Thứ Sáu, 12 tháng 10, 2018

Phòng chống bạo lực học đ��ờng: Mới chỉ nằm trên giấy

  • Bạo lực học đường: học trò hoang mang
  • Bạo lực học đường ngày càng đáng sợ
  • Bạo lực học đường: học sinh hoang mang

    Bạo lực học đường: học trò hoang mang

  • Bạo lực học đường ngày càng đáng sợ

    Bạo lực học đường ngày một đáng sợ

  • Bạo lực học đường: học trò hoang mang

    Bạo lực học đường: học sinh hoang mang

  • Bạo lực học đường ngày một đáng sợ

Đó là các quan điểm ở Hội thảo triển khai thực hiện quyết nghị số 80/2017/NĐ-CP và Quyết định số 5886/QĐ-BGDĐT phạm vi bán kính phía Nam do Bộ GD-ĐT tiến hành tổ chức. Ông Dương Văn Bá, Phó vụ trưởng Vụ Giáo dục chính trị và công tác học trò - sinh viên, Bộ GD-ĐT cho biết, dù  quyết nghị số 80/2017/NĐ-CP quy định về môi trường giáo dục không nguy hiểm, lành mạnh, thân thiện, phòng chống bạo lực học đường và Quyết định số 5886/QĐ-BGDĐT phát hành chương trình hành động phòng, chống bạo lực học đường trong những tiền đề giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục luôn luôn giai đoạn 2017-2021 được xem như là hai phương tiện cần thiết giúp ngành GD-ĐT phối hợp với các bên liên quan để triển khai xây dựng môi trường giáo dục yên ổn, lành mạnh.

Phòng chống bạo lực học đường: Mới chỉ nằm phía trên giấy - Ảnh 1.

Bé gái 5 tuổi tại nhà trẻ Ánh Sao Vàng (xã Đa Phước, huyện Bình Chánh) bị bảo mẫu bạo hành tháng 7 vừa qua

Cũng theo Bộ GD-ĐT,  thời gian qua nhiều Sở GD-ĐT đều có khai triển tuy vậy mới chỉ ngừng lại ở việc bê nguyên công văn của bộ. Trong khi qua điều tra trên thực tế, tiền đề giáo dục chưa nắm chắc số liệu. chẳng hạn như niên học vừa rồi, theo báo cáo của ngành GD-ĐT toàn quốc xảy ra vài trăm vụ bạo lực học đường. Mỗi tỉnh, thành diễn ra khoảng 2-3 vụ. cơ mà, khi ngành công an vào cuộc, số liệu tổng hợp lại chênh nhau cực lớn, với hơn 2.000 vụ, cùng với đó hơn 53% số vụ bạo lưc xảy ra trong môi trường học đường. từ những năm 2011 đến nay, hiện trạng bạo lực học đường có chiều hướng tăng lên, hiện diện thêm những vụ việc rắc rối.

Bà Bùi Thị Diễm Thu, Phó các thành viên trong gia đình Sở GD-ĐT tp.hcm cho hay, TP có số dân nhập cư hàng năm tăng, thông tin cụ thể năm Bính Thân cấp măng non tăng 20 ngàn học trò. thực tiễn ngày nay, cũng còn một vài doanh nghiệp chưa quan tâm, lúc thực hiện gặp khó khăn, lúc xảy ra bạo lực học đường thì lúng túng lúc giải quyết. một vài giáo viên thiếu kinh nghiệm trong giải quyết những bài toán giữa thầy giáo với học sinh, học trò với học sinh.

Tin- ảnh: Hạ Văn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét