tiếng Anh thì niên học 2018-2019, ubnd tỉnh Thanh Hóa cho huyện tuyển dụng 8 giáo viên và hiện nay huyện đang lên phương án kế hoạch để tuyển, quyết chí bổ sung sớm cho các trường chưa có giáo viên.

Theo thống kê của Sở GD-ĐT tỉnh TP T.Hóa, niên học 2017-2018 tỉnh này thiếu tới 258 thầy giáo tiếng Anh, chú trọng chủ đạo tại khu vực lãnh thổ miền núi và một số huyện bình nguyên như Quảng Xương, Hoằng Hóa, Nông Cống.

Bài và ảnh: Thanh Tuấn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét