Thứ Năm, 11 tháng 10, 2018

Trưởng ban Kinh tế Trung ương: "Sinh viên là nhiều người giàu nhất"

  • Khoa Y- ĐHQG tp.hcm mở thêm xét tuyển ngành y học uy tín cao
  • ĐHQG tp.hcm công bố điểm thi nhận định năng lực
  • 87% sĩ tử dự thi đánh giá trình độ của ĐHQG TP HCM
  • Khoa Y- ĐHQG tp sài gòn mở rộng xét tuyển ngành y khoa chất lượng cao

    Khoa Y- ĐHQG tp sài gòn mở thêm xét tuyển ngành y học chất lượng cao

  • ĐHQG tp.hcm công bố điểm thi nhận định năng lực

    ĐHQG thành phố hcm ban bố điểm thi nhận định năng lực

  • Khoa Y- ĐHQG thành phố sài gòn mở rộng xét tuyển ngành y học uy tín cao

    Khoa Y- ĐHQG thành phố hồ chí minh mở thêm xét tuyển ngành y học uy tín chất lượng cao

  • ĐHQG tp.hồ chí minh bàn hành điểm thi đánh giá năng lực

  • 87% sĩ tử dự thi đánh giá năng lực của ĐHQG TP HCM

Sáng 10-10, Lễ Khai khóa của ĐHQG tp.hcm đã diễn ra với sự tham dự của ông Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, bí thơ Trung ương Đảng, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương. ở buổi lễ, ông Nguyễn Văn Bình là khách mời diễn giả, có bài phát biểu và phần trò chuyện hứng thú truyền cảm hứng trước những khách mời và sinh viên của ĐHQG tp sài gòn.

Sớm hoàn thành khu đô thị ĐH đầu tiên

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Bình ghi nhận và tuyên dương những quyết chí, kết quả đạt được của tập thể sư phạm ĐHQG tp. hcm. Qua đây, ông cũng chia sớt và gửi gắm một vài kỳ vọng đối với nhà trường. 

Theo đó, sắp tới, chính sách tự chủ ĐH sẽ được triển khai thực hiện ở một số trường thành viên ĐHQG thành phố hcm. thế nên, nhiều trường cần sớm quan tâm đến việc triển khai xây dựng cơ chế tự chủ hướng đến đổi mới mô hình quản lý, đổi mới quản trị theo mô hình các trường ĐH tiên tiến của khu vực và trên thế giới. 

Trưởng ban Kinh tế Trung ương: Sinh viên là các người giàu nhất - Ảnh 1.

Ông Nguyễn Văn Bình đánh trống khai khóa ĐHQG tp. hcm. Ảnh: Nguyễn Nam

Theo ông Nguyễn Văn Bình, chủ đề năm 2018 là "Khoa học k/thuật - nâng tầm hội nhập" nên ĐHQG thành phố sài gòn tiếp tục bám sát định hướng chiến lược phát triển khoa học - công nghệ của đất nước và nhu cầu của xã hội. Đồng thời, ĐHQG tp.hồ chí minh tiếp tục tăng cường liên kết, hợp tác với các nhà đầu tư, doanh nghiệp trong nước và quốc tế để hiện thực hóa, ứng dụng các kết quả nghiên cứu vào thực tiễn.

Ông Bình cũng ngóng trông ĐHQG tp. hcm tiếp tục xây dựng và sớm hoàn thành Khu đô thị ĐH đầu tiên của cả nước, hoàn thiện từ cơ sở vật chất cho đào tạo, nghiên cứu khoa học, ko gian tìm hiểu, học tập, sinh hoạt và làm việc của thầy cô và sinh viên. Xây dựng chiến lược thu hút nhân tài, nhất là trí thức trẻ, các chuyên gia, nhà khoa học hàng đầu ở trong nước và nước ngoài về làm việc…

Bên cạnh đó, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương cũng nhận định cao sự điều chỉnh mang tính cập nhật dạy và học trước cuộc cách mệnh công nghiệp 4.0 của ĐHQG thành phố sài gòn và mong được chuỗi hệ thống ĐH này tiến hành thành công tốt đẹp theo kế hoạch hoạch định điều chỉnh.

Ông khuyên trường đh trước cuộc cách mạng công nghiệp mới phải đổi thay từ việc dạy nhiều gì mà giới học thuật sẵn có sang "dạy nhiều gì mà thị trường, đơn vị cần, thậm chí xa hơn là dạy các gì mà thị trường và doanh nghiệp sẽ cần".

Truyền cảm hứng cho các bạn trẻ

Sau bài phát biểu, ông Nguyễn Văn Bình đã nán lại sàn diễn để nhận lời cảm ơn từ PGS-TS Huỳnh Thành Đạt – giám đốc điều hành ĐHQG tp.hcm. Trước sự tiếp thu nhiệt tình của sinh viên và khách mời, ông kể tiếp một câu chuyện ý nghĩa liên quan bản thân để truyền hứng cảm cho những thanh niên.

Ông kể nhiều năm 80 của thế kỷ trước, ông được tham dự đoàn làm việc 10 người đi thăm một tập đoàn lừng danh tại Nhật Bản. Ông cho hay thời gian này, việc đi qua Nhật là điều hết sức khá lớn và hãnh diện cho một chàng giới trẻ trẻ tuổi mới tốt nghiệp ĐH như ông, dù lúc đó ông mới chỉ là anh "lon ton trong đoàn". nhưng mà, may mắn thay, ông trở lên thành thành viên độc nhất của đoàn được chủ tịch tập đoàn Nhật Bản mời đi ăn.

"Buổi tiếp chỉ diễn ra với đúng 2 người, ông chủ tịch tập đoàn và tôi trong một chuỗi nhà hàng cổ. Nhìn bộ mặt hồi hộp và lo sợ, ông chủ tịch tập đoàn nói rằng rất chia sẻ với nhiều nỗi lo của tôi và mau chóng phóng thích nỗi lo bằng việc chia sớt duyên do. Sở dĩ, ông mời tôi đi ăn là do nhìn tôi, ông nhớ lại tuổi xanh 60 năm trước của mình", ông Bình kể.

Trưởng ban Kinh tế Trung ương: Sinh viên là các người giàu nhất - Ảnh 2.

Trưởng Ban Kinh tế Nguyễn Văn Bình: "Sinh viên là nhiều người giàu sụ nhất". Ảnh: Nguyễn Nam

Ông chủ viên tịch tập đoàn tâm tư nhiều năm 20 tuổi như ông Bình, ông chỉ muốn có một chiếc xe hơi tuy nhưng đó chỉ là khát vọng. Đến tại thời điểm này, thế giới này hễ có chiếc xe Ferrari, Lamborghini mới ra, tôi đều mua hết và trưng bày ở khắp nơi tuy nhưng tôi chưa thể đi được hết chúng. Sau 60 năm, ở Nhật Bản và thế giới người ta nói tôi rất giàu, giàu nhất nước này mặc dù thế cá nhân, tôi thấy mình đích thật nghèo. Còn 60 năm trước khi không có gì tôi lại cảm nhận thấy mình rất giàu, cả thế giới trong tay tôi. Đến nay, tôi lại thấy mình quá nhỏ bé trong thế giới bao la rồi. Tôi muốn truyền thông điệp này đến anh: mai sau của đất nước việt nam nói riêng và thế giới nói chung bên trong tay của nhiều anh!", ông Bình xao xuyến nhớ lại.

Qua câu chuyện có thật của bản thân, ông Bình kết luận tại thời kỳ này ông muốn truyền thông điệp đó lại cho sinh viên: anh chị đang là các người giàu có nhất, vĩ đại nhất. "Khi còn trẻ, chúng tôi không hình dung được sứ mạng của mình. Sau 40 năm rời ghế nhà trường, bây giớ tôi thấy rằng sứ mệnh  là có thật", ông nói.

Do đó, ông Nguyễn Văn Bình khuyến khích các sinh viên hãy mơ tới các vấn đề cực kỳ lớn lao, thậm chí mơ đến việc cả thế giới ở trong tay mình. "Còn về chúng tôi giờ cũng mơ tuy vậy giấc mơ chỉ nhỏ nhoi và chi tiết hơn vô cùng nhiều. chúng tôi mong các bạn có niềm đam mê, có nhiều giấc mơ hoài bão cực lớn để mình tìm mọi cách quyết chí và biến ước muốn đó thành sự thật", Trưởng Ban Kinh tế Nguyễn Văn Bình kết luận.

Lê Thoa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét