Thứ Năm, 4 tháng 10, 2018

Trường ĐH tăng điểm liệt ��ể trị sinh viên lười học, bỏ thi

  • Tân người đẹp là học trò giỏi, trúng tuyển ĐH Sư phạm Kỹ thuật
  • Điểm chuẩn trường đh Sư phạm k.thuật, Nông Lâm TP HCM
  • Tân người đẹp là học sinh giỏi, trúng tuyển ĐH Sư phạm Kỹ thuật

    Tân hoa hậu là học trò giỏi, trúng tuyển ĐH Sư phạm Kỹ thuật

  • Điểm chuẩn trường đại học Sư phạm kỹ thuật, Nông Lâm TP HCM

    Điểm chuẩn trường đại học Sư phạm phương tiện kỹ thuật, Nông Lâm TP HCM

  • Tân người đẹp là học sinh giỏi, trúng tuyển ĐH Sư phạm Kỹ thuật

    Tân hoa hậu là học trò giỏi, trúng tuyển ĐH Sư phạm Kỹ thuật

  • Điểm chuẩn trường đại học Sư phạm phương tiện kỹ thuật, Nông Lâm TP HCM

PGS-TS Đỗ Văn Dũng – Hiệu trưởng trường đh Sư phạm k.thuật tp.hồ chí minh – ngày 1-10 đã ký quyết định về việc ban hành chỉ dẫn thực thi quy chế đào tạo ĐH và cao đẳng hệ chính quy theo hệ thống tín chỉ. 

Theo đó, bắt đầu từ học kỳ 2, niên học 2018 – 2019, nhà trường quyết định bổ sung vào hướng dẫn tiến hành Quy chế huấn luyện đại học và cao đẳng chính quy theo chuỗi hệ thống tín chỉ. Cách tính điểm đánh giá phòng ban, điểm học phần như sau:

Trường ĐH tăng điểm liệt để trị sinh viên lười học, bỏ thi - Ảnh 1.

Điểm đánh giá giai đoạn, điểm thi chấm dứt học phần được giảng viên chấm theo thang điểm 10, làm tròn đến một chữ số thập phân và tính theo công thức trên.

Tuy nhiên, công thức này chỉ đúng lúc kết quả là thi cuối kỳ của sinh viên trên 3 điểm. Nếu điểm thi cuối kỳ của học phần đạt dưới 3, ít hơn điểm tổng hợp tính từ các điểm đánh giá bộ phận (kể cá điểm thi cuối kỳ), thì lấy điểm thi cuối kỳ làm điểm học phần.

Sau lúc quy định này được phát hành, nhiều sinh viên bộc bạch sự khúc mắc, phiền não trên trang mạng xã hội của phòng đào tạo trường. Để sinh viên hiểu rõ cách tính mới này, phòng tập huấn đưa ra ví dụ: Nếu điểm giữa kỳ 9,5 và cuối kỳ 2,5, theo quy định mới điểm của sinh viên vẫn chỉ là 2,5 điểm.

"Quy chế khiến người đọc quá hoang mang. Cách trả lời mâu thuẫn với quy chế", một sinh viên cho biết.

Sinh viên khác viết: "Vậy tại sao ko ghi liệt là 3 luôn đi, vì nếu điểm thi < 3 thì điều kiện điểm thi nhỏ điểm trung bình môn là khi điểm tổng kết môn nhỏ hơn 3, mà khi đó rớt môn mất rồi, tính công thức chi cho rườm kiểm tra?".

Một số sinh viên hiểu được cách tính này cho là kết quả học kỳ 2 năm học 2017-2018 sẽ có tương đối nhiều sinh viên phải học lại vì rớt môn. "Ví dụ giữa kỳ 7,25, thi kết thúc môn (cuối kỳ) vì một nguyên nhân nào đó được có 2,75 thì vẫn tính rớt", một bạn bình luận.

Trường ĐH tăng điểm liệt để trị sinh viên lười học, bỏ thi - Ảnh 2.

PGS-TS Đỗ Văn Dũng

Trao đổi với Báo Người Lao Động, PGS-TS Đỗ Văn Dũng cho hay cách tính điểm mới vừa được hội đồng khoa học tập huấn của trường thông qua và sử dụng tiến hành thực hiện trong học kỳ tới. "Nhiều thầy cô phản ánh với cách tính điểm trước đây (điểm quá trình 50%, cuối kỳ 50%), những sĩ tử khi đã đạt điểm giữa kỳ thì lười học, thả nổi kết quả thi cuối kỳ. do đó, trường đã áp dụng công thức tính điểm mới này", PGS Dũng cho biết.  

Trước ý kiến sinh viên cho rằng cách tính điểm trên quá khắt khe, vị hiệu trưởng có ý kiến là nếu các em chịu học ko việc gì phải sợ rớt. Theo ông Dũng, trường đh Sư phạm phương tiện kỹ thuật tp.hồ chí minh cũng dò xét các phương án, song song với đó có nghĩ tới chia điểm quá trình 20-30%, điểm cuối kỳ 80% như nhiều trường khác đang sử dụng dù vậy nếu như thế, điểm giữa kỳ chiếm tỉ lệ quá ít lại ko động viên nhiều em có thói quen học tập hàng ngày.

"Đây cũng là giải pháp chỉnh đốn hiện trạng lười học ngày nay của sinh viên, nâng cao chất lượng đầu ra của trường", PGS-TS Đỗ Văn Dũng quyết đoán.

Lê Thoa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét