Thứ Năm, 25 tháng 10, 2018

Chương trình đ-biệt gia tăng tập huấn giáo viên tiếng Nhật

  • Hợp tác chiến lược về đào tạo, nâng cao năng lực tiếng Nhật
  • Hợp tác chiến lược về huấn luyện, nâng cao trình độ tiếng Nhật

    Hợp tác hoạch định về đào tạo, nâng cao trình độ tiếng Nhật

  • Hợp tác chiến lược về đào tạo, nâng cao năng lực tiếng Nhật

    Hợp tác hoạch định chiến lược về tập huấn, nâng cao năng lực tiếng Nhật

Tối 24-10, ở tp hn, Đại sứ quán Nhật Bản ở đất nước việt nam phối kết hợp tâm điểm Giao lưu tập quán Nhật Bản tại đất nước việt nam (Quỹ Giao lưu quốc tế Nhật Bản) tổ chức lễ đề nổ và giới thiệu chương trình đ.biệt gia tăng huấn luyện giáo viên tiếng Nhật. Đây là một công trình đ/biệt của Quỹ Giao lưu quốc tế Nhật Bản bắt đầu từ những năm 2018 nhằm tăng cường huấn luyện, bồi dưỡng nâng cao hơn thế nữa trình độ thầy giáo tiếng Nhật tại việt nam.

Chương trình đ/biệt gia tăng huấn luyện giáo viên tiếng Nhật - Ảnh 1.

Đại sứ Nhật Bản ở đất nước việt nam, ngài Umeda Kunio, diễn thuyết ở sự kiện

Với khóa huấn luyện mới giáo viên tiếng Nhật, học viên phải nộp một phần giá tiền khóa học. Còn khóa gia tăng bồi bổ trình độ dành tặng đối tượng giáo viên được miễn phí.

Phát biểu tại sự kiện, Đại sứ Nhật Bản tại đất nước việt nam, ngài Umeda Kunio cho biết: Tháng 6-2017, trong bài phát biểu tại Hội nghị quốc tế "Tương lai châu Á" diễn ra ở Tokyo, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã bày tỏ mong được thực hiện chương trình tăng thêm làm việc tẩm bổ thầy giáo tiếng Nhật ở 3 quốc gia của châu Á. tiếp nạp dữ liệu này, Đại sứ quán Nhật Bản ở đất nước việt nam phối hợp với Quỹ Giao lưu quốc tế Nhật Bản đã đề xuất với nhà nước Nhật Bản về sự quan trọng của làm việc bổ dưỡng thầy giáo tiếng Nhật ở đất nước việt nam. kết quả là là việt nam đang được chọn lựa là 1 trong 3 quốc gia song song với Ấn Độ và Myanmar thực hiện chương trình này.

Chia sẻ tin tức cụ thể về chương trình này, ông Ando Toshiki, giám đốc tâm điểm Giao lưu phong tục Nhật Bản ở đất nước việt nam, cho hay: Chương trình đ/biệt tăng lên huấn luyện giáo viên tiếng Nhật gồm 2 khóa học: Khóa đào tạo mới giáo viên tiếng Nhật và khóa tăng lên tẩm bổ trình độ dành cho đối tượng thầy giáo.

Chương trình đ-biệt tăng thêm huấn luyện giáo viên tiếng Nhật - Ảnh 3.

Các đại biểu tiếp thu thông tin dữ liệu cụ thể về chương trình

Trong đó, khóa đào tạo mới thầy giáo tiếng Nhật bắt đầu từ tháng 12-2018, trong vòng trong 4,5 tháng với 120 giờ giảng về phương pháp và 80 giờ tập sự. Khóa học này nhằm mục đích tập huấn mới, tăng thêm số lượng thầy giáo tiếng Nhật từ nguồn nhân công đã đạt năng lực tiếng Nhật nhất định, đáp ứng phần nào sự thiếu hút con số thầy giáo giảng dạy tiếng Nhật ở việt nam.

Khóa gia tăng bồi dưỡng năng lực dành tặng đối tượng giáo viên được khai triển ở các địa phương gồm các buổi seminar kéo dài từ 1,5-2 ngày cuối tuần với nhiều đề tài tùy thuộc tình hình giảng dạy tiếng Nhật ở các địa phương và nội dung theo khát vọng của những thầy giáo ở địa phương. Được triển khai từ nay đến tháng 3-2019 với khoảng 7-8 buổi seminar, khóa tăng lên giúp bồi bổ, nâng cao trình độ cho đối tượng ngày này đang là thầy giáo giảng dạy tiếng Nhật.

Buổi seminar trước nhất của Khóa gia tăng đang được tổ chức sự kiện tại đất cảng hải phòng ngày 20-10 mới đây với chủ đề "Phương pháp giảng dạy nhằm nâng cao triển vọng giao thiệp ở năng lực sơ cấp". Khóa tăng lên lần hai sẽ được đơn vị chịu trách nhiệm tại hà nội vào ngày 10, 11-11 với đề tài "Phương pháp giảng dạy giờ học trung cấp".

Từ những năm sau, Quỹ Giao lưu quốc tế Nhật Bản sẽ dò xét mở khóa ưu tiên học vào ngày thường, tiến hành tổ chức vào kỳ nghỉ hè để đại đa số các sinh viên từ nhiều địa phương có thể tham dự, cũng giống như dò xét về việc tăng thời lượng, hay biện pháp lấy bằng cấp sư phạm giảng dạy ở cấp tiểu học, trung học.

Theo Đại sứ Umeda Kunio, hiện đã có 290.000 người việt nam cư ngụ tại Nhật Bản, tăng gấp 6,5 lần trong 7 năm qua. trong tổng số này có 130.000 thực tập sinh kinh nghiệm, 80.000 du học sinh. có nhu cầu giảng dạy tiếng Nhật cho những đối tượng này đang tăng thêm nhanh chóng. bởi thế, việc cải tiến về hướng tốt cả về chất và lượng của thầy giáo tiếng Nhật đang trở lên thật sự bức thiết. trong khi đó, số lượng người có mơ ước học tập tiếng Nhật ở những tiền đề giáo dục công ở việt nam cũng đang tăng mạnh. thời nay, có 75 trường trung học cơ sở và trung học phổ thông của đất nước việt nam đang giảng dạy tiếng Nhật. một vài trường tiểu học cũng được thí điểm giảng dạy tiếng Nhật.

Đại sứ Umeda Kunio cho là, một trong nhiều nguyên tố khiến việc giảng dạy tiếng Nhật tại đất nước việt nam tăng cường là do lượng đơn vị Nhật Bản đổ vốn vào đất nước việt nam gia tăng. Tổng vốn đầu tư vốn của Nhật Bản vào việt nam năm 2017 đã đạt mức cao nhất trong xuất xứ là 9,1 tỉ USD, đạt 6,5 tỉ USD trong 6 tháng đầu năm 2016 này.


Tin-ảnh: Dương Ngọc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét