Thứ Tư, 3 tháng 10, 2018

6 nhóm biện pháp cho kỳ thi THPT quốc gia 2019

  • Thi THPT quốc gia 2019: những thay đổi quan trọng
  • Thi THPT quốc gia 2019: các điều chỉnh để chống gian lận
  • Thi THPT quốc gia 2019: các thay đổi quan trọng

    Thi THPT quốc gia 2019: nhiều thay đổi quan trọng

  • Thi THPT quốc gia 2019: các điều chỉnh để chống gian lận

    Thi THPT quốc gia 2019: các điều chỉnh để chống gian lận

  • Thi THPT quốc gia 2019: nhiều thay đổi quan trọng

    Thi THPT quốc gia 2019: nhiều đổi thay quan trọng

  • Thi THPT quốc gia 2019: các điều chỉnh để chống gian lận

Cụ thể, sẽ khám soát rà lại toàn bộ quy chế, chu trình của kỳ thi; chứng nhận rõ hơn trách nhiệm của các bên tham dự đơn vị chịu trách nhiệm kỳ thi, chế tài; xây đề thi chất lượng; cũng cố phần mềm, tăng cường bảo mật để chống tiêu cực trong chấm thi; cán bộ chấm thi không chấm bài của học trò tỉnh mình; nâng cao uy tín, hiệu nghiệm làm việc thanh tra. 

6 nhóm giải pháp cho kỳ thi THPT quốc gia 2019 - Ảnh 1.

Thí sinh trúng tuyển, nhập học vào trường đại học Kinh tế tp hcm từ kết quả là thi THPT quốc gia 2018. Ảnh: Tấn Thạnh

 Đánh giá về kỳ thi THPT quốc gia, ông Trinh cho biết ko có kỳ thi nào toàn mỹ cơ nhưng mà kỳ thi THPT quốc gia thích hợp nhất tại tại thời điểm này, làm giảm sức ép thi cử so tới việc tổ chức sự kiện 4 kỳ thi chỉ trong 1 tháng như trước đây.

Trước đó, báo cáo - thống kê kết quả là thăm dò về kỳ thi THPT năm 2018 của ủy ban Văn hoá Giáo dục Thanh thiếu niên và nhi đồng của Quốc hội cho rằng Bộ GD-ĐT công bố - ban hành bộ đề thi minh họa muộn hơn so với nhiều năm trước đã tác động đến làm việc đơn vị chịu trách nhiệm ôn tập của nhiều nhà trường. Còn về hình thức thi trắc nghiệm, báo cáo - thống kê đánh giá uy tín đề thi tại một vài môn còn hạn chế... thường trực ủy ban VH-GD-TN-TN-NĐ yêu cầu để đáp ứng yêu cầu của kỳ thi THPT quốc gia là nhận định năng lực, năng lực của học sinh phổ thông, Bộ GD-ĐT cần hoàn chỉnh cách thức thi trắc nghiệm, bảo đảm uy tín đề thi; tìm hiểu hoàn thiện nhiều bài thi tổ hợp, đảm bảo kiến thức tổng hợp và khoa học - công nghệ.

H. Lân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét